Nên dùng loại đồ chơi nào mang tính giáo dục cho bé 3 tuổi? Cảm ơn nhiều.

Nên dùng loại đồ chơi nào mang tính giáo dục cho bé 3 tuổi? Cảm ơn nhiều Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng P. GD Mầm non, Sở GD&ĐT TP. HCM Theo webtretho: [url=http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/687]http://www.webtretho.com/tuvan/index.php/question/details/3/687[/url]
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, Bạn có thể mua các đồ chơi giúp bé vận động như bóng nhỏ để ném, bóng lớn để lăn, tung, đá, 1 cái khung bóng rổ để bé tập ném. Mua 1 số thứ cho bé luyện ngón tay, và cơ nhỏ của bàn tay như bút chì màu và giấy bút để tô màu và vẽ, bộ cài nút áo, bộ xếp hình ghép hình bộ bỏ vào lấy ra gồm các hình hình học như khối vuông khối tròn, tam giác ,vv.. để bé hoat động và lựa chọn, nếu là bé gái có thể mua thêm bộ đồ chơi gia đình như ấm, chén, bát, ly,..búp bê để bé chơi với các bạn, có thể lấy 1 cái xô và xin 1 ít cát cho bé chơi cát cùng bộ chơi cát. Bộ tưới cây ngoài trời như bình tưới, xô nhỏ vv.. nếu nhà bạn có vườn, và quan trọng nhất là ba mẹ phải cùng chơi với bé. Chúc cả nhà vui vẻ
nguyen thi chinh
nguyen thi chinh
Trả lời 14 năm trước
Từ 3 tuoi la giai doan các be bat dau hình thành những quan niệm, ý thức đầu tiên về cuộc sống và xã hội con người. Do vậy, việc lựa chọn đồ chơi cho các bé vừa phải mang tính giáo dục và hình thành tư duy, nhân cách cho trẻ vừa tạo sự hứng thú cho trẻ khi chơi. [):D(]Đồ chơi giúp trẻ rèn luyện và phát triển thể chất Bạn nên lựa chọn cho con những đồ chơi có thể kích thích sự năng động, linh hoạt, hoàn thiện khả năng giữ thăng bằng và định hướng cũng như sự phối hợp các hoạt động của toàn bộ cơ thể. Một số loại đồ chơi bạn nên chọn là: bàn trượt có bánh xe, xe đạp ba bánh, diều, bóng. Có một điều cần lưu ý là phần lớn các đồ chơi này đều đòi hỏi một không gian tương đối rộng, bạn nên tìm cho trẻ một sân chơi thích hợp như công viên, sân khu chung cư ... Vào mùa hè, bạn nên cho con tham gia một số trò chơi dưới nước như bóng nước, cầu trượt... [):D(]Đồ chơi giúp trẻ xây dựng tình yêu thương và các mối liên hệ thân ái trong xã hội Để giúp các bé hình thành những ý tưởng đầu tiên về các quan hệ xã hội, không có gì tốt hơn là búp bê. Các nhà sản xuất búp bê hiện nay có thể cung cấp một thế giới búp bê rất phong phú với đủ các vai trò như một xã hội thu nhỏ. Với bộ sưu tập búp bê này, các bé sẽ bắt chước những hoạt động của người lớn như trò chơi gia đình, đi chợ, nấu ăn, bán hàng. Thú nhồi bông ngoài ưu điểm là an toàn, còn giúp hình thành ở bé tình yêu thương, trìu mến và cảm giác muốn chăm sóc động vật, những nền tảng làm nên lòng nhân ái của các em sau này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua cho con mình những bộ đồ chơi mô hình nhà cửa, trang trại, bệnh viện, trường học... Những đồ chơi này sẽ giúp trẻ em mở rộng hiểu biết về thế giới. [):D(]Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo Những đồ chơi lý tưởng cho trẻ trong giai đoạn này là phải giúp các em hình thành và phát triển trí tưởng tượng, kích thích trí tò mò khoa học và sự sáng tạo. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ nên chọn cho con mình những món đồ chơi nghệ thuật như đất nặn, chì vẽ, màu sáp, tranh tập tô, vỏ sò, vỏ ốc. Ngoài ra, đồ chơi mang tính kỹ thuật như bộ xếp hình, ô tô, máy bay có thể tháo lắp dễ dàng, tranh ghép, đôminô cũng rất tốt cho sự phát triển tư duy của trẻ. [gallery]/7/rqo1253843616.jpg[/gallery]
Nguyễn Ngọc Ánh ko bán hàng trên vatgia
Nguyễn Ngọc Ánh ko bán hàng trên vatgia
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể đến vói cửa hàng của mình hiện nay cửa hàng hiện có rất nhiều chủng loại đồ chơi chính hãng mang tính giáo dục phù hợp vói lứa tuổi bạn cần tìm bạn có thể tham khảo tại trang ưeb [url=http://www.kidzoom.com.vn]http://www.kidzoom.com.vn[/url] [url=http://www.kidzoomvn.com]http://www.kidzoomvn.com[/url] [url=http://www.vatgia.com/kidzoomvn]http://www.vatgia.com/kidzoomvn[/url]
Đinh Thị Lê check gia
Đinh Thị Lê check gia
Trả lời 11 năm trước

