Máy vào mạng chậm quá, ko biết vì sao?

Em muốn hỏi một số thắc mắc: Máy tính của em đã nối mạng nhưng không hiểu sao vào mạng rất chậm, kể cả khi em truy cập vào ban đêm hay sáng sớm.Có phải đó là do cấu hình máy hay là nguyên nhân nào (tốc độ là 766). Em xin cảm ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên làm những điều sau đây:

1) Modem và cổng serial (serial port) mà bạn đang dùng để vào mạng phải ở vận tốc cao nhất (115200 bps, hay là 921600 bps) mặc dầu vận tốc tối đa khi vào mạng chỉ là 56K. Bạn phải biết chắc chắn về điều này bằng cách vào Start->Settings>Control Panel->System->Device Manager-> Ports (COM&LPT) rồi điều chỉnh vận tốc của COM1 và COM2, v.v. và hãy điều chỉnh "Maximum speed" trong Modem Property->General.

2) Bạn nên nhấn vào "delete cookies", và "delete all offline contents" trong "Internet Property".

3) Hãy vào Internet Property->Advanced để biết chắc rằng bạn đã không dùng "Play animation in web page" và "Play video in web page". Vì những đặc điểm này sẽ làm chậm máy khi vào mạng.

4) Nếu mạng nối chậm khi mới vào thì bạn phải dừng modem 1 thời gian ngắn, rồi nối vào mạng trở lại (làm một vài lần như vậy) thì vận tốc mới nhanh lại như bình thường.

5) Bạn nên biết chắc chắn rằng máy của bạn không "synchronize" với offline contents khi nối vào mạng.

6) Có thể mạng bị chậm vì công ty cung cấp dịch vụ Internet đang dùng "firewall" 1 cách rất chặt chẽ để bảo đảm an ninh trong mạng. Nếu thế thì bạn không có thể làm gì cả.