Da em bị nhờn, mùa hè thường láng bóng rất khó chịu, chuyên mục có thể tư vấn giúp em cách chăm sóc da nhờn???

Hiện Tại
Hiện Tại
Trả lời 15 năm trước
Đặc tính của da nhờn là tuyến bã nhờn bài tiết một lượng lớn các chất cặn bã ra ngoài bề mặt da. Vào mùa hè, khí hậu nóng ẩm càng làm cho tuyến bã này hoạt động mạnh hơn. Nhược điểm của da nhờn là lỗ chân lông to, sau khi rửa mặt thì da rất sáng, nhưng chỉ 2 tiếng sau thì da bị xỉn màu do lượng nhờn tiết ra quá nhiều. Da còn có nhiều mụn đầu đen, các nốt mụn nhỏ này nếu không sử dụng phương pháp làm sạch sâu tận cùng sẽ làm bít kín các lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết tự nhiên, có thể gây nên tình trạng mụn bọc, mụn viêm. Nếu biết chăm sóc da đúng cách, da nhờn sẽ phát huy được ưu điểm là trẻ lâu do da có độ đàn hồi tốt. Cách chăm sóc da nhờn: - Thường xuyên làm sạch da bằng sửa rửa mặt dùng cho da nhờn, các loại sữa có thành phần chống tăng tiết bã nhờn và làm sạch da. Bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm Keracnyl Gel tạo bọt của Piere Fabre, mỗi ngày sử dụng từ 2 đến 3 lần (sáng, trưa, tối). Lưu ý bạn là cho dù dùng bất cứ loại sản phẩm nào thì cũng không nên lạm dụng, không nên rửa quá nhiều và chà mạnh lên bề mặt da, sẽ làm cho da có hiệu quả ngươc do bị kích thích sẽ tiết nhiều chất bã nhờn hơn và có khi còn bị nổi mụn - Do da nhờn có độ ẩm cao nên hạn chế thoa nhiều các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là ban đêm nên để da được thông thoáng nhằm phát huy khả năng hấp thụ oxy tự nhiên của da. - Khi tuyến bã nhờn tiết ra nhiều làm cho da bóng loáng, bạn nên sử dụng các loại giấy thấm dầu để thấm nhẹ đi lớp dầu nhờn trên bề mặt da, hạn chế sự xỉn màu da . - Nếu có điều kiện, tốt nhất, mỗi tuần, bạn nên thực hiện một lần chăm sóc da tại trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp bởi vì, tại đây, ngoài việc loại bỏ các tế bào chết, làn da còn được làm sạch sâu tận cùng, hút sạch các chất dơ, mụn cám và làm thông thoáng các lỗ chân lông. Mặt nạ được lựa chọn cũng phải phù hợp nhằm bổ sung dưỡng chất, làm trắng da, hấp thu bã nhờn, làm giảm sự tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da, giúp da luôn tươi sáng, mịn màng.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Có mấy cách đây, bạn thử tham khảo nhé.

Phương pháp 1:
Rau cần tây rửa sạch, thái nhỏ, ép lấy nước, hòa lẫn nước chanh cho vào nước rửa mặt, ngày rửa 1 lần.

Phương pháp 2:
Dùng trên 1/3 lòng đỏ trứng gà, 5 giọt vitamin E trộn đều, thoa lên mặt hoặc cổ 15-20 phút.

Phương pháp 3:
Giã mướp đắng, vắt lấy nước thoa lên mặt, làm thường xuyên

Phương pháp 4:
Cà chua giã vắt lấy nước thoa lên mặt, để trong 20 phút, ngày 1-2 lần.

Phương pháp 5:
Dưa chuột giã vắt lấy nước, trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Rửa sạch mặt rồi thoa lên mặt, nằm yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lã.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mùa hè đang đến rồi! Các cô nàng đang khổ sở vì làn da nhờn thì hãy đọc nhanh lời khuyên dưới đây!

1. Nước lọc

Nước lọc là loại thức uống đơn giản,tiện lợivà rẻ tiền nhất cho da nhờn. Uống nước giúp cung cấp đủ lượng nước và cân bằng độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng có dầu.