Mình xin góp ý với bạn thế này:

Con trai:

- Những đồ chơi như dụng cụ âm nhac (đồ chơi) , xếp hình, những đồ chơi phát triển tư duy... mình thấy cho bé học đàn hoặc một nhạc cụ đơn giản bất kỳ với độ tuổi này là hợp lý nhất.

- Đồ chơi điều khiển từ xa : Các bé sẽ học đc sự nhanh nhẹn trong lúc chơi

Con gái

- Cũng có thể sử dụng các loại đồ chơi hạng mục thứ nhất cho con gái cái này là do bạn nhận định và định hướng cho con

- Những món đồ chơi như búp bê, đồ hàng sẽ là nhưng công cụ phát triển ý thức của những bé gái đang yêu.

Hà Phương
Hà Phương
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể chọn một số phần mềm mang tính giáo dục như

- Bút chì thông minh

- Em tập tô màu

- Sắc màu toán học

- Bé họa sĩ

...

Website: http://vnschool.net

Văn Công Nhật
Văn Công Nhật
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể cho bé chơi các loại đồ chơi bằng gỗ như gỗ Đức Thành vữa đảm bảo về độ an toàn cho trẻ. Các sản phẩm mang tính rèn luyện sự khéo léo của trẻ đặc biệt rền luyện trí tuệ cho bé.

Bạn tham khảo http://baby.net.vn/san-pham/qu%C3%A0-t%E1%BA%B7ng-cho-b%C3%A9.html

thiết bị giáo dục, đồ chơi thông minh, đồ chơi mầm non
thiết bị giáo dục, đồ chơi thông minh, đồ chơi mầm non
Trả lời 10 năm trước

Trẻ 3 tuổi, ở độ tuổi này, các bé đã hình thành được một số kỹ năng vận động, ngôn ngữ, khả năng tự phục vụ mình. Trẻ hay so sánh mình với người lớn, muốn được làm mọi việc như người lớn.

ở tuổi này, khả năng ngôn ngữ chưa phát triển hoàn thiện khiến các bé chưa biết cách diễn đạt những mong muốn của mình. Và chính điều này gây ức chế, làm các bé dễ cáu bẳn và nổi khùng.

Theo chuyên gia giáo dục, điều quan trọng nhất mà bố mẹ có thể làm để giúp bé sớm vượt qua được giai đoạn này là tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi thật nhiều, nhất là các trò chơi đóng vai. Chẳng hạn như, bé thích làm người lớn nên mẹ có thể cho con giả vờ nấu cơm bằng các đồ chơi (bên cạnh mẹ đang nấu thật) hay bố có thể bày cho bé chơi trò sửa chữa đồ đạc. Bố mẹ cho bé nhập vai vào nhiều tình huống khác nhau và qua đó bé có cơ hội thể hiện bản thân. Bé có thể cùng chơi đóng vai này với nhóm bạn của mình.

