Tại sao cầu vồng lại có hình cong?

ai cung biet cau vong xuat hien nhu the nao nhung khi hoi tai sao lai co hinh cong ma khong phai la duong thang thi moi ngươi co cach giai thich khac nhau. vay cach giai thich dung nhat la gi ?
ly tieu tinh
ly tieu tinh
Trả lời 15 năm trước
theo mjnh` thj` coa' le~ cau` vong` hjnh thang? la` dung' nhung vj` chung' ta dung' tren dja. cau` hjnh` cau` nen nhjn` thay' chung' hjnh vong` chang
Vu Thanh Trung
Vu Thanh Trung
Trả lời 14 năm trước
đơn giản là vì trái đất có hình cầu
nga
nga
Trả lời 14 năm trước
Bởi vì trái đất hình cầu
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Tôi đố bạn tìm được cầu vồng mà lại thẳng. Được ngắm cầu vồng sau khi mưa là một trong những điều mơ ước của mỗi con người, nhất là những đứa trẻ sống ở thành phố. Nếu đã học qua Vật lý, bạn cũng biết rằng cầu vồng được tạo ra bởi sự phản chiếu của ánh sáng lên những hạt nước. Nói cách khác, nước đã làm cong ánh sáng và mỗi một tần số (tương ứng với một mầu khác nhau) sẽ được phản chiếu dưới một góc khác nhau. Cầu vồng luôn có 7 màu cố định từ ngoài vào trong, trên xuống dưới : đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh da trời, chàm và tím.

Cầu vồng cong bởi … giọt nước cong. Như ở trên đã nói, giọt nước làm cho ánh sáng bị phản chiếu đi bởi các hướng khác khau và do những hạt nước đóng vai trò lăng kính có bề mặt là cong, do vậy kết quả phản chiếu lên các đám mây cũng có hình dạng cong chứ không thẳng. Ở cùng một thời điểm, hai người quan sát đứng ở hai vị trí khác nhau chắc chắn sẽ nhìn thấy cầu vồng khác nhau.