Ngoài ra, nước còn có chức năng giúp thải loại độc tố ra khỏi cơ thể, kết quả là da ít bị nhờn và mụn hơn. Vì thế, 8 ly nước mỗi ngày là một lời khuyên rất nhiều hữu ích mà bạn nên áp dụng ngay bây giờ đấy!


8 ly nước mỗi ngày là một lời khuyên rất nhiều hữu ích mà bạn nên áp dụng ngay bây giờ.

2. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua luôn được xem là loại thức uống rất thân thiện với làn da. Ngoài hàm lượng sinh tố PP cao có tác dụng giúp da hồng hào khỏe mạnh thì cà chua còn chứa nhiều vitamin C.

Tuy vitamin C không trực tiếp ảnh hưởng đến chất nhờn trên da những nó có chức năng cân bằng độ ẩm cho da. Mất cân bằng độ ẩm cũng là một trong cách nguyên nhân khiến da bị nhờn. Vì thế, hãy uống sinh tố cà chua để có lợi về nhiều mặt nhé! Ngoài cà chua, nước ép cam, canh, bưởi cũng chứa nhiều vitamin C đó!

3. Nước lô hội (nha đam)

Đừng nghĩ lô hội chỉ có công dụng chiết xuất trong các loại mỹ phẩm và dùng để dưỡng da bên ngoài các bạn nhé! Thức uốngchế biếntừ lô hội như nước xay lô hội hay chè lô hội có công dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da nhờn.

Nguyên nhân là do lô hội chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, ngoài 20 loại khoáng chất, lô hội còn chứa vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, E. Trong đó, vitamin A, B2 là hai “cao thủ” trong việc chuyên trị da nhờn đấy. Chưa kể vitamin C, E cũng hỗ trợ một làn da khỏe mạnh.

Thức uống chế biến từ lô hội như nước xay lô hội hay chè lô hội có công dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da nhờn.

4. Sữa chua đánh đá

Trong sữa không thôi cũng đã chứa khá nhiều vitamin A đấy. Đây chính là người hùng trực tiếp chống lại tình trạng da dầu.

Vitamin A có công dụng ngăn chặn sản xuất dầu dư thừa nên làm giảm sự hiện diện của da nhờn một cách hiệu quả. Đáng ngạc nhiên hơn là sữa chua lại chứa vitamin A cao gấp 20 lần so với sữa thông thường. Chính vì thế mà không nên bỏ qua loại thức uống này.

5. Ngũ cốc dinh dưỡng

Sữa ngũ cốc hay các loại thức uống ngũ cốc dinh dưỡng là một lựa chon rất cần thiết cho da nhờn. Ngũ cốc là loại thực phẩm hàng đầu về giàu vitamin B2. Vitamin B2 không có tác dụng ngăn chặn da nhờn.

Tuy nhiên, vitamin B2 sẽ giải quyết nguyên nhân gây ra da nhờn đấy. Bởi một trong số nguyên nhân khiến da bị nhờn không ai khác chính là sự thiếu hụt riboflavin (còn gọi là vitamin B2 đấy) của cơ thể.


Sữa ngũ cốc hay các loại thức uống ngũ cốc dinh dưỡng là một lựa chon rất cần thiết cho da nhờn.

6. Sữa đậu nành

Ngoài các vitamin đóng vai trò trực tiếp trong việc giải quyết da nhờn, các khoáng chất mà tiêu biểu là kẽm còn có vai trò ảnh hưởng gián tiếp nhưng không kém quan trọng.

Ngoài việc cải thiện chức năng của vitamin A trong cơ thể, kẽm còn có khả năng gây cản trở chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone, chất này là chất kích thích sản xuất dầu trên da. Bạn có thể bổ sung kẽm bằng cách uống sữa đậu nành vì trong 100g đậu nành có chứa khoảng 3,8mg kẽm

6 loại mặt nạ làm trắng da tự nhiên

Khuôn mặt sáng mịn với nghệ

7 tuyệt chiêu trị da nhờn trong mùa hè

"Chiêu độc" xử lý da nhờn

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Da nhờn khiến mặt bạn trông bóng nhẫy, và là cội nguồn phát sinh mụn nhọn, trứng cá. Tham khảo cách chăm sóc dưới đây, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

1. Chọn sữa rửa mặt đúng

Chọn loại sữa rửa mặt chứa 2% axit salicylic, giúp phá vỡ dầu trong các lỗ chân lông mà không làm mặt bị khô quá.

