Làm sao để giảm cân nhanh?

Làm sao để giảm cân nhanh chóng? mình mới học cấp 2 mà đã hơn 50 cân rồi. Lo lắng quá

Mình có ăn kiêng các kiểu rồi nhưng ko ăn thua lắm. Vài ngày bớt mồm miệng ngày mệt lả quá ko chịu được lại ăn uống nhiệt tình.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

6 lời khuyên giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Vóc dáng cân đối, thon gọn để diện những bồ đồ bó sát là mơ ước của nhiều phụ nữ? Xinh xinh mời bạn tham khảo 6 lời khuyên dưới đây để có vóc dáng như ý.

1. Ăn 1 quả trứng mỗi ngày

Trứng luôn được coi là thực phẩm giảm cân của nhiều người đẹp nổi tiếng Trung Hoa.

Bạn nghi ngờ về điều này? Nhưng quả thực trong lòng đỏ trứng có lecithin có thể làm giảm độ nhớt máu, ngăn ngừa cholesterol. Trứng cung cấp các axit amin thiết yếu, tỉ lệ và thành phàn của nó rất phù hợp với nhu cầu của bạn gái muốn giảm cân.

2. Uống 2 chai sữa mỗi ngày

Hãy để sữa là thực phẩm không thể thiếu, khi bạn mong muốn giảm cân.

Mỗi ngày, sau khi ăn sáng và 1 tiếng trước khi đi ngủ bạn bổ sung thêm cho cơ thể một chai sữa. Bạn hãy hình thành thói quen uống sữa như thế này.

Uống sửa để giảm cân? Trong sữa rất giàu canxi, canxi thì rất tốt và cần thiết cho cơ thể, đặc biệt khi bạn đang giảm cân. Theo các chuyên gia thì sữa không béo là sản phẩm tuyệt vời dành cho phụ nữ muốn giảm cân. Nếu bạn không thích mùi vị của sữa thì hãy làm nó thành món sữa chua mát lạnh hoặc thay thế bằng các loại sữa chua không đường. Hơn nữa, uống sữa tạo cho bạn cảm giác no, làm ngăn chặn khả năng nạp năng lượng của bạn lại.

3. Ăn đậu và các sản phẩm đậu nành

Mỗi ngày bổ sung sản phẩm từ đậu để có cơ thể hoàn hảo.

Đậu và các sản phẩm đậu nành không những giúp chống suy dinh dưỡng, thiếu chất và bổ sung cho cơ thể lượng protein, mà còn phòng ngừa các dư thừa dinh dưỡng, không giống như thịt sẽ tăng như cholesterol. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân thường xuyên bổ sung các loại đậu, sản phẩm từ đậu nành vào thực đơn của mình.

4. Không thể thiếu 500 gram rau/ngày (bao gồm cả trái cây từ 50-100 gam)

Bạn muốn giảm cân thì đừng quên món rau xanh cùng hoa quả.

Các loại trái cây và rau quả giàu vitamin, khoáng chất, giàu chất xơ. Có thể ngăn ngừa táo bón, và giảm các chất có hại thành ruột nhưng ăn nhiều rau cũng để ngăn chặn béo phì, cải thiện chuyển hóa lipid hữu ích. Ngoài ra, ăn rau trước bữa ăn gây cảm giác no khiến bạn ăn ít đi, giảm cân dễ dàng hơn.

5. Hãy ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm dành cho bạn gái mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn.

Dầu cá có chứa các axit béo không bão hòa, hạ lipid máu hiệu quả, trong đó acid béo không bão hòa đa kết hợp với cholesterol máu, làm giảm kết tập tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, có hiệu quả loại bỏ chất béo trong mạch máu.Cá là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho quá trình đốt cháy chất béo của bạn.

6. Hạn chế ăn đường

Hạn chế bổ sung đường vào cơ thể để không tăng cân vù vù.

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày bạn bổ sung vào cơ thể 15gam đường (1 muỗng), 1 muỗng canh dầu ăn (15gam) thì một năm sẽ tăng 10kg. Như thế để thấy rằng, đường là nguyên nhân khiến bạn dễ béo phì. Vì thế, bạn hạn chế ăn đường và các thực phẩm có chứa nhiều đường như bánh, kẹo,

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

7 cách bất ngờ để giảm cân nhanh

Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống mộtcốcnước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn.

Dưới đây là 7 lời khuyên giảm cân được đưa ra trênAllwomanstalk.com.

