Nhà tôi bị nứt sàn bê tông thành đường dài hết cả phòng,có cách khắc phục ko?

Nhà tôi và một số nhà khác có hiện tượng nứt sàn bê tông thành đường dài kéo hết cả phòng là do nguyên nhân gì? Có nguy hiểm cho người sử dụng không? Có cách khắc phục nào không? Ai có thể giúp tôi được!
doducngoc
doducngoc
Trả lời 14 năm trước
Nứt trần có nhiều nguyên nhân, nhưng nếu nứt theo vết thẳng kéo dài hết trần thì chỉ có thể 3 nguyên nhân sau: 1/ Do quá trình thi công để mạch ngừng (2 lần đổ bê tông khác nhau, chất lượng bê tông khác nhau) 2/ Do bị võng trần (nứt ngang giữa trần theo phương cạnh ngắn) 3/ Nứt do biến dạng toàn nhà (do nhà dạng ống quá dài), ở trường hợp này có thể có kèm theo nứt tường. Mức độ nguy hại và cách xử lý: Nứt do nguyên nhân 1 thì không vấn đề gì (Nếu là trần tầng thượng thì phải lo chống thấm thôi). Nứt theo nguyên nhân 2 thì do bố trí thiếu thép hoặc thép đăt không đúng. Trường hợp này phải xem lại dầm có đảm bảo không. Nếu dầm đã đảm bảo có thể xử lý bằng cách kẹp treo thêm lưới thép ở bên dưới trần (sau khi đã đập bỏ lớp trát và vệ sinh bề mặt). lát ván khuôn và bơm thêm 1 lớp bê tông sạn nhỏ mác cao dày 3-4 phân. chú ý lưới thép mới phải có néo với lưới thép cũ (khoan các lỗ đường kính 10cm trên trần theo lưới ô vuông với các bước ô khoảng 1mét) Bơm bê tông (độ sụt cao) theo các lỗ này. Nếu dầm chưa đảm bảo thì phải gia cường thêm dầm theo cách tương tự hoặc đặt thêm dầm phụ (cách này sẻ làm xấu không gian phòng)
lê thanh trực
lê thanh trực
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn ở tphcm thì alo mình để ghé xem ntn(miễn pí 100%) vì nứt sàn là rất nguy hiểm. Còn ở xa tphcm thì tiện nhất bạn cho mình vài cái hình gởi mail mình xem ntn sẽ tư vấn khác phục trong tầm hiểu biết

Thân ái!

KS Thanh Trực 093 38 34 369 Email thanhtrucxd@gmail.com Web: xaydungancu.com

Trụ sở An Cư 580 Ðiện Biên Phủ, P22, Q. Bình Thạnh

CN An Cư 404 Nguyễn Duy, P4, Q8

Xuởng nội thất An Cư: Kênh Tân Hoá, Tân Phú

CN An Cư Ðà Lạt

CN An Cư Bình Dương

Quýkhách hàng giới thiệu công trìnhcho cty sẽ được trích % hoa hồng giới thiệu.

Minh Thành
Minh Thành
Trả lời 9 năm trước

Bác muốn sửa chữa nhà thì liên hệ công ty Nam Việt Cường để tư vấn miễn phí nhé