2. Đừng keo kiệt với kem chống nắng

Thật ngạc nhiên là một lượng vừa đủkem chống nắng(một thìa canh dùng đủ cho mặt), lại giúp kiểm soát dầu và độ bóng trên mặt.

Chọn loại chứa kẽm hoặc ôxit titan có khả năng hấp thụ dầu, hoặc chứa cồn biến tính, sẽ khiến da mặt không bị bóng (chọn loại trên nhãn có chữ "alcohol denat" hoặc "SD alcohol 40 ").

3. Vứt bỏ lớpphấn nềntrên mặt

Lớp phấn nền không chỉ khiến mặt bạn nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại, và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn.

Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữ cho lớptrang điểmkhông bị trôi chảy. Bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.

4. Cảnh giác với vài loại đồ ăn

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng có thể tốt trong một đêm nóng bỏng. Nhưng chúng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ - những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.

5. Trở thành chuyên gia về mặt

Bạn có thể tự làm ở nhà những việc sau:

- Lột mặt tuần một lần.

- Tự đắp mặt nạ: chọn loạimặt nạchứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.

- Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.

6. Giảm nhẹ việc dùng kem ban đêm

Nếu bạn thường sử dụng kem, hãy chuyển sang loại lotion; nếu đang sử dụng lotion, hãy chuyển sang sữa thủy hợp (hydrating serum). Dù là loại nào, hãy đảm bảo sản phẩm đó có chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein thu nhỏ lỗ chân lông hoặc niacinamide chống viêm. Và nhớ là đừng bao giờ dùng cho mũi, bởi ở đó đã quá đủ tuyến dầu rồi.

7. Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ khiến dầu không loang ra, và bạn có thể tái sử dụng.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước
Tuy nhiên nếu nhìn trên một góc độ khác thì da nhờn lại có ưu điểm là trông da mặt lúc nào cũng căng đầy và ít có nết nhăn hơn các loại da khô và da thường. Vấn đề quan trọng là phải giữ vệ sinh, rửa mặt thường xuyên, không để bụi bẩn và mồ hôi bám trên mặt. Sau đây là những bí quyết giúp những người có da nhờn giữ vệ sinh tốt để có được một gương mặt mịn màng.

1. Rửa mặt với nước ấm:

Nhiệt độ cao giúp rửa sạch mồ hôi dầu tốt hơn so với nước lạnh.

2. Dùng xà bông diệt khuẩn:

Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy chọn dùng loại xà bông diệt khuẩn có thành phần benzol peroxide hay triclosan. Những hoạt chất này tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá.

3. Massage mặt:

Tìm mua một loại kem rửa mặt . Trước khi massage, hãy rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Dùng các đầu ngón tay đánh đều kem lên mặt, mở rộng xuống tới cổ và sau mang tai. Massage đều theo những đường tròn khép kín trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Massage làm tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế các bã nhờn bám lại làm tắt lỗ chân lông.


Hãy chăm sóc làn da nhờn bằng cách hiệu quả nhất

4. Đắp mặt nạ xoài:

Người Indonesia thường đắp mặt nạ bằng trái xoài để làm da mặt khô ráo và chắc khỏe. Xoài chín, bỏ hột, nghiền nhừ thành bột nhão. Đắp lên mặt, để yên trong vòng vài phút đến khi cảm thấy mặt nạ khô cứng lại thì rửa lại với nước sạch.

5. Đắp mặt nạ táo:

Không đơn giản như mặt nạ xoài, thực hiện mặt nạ táo có phần cầu kỳ hơn. Cho một trái táo vào trong nồi nước. Ninh cho đến khi trái táo mềm ra. Vớt trái táo ra, nghiền nhừ, thêm một muỗng nước cốt chanh, một muỗng tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

6. Sử dụng dược thảo:

Hỗn hợp giữa nước hoa oải hưởng và tinh dầu hoa cam có tác dụng làm sạch và săn chắc da mặt. Cho nước hoa oải hương vào bình xịt nước, thêm vài giọt tinh dầu hoa cam. Phun dung dịch này lên mặt vài lần mỗi ngày.