Uống nước

Bạn không cần phải lúc nào cũng làm đầy bụng mình bằng nước, nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày (không tính nước trái cây). Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn. Và nếu uống một ly nước trước 10-15 phút trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn.

Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn.

Ăn 5 bữa một ngày

Bắt đầu bằng một bữa sáng thật no. Bạn càng ăn ít vào bữa sáng thì bạn sẽ càng muốn ăn nhiều vào các bữa khác, nhất là ban đêm. Bạn nên chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ. Việc ăn hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn không thèm ăn. Nếu bạn bắt cơ thể nhịn đói, nó sẽ thôi thúc bạn phải ăn.

Tham gia một lớp thể dục

Không cần phải nói thì nhiều người cũng biết tập thể dục là phần rất quan trọng trong các việc làm để giảm cân. Bạn đừng mong cứ ngồi trên ghế nhâm nhi cà phê, nhẩn nha đọc báo rồi cơ thể sẽ tự thon thả lại. Hãy tham gia một phòng tập thể dục, tăng cường vận động. Điều này sẽ giúp cơ bắp bạn săn chắc và quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ sớm thấy lượng mỡ của mình giảm đi.

Hạn chế ănnhà hàngvà tránh trang trí khu ăn uống bằng các màu sặc sỡ

Cách chế biến hấp dẫn, lượng thức ăn nhiều… từ các thực đơn nhà hàng có thể khiến bạn không cưỡng được cảm giác muốn ăn. Bạn có thể nhờ người phục vụ chia đôi phần ăn, và cất một nửa vào hộp, như vậy, bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa tiệc tối và có sẵn có thực phẩm cho bữa sáng hôm sau.

Tìm hiểu về cách sử dụng màu sắc cũng là một cách để giảm cân nhanh.

Khi ăn ở nhà, bạn nên để đồ ăn vào nhữngđĩanhỏ và nên sử dụng những đĩa màu tối. Màu xanh sẽ là lựa chọn tốt nhất, vì nó sẽ khiến bạn bớt cảm giác thèm ăn. Tránh màu đỏ, màu cam, màu vàng ở khu vực bàn ăn của bạn.

Chớ mua đồ ăn theo lời quảng cáo

Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống luôn tìm mọi cách để bạn muốn mua sản phẩm của họ. Họ có thể mời chào bạn mua, hay in nhãn mác “không có chất béo” để bạn yên tâm, nhưng thực tế có thể không phải vậy. Bạn cần học cách đọc và phân tích các chỉ số dinh dưỡng in trên bao bì sản phẩm, tìm hiểu xem cái gì tốt cho bạn, cái gì không, để tránh xa những thứ quá giàu calo. Khi đi mua sắm, bạn cũng nên tránh các lối có đồ ăn sẵn, bánh pizza, đồ đông lạnh và kem.

Ghi lại nhật ký giảm cân

Bằng cách này bạn có thể theo dõi và đánh giá thói quen ăn uống của mình vào cuối mỗi tuần. Nếu bạn am hiểu công nghệ, có thể tạo cho mình mộtbloggiảm cân. Bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn của mình và xin họ những lời khuyên.

Đừng quá kham khổ

Hãy cho mình ít nhất được không phải ăn kiêng ít nhất một ngày trong tuần. Nếu bạn thấy chế độ ăn uống của mình quá “cơ cực” hãy thử thay đổi một chút cho phù hợp với cơ thể và cách sống của bản thân.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Giảm béo là một quá trình dài và nhiều khó khăn. Do đó, bạn không nên áp dụng một chế độ giảm cân quá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi nào đó.Bạn có thể đặt mục tiêu vừa phải để mất trọng lượng trong 1 tháng. Sau đó tập trung vào việc bảo trì cơ thể ít nhất một vài tuần trước khi bạn bắt đầu tiếp tục giảm cân một lần nữa. Điều này không chỉ cho bạn một cảm giác tốt về những gì bạn cần làm để duy trì trọng lượng mà quan trọng nó còn khiến toàn bộ quá trình giảm cân ít căng thẳng hơn.

Tạo các thói quen có lợi

Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể

Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy chỉ hạn chế ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.

Đặc biệt hãy tìm cách để chuyển sang loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.

Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!

Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ

Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.

Bạn có thể được những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi đã rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng đấy!

Thực tế, bạn có thể có cơ hội giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

Luôn giữ cuốn nhật ký về các thực phẩm

Luôn ghi rõ những gì bạn đang ăn hôm nay, hay bạn ăn chúng khi nào, tại sao bạn lại ăn những thực phẩm đó… chính là chìa khóa để giảm cân.

