Có gì mới trong Internet Explorer 10 Platform Preview 2 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Sau khi ngài Dean Hachamovitch giới thiệu bản xem trước đầu tiên của IE 10 tại hội nghị MIX 11 diễn ra hồi tháng Tư vừa qua, ông cũng đã phát biểu rằng bản Preview tiếp theo sẽ xuất hiện từ 8-12 tuần tới.

Và đúng như những gì ông đã nói, phiên bản Platform Preview 2 (PP2) đã chính thức được ra mắt sau 11 tuần với các tính năng mới hỗ trợ ứng dụng web, bao gồm khả năng kéo thả và đọc các tập tin, vì vậy bạn có thể kéo các đối tượng xung quan trên một trang web, hoặc kéo các tập tin vào cửa sổ trình duyệt để tải chúng lên.

Tính năng truy cập file có thể được xem là tính năng HTML5 đầu tiên trong bản xem trước của IE 10, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới trên IE, kỷ nguyên HTML5.

IE10 PP2 cũng được trang bị tính năng hỗ trợ làm việc trên nền web (web workers) mà theo quản lý nhóm phát triển IE, ngài Rob Mauceri cho rằng đó là một yêu cầu phổ biến từ các nhà phát triển web, và nó sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn dẫn đến việc thực hiện các ứng dụng web, tăng cường thời lượn pin của người dùng. Với web workers, mọt ứng dụng web có thể thay đổi một số mã để chạy luồng trong nền, do đó một trò chơi có thể làm việc với các biến tiếp theo mà không làm chậm quá trình chơi game (thường ảnh hưởng chậm là do các mã game Javascript tác động vào). Điều này đặc biệt tốt trong IE do động cơ Chakra JavaScript có thể chia mã trên nhiều lõi (con số mới nhất của Microsoft thống kê vào tháng 3 cho thấy, trong bình hiện nay của một hệ thống sở hữu đến 2,4 nhân).

Theo Microsoft thì mặc dù các trình duyệt web khác đã hỗ trợ web workers nhưng Firefox 5 vẫn không cho phép các tin nhắn được gửi thông qua một kênh trực tiếp giữa các thành phần khác nhau của mã nền, đó chính là ưu điểm của IE10 PP2.

IE10 PP2 là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ 3 tiêu chuẩn API mới giúp cải thiện hiệu suất, bao gồm các thiết lập trang mà nhóm phát triển Chrome đã trang bị giúp giảm tải hệ thống khi mở thêm một tab. Nhóm nghiên cứu của Microsoft cũng xác nhận rằng IE10 PP2 trang bị engine HTML5 mới cho phép gửi các báo cáo ngay khi bạn tiến hành thay đổi kích thước của cửa sổ Media Query Listeners thay vì phải duyệt qua các bài kiểm tra.

IE10 PP2 cũng là trình duyệt đầu tiên bao gồm khả năng hỗ trợ tiêu chuẩn hình ảnh động CSS3, một tiêu chuẩn hỗ trợ tốt cho việc thưởng thức các nội dung streaming và có thể xem là hữu ích cho các ứng dụng web.

Ngoài ra còn có cải tiến bảo mật cho phép nhứng các nội dung như bản đồ, quảng cáo hoặc mạng xã hội dạng nguồn cấp dữ liệu trong một trang web bằng cách sử dụng iFrame, chúng sẽ chạy trong một sandbox nhằm tăng khả năng bảo mật.

IE10 PP2 cũng trang bị thêm các hình thức HTML5 khác, bao gồm các thông tin như địa chỉ e-mail hay số điện thoại, một tính năng xuất hiện trong IE dành cho Windows Phone với bản cập nhật Mango (phiên bản 7.5). Không những tăng tốc hơn so với người tiền nhiệm IE9, phiên bản lần này còn tận dụng tối đa hóa khả năng tiết kiệm điện năng mà người tiền nhiệm của mình sở hữu.

Mặc dù mới chỉ là bản PP2 nhưng IE10 đã chứng tỏ sức hấp dẫn của trình duyệt vốn được Microsoft tập trung kỹ lưỡng trong việc phát triển. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://ie.microsoft.com/testdrive/ để tải phiên bản này về để trải nghiệm sức mạnh của sản phẩm, hãy nhớ là hệ thống của bạn phải được trang bị Windows Vista trở lên, có bản quyền.