Ai cho mình biết rằng : loại kem chống nắng nào k. thấm nước với ?

Cko mình xin cái ảnh với nh

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Em xin chia sẻ 1 ít kinh nghiệm về việc chọn sản phẩm chống nắng để mọi người tham khảo nhé.

Nếu đi học đi làm hàng ngày thì mọi ng chỉ cần chọn những kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 - 40 thôi là có thể đảm bảo an toàn cho làn da châu Á của mình suốt 8 tiếng đi làm. Về chỉ số PA thì từ + đến ++ là được rồi.

Còn nếu đi biển, dã ngoại hoặc choi thể thao ngoài trời thì nên chọn chỉ số SPF từ 50 trở lên và PA+++ hoặc PA++++.

Đa phần các sản phẩm kem chống nắng đều làm mình có cảm giác hơi bóng là để giúp phản chiếu ánh nắng mặt trời, do đó để cảm thấy dễ chịu hơn thì mình có thể phủ thêm 1 lớp phấn phủ thật mỏng trước khi ra nắng. Đối với các chị em có làn da dầu/hỗn hợp thì nên chọn kem chống nắng có chữ Oil-free (không dầu) hoặc có chứa bột hút dầu sẽ giúp làm giảm cảm giác nhờn rít khi sử dụng.

Một điều cần lưu ý nữa, đó chính là kem chống nắng được thiết kế không trôi trong nước, do đó việc tẩy trang là 1 bước rất quan trọng. Nếu không trang điểm mà chỉ sử dụng kem chống nắng thì các mẹ có thể chọn tẩy trang dạng nước, dạng dầu hoặc dạng giấy là có thể lấy sạch đi lớp kem chống nắng trên da.

Em thấy bên ngoài thị trường có rất nhiều kem chống nắng với giá cả rất cạnh tranh nhưng thật lòng mà nói các mẹ nên chọn những thương hiệu có uy tín và có người tư vấn rõ ràng để có thể chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Bản thân em đang sử dụng sản phẩm Color Base Sun Cream SPF42 PA++ của hãng thefaceshop sử dụng đi làm hàng ngày, sản phẩm này vừa là lớp kem chống nắng, lại có màu da giúp che khuyết điểm. Sau đó, em đánh thêm 1 lớp phấn Clear Smooth Shine Free Face Powder SPF18 (phấn phủ dạng nén) của Maybelline nữa. Ra đường ai cũng khen tự nhiên và mịn hết trơn đó.