Điều này càng đặc biệt quan trọng nếu bạn là một nhân luôn ăn theo cảm xúc và có xu hướng ăn quá nhiều thực phẩm chứa chấp chất béo, đường khi bạn đang căng thẳng, buồn bã hay lo âu.

Ghi nhật ký thực phẩm bạn đã ăn trong khoảng hai tuần sẽ giúp xác định những thực phẩm phổ biến khiến cho bạn ăn quá nhiều để tránh xa nó teen nhé!

Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong quá trình này là phải biết quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện hệ tim mạch và giảm lượng mỡ cơ thể.

Bạn không nên nghĩ đó là những thực phẩm không tốt cho bạn giảm béo mà nghĩ rằng nó chỉ không đủ hàm lượng dinh dưỡng để cho bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó quá trình giảm cân sẽ ít căng thẳng với bạn hơn đấy.

Thực phẩm tốt cho người muốn giảm cân

  • Tỏi:Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 400-1.200mg tỏi khô hoặc 2-5gr tỏi tươi. Chúng giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo.
  • Hải sản: Rất giàu chất đạm nhưng ít mở, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẻ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp i-ốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.
  • Trà:Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ô-xy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ô-xy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng.
  • Súp:Bạn nên dùng súp trước các bữa ăn. Thức ăn này chứa nhiều nước khiến bạn có cảm giác mau no và ăn ít hơn.
  • Trứng:Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie. Trứng không chứa carbohydrate nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho cơ thể. Đây là lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie.
  • Cà phê:Là thức uống giúp giảm cân vì nó khiến bạn đi tiểu nhiều, gây mất nước. Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm cân lâu dài. Bạn chỉ nên uống khoảng 1-2 tách cà phê/ngày và nên kết hợp tập thể thao.
  • Hoa quả:Nếu muốn giảm cân mà dạ dày không quá “réo rắt”, bạn nên hạn chế dùng chất béo và thay vào đó bằng hoa quả tươi. Thực phẩm này chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, mau no.
  • Nước chanh:Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước pha 2 thìa cá phê nước cốt chanh hoặc ngâm hai lát chanh mỏng. Chúng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.
  • Lạc(đậu phộng):Có tác dụng làm giảm cholesterol. Mỗi ngày ăn một nắm đậu nhỏ, bạn có thể khắc phục chứng thèm ăn.
djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

4 loại rau giúp giảm cân nhanh

Dù không tồn tại loại thực phẩm nào ăn vào sẽ khiến bạn “sụt” cân ngay nhưng để giảm cân bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống với sự ưu ái cho 4 loại rau xanh dưới đây.

Đỗ que

Từ đỗ que, bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn đơn giản, dễ làm và ngon miệng. Hơn thế, đây còn là loại rau “giữ dáng” rất tuyệt. Năng lượng do đỗ que mang lại rất ít (25 calo trong 100g). Quả đậu còn rất giàu vitamin C (9mg trong 100g). Ngoài ra, trong thành phần đỗ que còn có beta-caroten, vitamin A và muối khoáng.

Rau xà lách

Rau xà lách (rau diếp xoăn) rất thích hợp cho việc giảm cân. 100g rau chỉ chứa 11 calo và 0,4g gluxit. Dù chứa rất ít vitamin C nhưng rau xà lách lại cung cấp nhiều chất xơ (100g rau cung cấp tới 3g chất xơ). Thành phần rau còn chứa nhiều nước.

Với rau xà lách, bạn có thể ăn sống, ăn tái hoặc nấu chín.

Cà tím

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà tím như sau: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5%, cùng các chất khoáng như lân, magiê, kali, canxi, sắt… cùng các vitamin như caroten (tiền vitamin A), vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP.... Vì thế, cà tím rất giàu dinh dưỡng mà lại mang tới ít calo (19 calo trong 100g cà). Ngoài tác dụng khử chất béo rất tốt, cà tím còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày…

Bí đao

Bí đao còn được gọi là bí xanh, bí phấn hay đông qua. Các món ăn nấu từ bí đao không những ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm béo an toàn và hiệu quả (100g bí chỉ có 10calo). Tuy nhiên, do dược tính của bí đao hoà hoãn nên khi sử dụng làm thuốc giảm béo cần ăn lâu ngày mới đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác bí đao mát nên rất thích hợp dùng trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, lưu thông khí huyết.