3 tuổi cũng là giai đoạn nhu cầu được chơi với bạn bè cùng lứa và mở rộng phạm vi giao tiếp ở trẻ rất lớn. Vì thế bố mẹ nên cho con đến trường mầm non vào tuổi này.

Một điều quan trọng khác là trong bất kỳ tình huống nào bố mẹ cũng cần thật bình tĩnh, đừng bị kích động bởi những biểu hiện của bé. Lúc nào bạn cũng nên tỏ thái độ tôn trọng, đối xử với bé như một người lớn. Chẳng hạn, khi bạn yêu cầu bé làm điều gì, hãy nhẹ nhàng nói với con về điều đó một cách cụ thể, rõ ràng và đừng tỏ thái độ bắt ép hay ra lệnh cho bé.

Khi bé lăn ra ăn vạ, bố mẹ có thể nghiêm sắc mặt, yêu cầu con dừng hành vi đó lại. Nếu bé tiếp tục, bạn có thể lờ đi, thu hút sự chú ý của con sang việc khác. Khi bé vui vẻ trở lại, bạn hãy cùng con thảo luận về những việc làm trước đó, giải thích để bé hiểu điều gì nên và không nên. Thậm chí bạn có thể cùng con "diễn" lại tình huống vừa rồi để bé tự nhận xét và dần dần biết cách cư xử đúng để được người lớn chấp nhận.

Ngoài ra, ở tuổi này, bố mẹ cần hướng dẫn con những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống thay vì cấm đoán con "không được làm cái này, không được làm cái kia". Đồng thời bạn nên tiếp tục củng cố khả năng ngôn ngữ của bé, luôn gợi ý để con diễn đạt những điều mình muốn thật rõ ràng. Điều này sẽ giúp bé được giải tỏa và không bị ức chế nữa.

Nếu biết cách giáo dục đúng, các bé sẽ sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng này, khi khoảng 3 tuổi rưỡi đến 4 tuổi.

Đồ chơi thông minh chấm com có bán rất nhiều loại đồ chơi có tác dụng tốt cho bé lam bằng gỗ, nhựa, vải tại ngõ 126 Hoàng Quốc Việt HN, 0916798518

Buôn Cực Rẻ check gia
Buôn Cực Rẻ check gia
Trả lời 9 năm trước

Hiện có két mini và atm mini của website bán buôn www.BuonCucRe.com đang bán nhé bạn

Sản phẩm giúp con tập làm quen với cách rút tiền và sử dụng của máy atm và két sắt, đồ chơi này sẽ giúp con bạn học được cách tiết kiệm tiền

Liên hệ mua hàng: 0168.9987.682

Bạn có thể xem sản phẩm tại đây :

Atm mini : http://buoncucre.com/banbuon/ban-buon-may-atm-mini-gia-re/

Két mini thông minh : http://buoncucre.com/banbuon/ban-buon-ket-mini-thong-minh/

Đồ chơi Nhật Minh
Đồ chơi Nhật Minh
Trả lời 9 năm trước

Bé từ 18 tháng-3 tuổi: Bây giờ thể lực và trí tuệ của bé đã phát triển hơn, bé thích bắt chước và tập làm theo những động tác của người lớn, tư duy của bé mang tính trực quan hình tượng. Nên mua cho bé những đồ chơi có tính chất mô phỏng lại cuộc sống XH như: đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ.

Có thể tham khảo bài viết này để có thêm thêm thông tin về cách chọn đồ chơi cho các cháu.

http://bit.ly/1x21mHe



Đào Thị Hồng check gia
Đào Thị Hồng check gia
Trả lời 8 năm trước

Bé 3 tuổi đã có nhận thức và sở thích riêng rồi, bố mẹ nên cho bé tiếp xúc với đồ chơi để biết được xu hướng phát triển của trẻ, biết bé thích và không thích cái gì, từ đó có hướng điều chỉnh sao cho hợp lí.

Tham khảo các đồ chơi phát triển như đồ chơi Lego tại link sau:

http://legovietnam.vn/