Cách làm trắng da tự nhiên

Da của em bị ngăm đen.vậy có cách tự nhiên hay đơn giản rẻ tiền nào để làm cho da trắng sáng hơn ko? hãy giúp em với .em cám ơn nhiếu
Trả lời 15 năm trước
Hầu hết các sản phẩm làm trắng trên thị trường hiện nay đều có chứa pro-vitamin B3, vitamin C và E. Hợp chất làm sáng da sẽ cùng với các hắc tố hấp thụ và bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím. Trong đó, vitamin B3 giúp da trắng sáng nhờ thúc đẩy sự tăng trưởng các lớp tế bào da mới. Vitamin C hạn chế sự hình thành sắc tố và giảm màu của hắc tố hiện tại. Còn vitamin E giữ ẩm và bảo vệ màng tế bào da khỏi quá trình ô-xy hóa. Bạn nên chọn kem dưỡng da ban ngày có chỉ số chống nắng SPF từ 15 trở lên để bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu của môi trường. Theo các nghiên cứu, trong khoảng 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, làn da bị thiếu nước trầm trọng. Đây là thời điểm hắc tố sản sinh ra nhiều nhất. Do đó, kem dưỡng da ban đêm có bổ sung thành phần giữ ẩm sẽ làm chậm tiến trình hình thành hắc tố và hồi sinh làn da của bạn. Chăm sóc da toàn diện - Tìm đến những chuyên gia tư vấn da để "hiểu" làn da của bạn. - Sử dụng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn đọng sâu trong lỗ chân lông và lớp phấn trang điểm trên bề mặt. Da sẽ trở nên thông thoáng và hấp thụ tốt dưỡng chất trong các sản phẩm làm trắng. Sau đó, làm sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt để đánh bật những tế bào đã chết. - Che chắn da thật kỹ khi tiếp xúc với nắng, khói và bụi. Luôn thoa kem chống nắng kể cả khi bạn làm việc tại văn phòng. Bởi vì máy tính cũng kích thích da sản sinh nhiều hắc tố. - Dùng kem dưỡng dành cho vùng mắt vì bọng mắt là nơi tập trung các hắc tố nhiều nhất. Mang kính râm bảo vệ mắt khỏi tia cực tím khi ra ngoài nắng. - Làm ẩm da. Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày. Sử dụng các sản phẩm làm trắng có uy tín. - Tránh trình trạng căng thẳng, luôn giữ tinh thần lạc quan. - Ăn nhiều trái cây và rau xanh đặc biệt là trái cây giàu vitamin C như cam, kiwi... Ngủ đúng giờ, đủ giấc. - Massage da, đắp mặt nạ trái cây tươi hoặc các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp.
pure
pure
Trả lời 14 năm trước
Các cách làm trắng da thiên nhiên rất tốt cho da mặt nhưng có nhược điểm là khâu chuẩn bị hơi lích kích bạn ơi, tìm đủ nguyên liệu cũng là cả vấn đề. Mình chỉ bạn cách này nhanh hơn, mình đã thử dùng qua rồi. Gần 1 năm trc, mình dùng thuốc trắng bền Saman, dùng 1 liều thấy có tác dụng nên ngưng luôn tới nay vẫn trắng. Sở dĩ mình chọn thuốc này vì con em mình làm dược giới thiệu nó có nguồn gốc từ thảo dược nên gần như không có phản ứng phụ, mà thuốc dưỡng trắng từ bên trong nên hiệu quả dưỡng trắng đc lâu hơn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm ơ link sau: [url=http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman]http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman[/url]
dotranphu
dotranphu
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]pure[/b] Các cách làm trắng da thiên nhiên rất tốt cho da mặt nhưng có nhược điểm là khâu chuẩn bị hơi lích kích bạn ơi, tìm đủ nguyên liệu cũng là cả vấn đề. Mình chỉ bạn cách này nhanh hơn, mình đã thử dùng qua rồi. Gần 1 năm trc, mình dùng thuốc trắng bền Saman, dùng 1 liều thấy có tác dụng nên ngưng luôn tới nay vẫn trắng. Sở dĩ mình chọn thuốc này vì con em mình làm dược giới thiệu nó có nguồn gốc từ thảo dược nên gần như không có phản ứng phụ, mà thuốc dưỡng trắng từ bên trong nên hiệu quả dưỡng trắng đc lâu hơn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm ơ link sau: [url=http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman]http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman[/url][/quote] Đã có ai ở đây dùng Saman chưa? chia sẻ thêm với! da mặt em nhạy cảm lắm nên phải cân nhắc kĩ lắm mới dám dùng thử, click link thấy hay nhưng có lẽ phải tìm hiểu thêm thông tin.
tran thi tuyet
tran thi tuyet
Trả lời 14 năm trước
Em dùng sản phẩm saman rùi đó, đc lắm, nó là dạng viên thuốc uống nên hiệu quả từ bên trong luôn
ngo thi hang
ngo thi hang
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng thích những cách làm trắng da từ thảo mộc lắm. Dùng qua nhiều loại mỹ phẩm rồi mà không thấy hợp thích đắp mặt nhưng lười quá, nhưng không biết thảo dược có hiệu quả hơn không ta
truong thi tuyet
truong thi tuyet
Trả lời 14 năm trước
Cái saman e cũng đang dùng nè, được gần 1 tháng rùi thấy cũng khá lên nhièu lắm, da dẻ cũng trắng mịn hơn nhưng người ta bảo phải dùng đủ 1 liều thì hiệu quả mới rõ rệt. đuợc cái là nó không tốn thời gian nên e cũng thoải mái hơn
duong thi mai
duong thi mai
Trả lời 14 năm trước
Muốn có làn da sáng và bóng mịn, bạn hãy lấy khoai tây luộc đến khi chín mềm rồi tán nhuyễn, pha với sữa tươi, dùng làm mặt nạ đắp mặt.
TUAN DA LAT
TUAN DA LAT
Trả lời 12 năm trước