Có thể chế biến bí đao thành các món như canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

nguyen tham
nguyen tham
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên bạn không nên nhịn ăn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn sau này bạn nên ăn những thực phẩm sau kết hợp với tập thể dục

1. Sữa tuơi

Sữa tươi có thể ngăn ngừa cholesterol bám trên thành động mạch, đồng thời khống chế hoạt tính của các enzyme hợp thành cholesterol trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol được sinh ra.

2. Nho

Nho, nước ép nho, và rượu nho đều có chất resveratrol, là chất tự nhiên có thể làm giảm lượng cholesterol.

3. Hẹ

Ngoài các chất như canxi, sắt, đường, protein, vitamin A, C, trong hẹ còn có hàm lượng beta carotene và chất xơ phong phú. Do đó, hẹ có tác dụng nhuận tràng rất tốt, có thể bài thải các chất dinh dưỡng thừa, bao gồm cả chất béo trong ruột ra khỏi cơ thể.

4. Hành tây

Trong hành tây có chất provitamin A, có tác dụng làm co giãn mạch máu, giảm huyết áp.Ngoài ra, hành tây còn chứa chất có tác dụng làm giảm mỡ máu, và phòng bệnh xơ cứng động mạch.

5. Nấm hương

Ăn nấm hương thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có hại LDL, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có ích HDL khiến mạch máu thông thoáng hơn, và ổn định cân nặng.

6. Bí đao


Thường xuyên ăn bí đao có thể loại trừ các phần tử nước và chất béo dư thừa trong cơ thể, mang lại tác dụng giảm cân rõ rệt.

7. Cà rốt

Axit pectic trong cà rốt sẽ kích thích sản sinh ra nhiều dịch túi mật. Do đó phải huy động nhiều cholesterol trong máu, từ đó làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

8. Dưa chuột

Axit tartronictrong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa không cho carbohydrate trong các loại thực phẩm chuyển hoá thành chất béo trong cơ thể.

9. Yến mạch

Trong yến mạch giàu các chất như axit linolic, saponin…có thể phòng ngừa xơ cúng động mạch vành.

10. Ngô

Ngô giàu các chất như vitamin E, canxi, selenium, phosphor…có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

11. Ớt

Trong ớt có hàm lượng capsaicin phong phú, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài thải chất béo, đồng thời dung hoà chất béo, ngăn không cho chất béo tích lại trong cơ thể.

12. Giá đỗ xanh

Với hàm lượng nước nhiều, ăn giá đỗ xanh sẽ khiến cơ thể sinh ra ít nhiệt lượng, nên khó xuất hiện hiện tượng tích mỡ dưới da.

13. Rong biển

Rong biển có hàm lượng khoáng chất phong phú, không chứa nhiệt lượng. Khi ăn có thể cho một lượng giấm thích hợp, hoặc xào cùng trứng gà.

14. Bí đỏ

Bí đó có nhiều chất xơ thực vật và beta carotene. Nấu canh hoặc xào sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tốt hơn.

15. Táo

Tào giàu pectin, chất xơ và vitamin C, có tác dụng giảm mỡ rất tốt. Nếumỗi ngày ăn 2 quả táo, kiên trì trong 1 tháng, có thể giảm lượng LDL trong máu, khiến cơ thể gầy đi rõ rệt.

16. Tỏi

Tỏi giúp giảm lượng cholesterol trong máu, và có tác dụng hỗ trợ làm lượng HDL gia tăng.

17. Ngao sò

Ngao sò có các nguyên tố vi lượng như kẽm, taurine…Đặc biệt taurine giúp thúc đẩy quá trình phân giải cholesterol, có tác dụng làm giảm mỡ máu.

18. Cá mực

Cá mực giàu nhiệt lượng nhưng cũng là 1 thực phẩm giúp giảm cân. Bạn có thể nấu, xào tuỳ thích.

19. Thịt ức gà

Với hàm lượng protein phong phú, năng lượng thấp (trừ da gà), đây là món ăn giảm cân rất được ưa chuộng.

20. Quả kiwi

Kiwi có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C. Ăn vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Các loại quả khác như dâu tây, bưởi…cũng có hiệu quả tương tự.

21. Đậu phụ

Đây là lợi thực phẩm giàu protein, lượng calo thấp, có thể thay thế thịt và cá làm món ăn chính.

Ngoài ra các loại rau quả giàu chất xơ, pectin, và vitamin C như rau cần, ớt xanh, cam quýt…cũng có tác dụng tiêu mỡ rất hiệu quả.

Ước mơ trong đời làdu lich,du lich mien trung,du lich da nang,du lich hue,du lich hoi an,du lich phong nha,du lich quy nhon