Làm thế nào tìm địa chỉ thật khi biết địa chỉ IP vậy các bạn?

Mình mong các bạn chỉ giúp, khi biết địa chỉ IP của họ rồi, thì có cách nào tìm được địa chỉ thật ko? Có phải qua nhà đăng kí dịch vụ không? hay mình có thể vào 1 trang danh bạ nào đó mà tìm được. Cảm ơn các bạn nhiều!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Việc này khó đấy bạn, trừ khi tòa án, công an hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu thì nhà cung cấp dịch vụ mới xem xét việc cung cấp thông tin về địa chỉ IP, vì họ buộc phải tôn trọng nguyên tắc tôn trọng và giữ kín thông tin khách hàng do chính họ đặt ra và theo luật quốc tế. Hoặc bạn có thể theo một cách không chính thức khác: bỏ tiền ra thuê "thám tử .NET" (h@cker), bọn này thì không có gì mà không mò dc.
Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Không có cách nào cả. Các kết nối internet thông thường ở VN đều dùng ip động, nghĩa là khi bạn thực hiện 1 kết nối tới ISP thì được cấp 1 địa chỉ IP, khi ngắt kết nối (rớt mạng, tắt router....) địa chỉ IP này sẽ được giải phóng và cấp cho người khác. Như vậy 1 địa chỉ IP bây giờ là của bạn nhưng 5 phút sau nó có thể là của tôi, do đó chẳng có cách nào để người dùng dò ra địa chỉ nhà từ địa chỉ IP. Vậy các cơ quan điều tra có thể dò ra được bằng cách nào ? Trước tiên họ sẽ xem địa chỉ IP thuộc ISP nào (mỗi ISP sở hữu một nhóm IP khác nhau), chẳng hạn địa chỉ IP này thuộc Viettel, thì họ sẽ liên hệ với Viettel để tìm trong log kết nối xem khoảng thời gian xx giờ - yy giờ những user nào đã được cấp IP này, sau đó lục tìm bản hợp đồng ký kết của user đó mới lần ra được địa chỉ nhà. Như vậy, muốn biết địa chỉ nhà từ địa chỉ IP bạn phải sở hữu những thông tin sau : 1. Thông tin về đơn vị ISP nào quản lý những dãy IP nào. 2. Thông tin về tất cả các phiên kết nối của tất cả các khách hàng của từng ISP. 3. Tất cả các bản hợp đồng của tất cả những người sử dụng Internet.