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với da mặt và bạn có thể sử dụng chúng để thay thế các loại kem đắt tiền khác. - Trong trường hợp bạn đang bị chứng da khô và ngứa, hãy massage da mặt hoặc các vùng da cánh tay, cẳng chân với dầu hạnh nguyên chất. Dầu hạnh có tác dụng nuôi dưỡng da cũng như tẩy xóa các vết sẹo và các khuyết tật trên da. Khi sử dụng loại dầu này thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy da mịn màng và khỏe mạnh.

Đọc thêm :http://langtham.com.vn/@diendan/showthread.php?t=17938&pagenumber=#ixzz1SYSL2jPT

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Nước ép cà chua & Mặt nạ chanh

Đơn giản lắm nha! Bạn chỉ cần áp dụng hỗn hợp của cà chua nghiền với 2-3 giọt nước cốt chanh trên mặt.

Sau đó, bạn để trên da mặt khoảng 20 phút rùi rửa sạch lại mặt nhé. Bạn nên tiến hành điều này 2 lần/ ngày liên tiếp trong 15-20 ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.

2. Mặt nạ lá bạc hà

Cây lá bạc hà thường có rất nhiều trong vườn nhà bạn đấy! Nếu không có, bạn có thể ra chợ cóc hỏi mua nhá.

Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng lấy những lá bạc hà tươi vừa hái được và dầm nát chúng ra rùi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút.

Sau đó, bạn hãy rửa lại mặt bằng nước lạnh và tiếp tục áp dụng đều đặn cho mặt tiền trong 15 ngày liền tù tì nhé!

3. Sữa & Mặt nạ chanh

Đây là 2 thực phẩm “lúc nào cũng có” trong tủ lạnh nhà bạn phải không? Vậy thì tại sao không tận dụng luôn nhỉ?

Hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng dần làn da tối màu của bạn.

Thoa hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại mặt nhé.

Bạn nên áp dụng biện pháp này liên tục trong 4 tuần liền. Sau đó thoa lên mặt 1 tuần/ một lần.

4. Mật ong & Mặt nạ hạnh nhân

Mật ong thì nhà teen nào cũng có rùi, còn quả hạnh nhân nghe có vẻ khó tìm nhưng chúng đều có bán ở các cửa hàng khô đấy!

Bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê sữa bột, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước ép chanh, ½ muỗng cà phê hạnh nhân (đã xay).

Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt tiền của bạn và sau khoảng 10-15 phút mới rửa sạch lại mặt nhé. Hỗn hợp mật ong và mặt nạ hạnh nhân giúp làn da căng mịn và giảm các vết sạm da đấy!

5. Mặt nạ bột yến mạch & cà chua

Mua bột yến mạch cũng không khó lắm đâu nhé. Bạn có thể mua chúng trong các siêu thị, các cửa hàng bán bột yến mạch ăn liền ý. Nếu muốn sử dụng bột yến mạch, bạn nên chọn loại nào càng nguyên chất càng tốt nhá. Sau đó, bỏ vào cối xay khô của máy xay sinh tố để xay nhuyễn thành bột.


Lúc này, bạn trộn bột yến mạch với sữa và nước ép cà chua. Sau đó bạn áp dụng thoa nó trên mặt. Cứ thế, bạn để khoảng 20 phút và sau đó mới rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Biện pháp này giúp loại bỏ làn da rám nắng, sạm da và làm sáng da của bạn..

6. Quả hạnh nhân & Mặt nạ sữa

Ngâm quả hạnh nhân trong 4 đêm. Sau đó mang ra xay thành bột nhão mịn và kết hợp với sữa tươi/ chua để tạo thành mặt nạ tự chế của riêng bạn.

Thoa chúng trên mặt và cổ của bạn nhưng chú ý để nó qua đêm nhé. Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn mới rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Bạn nên áp dụng công thức này hàng ngày và liên tiếp trong 15 ngày liền. Sau đó, bạn áp dụng 2 lần/ một tuần.

Lưu ý:



- Bạn có thể tạo một mặt nạ cho làn da sáng dần và trắng tự nhiên chỉ từ những thực phẩm thông thường trong nhà bếp nhà bạn.

- Đây là những biện pháp làm trắng da không tốn nhiều thời gian thực hiện, giá thành rẻ, các thực phẩm dễ tìm.

- Bạn nên tiến hành những biện pháp này thường xuyên để nhận được kết quả tốt nhất và càng tuyệt vời hơn nếu đây là một phần thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn.

- Lô hội, dấm táo, sữa, hạnh nhân, nước chanh là một số thực phẩm phổ biến tại nhà bạn có thể tận dụng để làm sáng da và làm mờ các vết đốm đen trên mặt.