Từ Internet, tôi muốn truy cập đến web/mail/ftp... server, Internet camera... đang hoạt động trong mạng nội bộ thì phải làm thế nào?

Từ Internet, tôi muốn truy cập đến web/mail/ftp... server, Internet camera... đang hoạt động trong mạng nội bộ thì phải làm thế nào? Xin cảm ơn.
nguyen gia huy
nguyen gia huy
Trả lời 15 năm trước
Về kỹ thuật, chỉ cần kết nối quay số 56K là bạn có thể thiết lập để từ Internet có thể truy cập được các web/mail/fpt...server, Internet camera... đang hoạt động trong mạng nội bộ. Tuy nhiên, nếu cần băng thông rộng thì nên đăng ký các dịch vụ Internet băng rộng, nếu cần ổn định liên tục thì phải xem xét đến đăng ký leased line hay các dịch vụ băng rộng có cam kết độ ổn định. Từ Internet, để truy cập được web/mail/ftp... server, Internet camera ... trong mạng nội bộ, bạn phải thiết lập router cho phép truy cập từ bên ngoài (Internet) vào mạng nội bộ. Dưới đây chúng tôi liệt kê các cơ bản. Bạn nên thực hiện lần lượt theo các bước 1. Cài đặt web/mail/ftp... server, Internet camera... trong mạng nội bộ 2. Đảm bảo các máy trong mạng nội bộ có thể truy cập được web/mail/ftp... server, Internet camera... Bạn phải thực hiện xong bước này thì mới chuyển sang các bước tiếp theo 3. Thiết lập router (bỏ qua bước này nếu dùng kết nối Internet quay số) Trong phần cấu hình của router, thiết lập phần Virtual server 'trỏ' đến địa chỉ IP nội bộ của web/mail/ftp server, Internet camera... cổng TCP/IP, và giao thức UDP/TCP mà web/mail/ftp...server, Internet camera... đang sử dụng. Một số router không dùng thuật ngữ virtual server mà lại dùng port mapping, hay application server.... Đây là bước 'khó nhất' đối với hầu hết người dùng bình thường. Nhưng mỗi router có cách thiết lập riêng cho nên chúng tôi không thể hướng dẫn cụ thể được. Bạn nên xem tài liệu đi kèm với router để biết cách thiết lập. Tham khảo thêm thông tin (tiếng Anh) ở http://portforward.com/ 4. Thử truy cập web/mail/ftp... server, Internet camera... từ Internet thông qua địa chỉ IP động do ISP cung cấp khi kết nối Internet