Công dụng của sữa ong chúa?

Xin cho biết công dụng của sữa ong chúa và cách bảo quản? XIN CẢM ƠN!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Tuyến họng của ong thợ có thể tiết ra một loại dịch thể đặc gọi là sữa ong, vì đây chính là thức ăn của ong chúa nên còn gọi là sữa ong chúa, y học cổ truyền gọi là phong nhũ tinh. Sữa ong chúa có màu trắng sữa, hơi vàng, nửa trong suốt, vị hơi chua, rất giàu chất dinh dưỡng, là một trong những loại thực phẩm rất tốt và có khá nhiều tác dụng dược lý như: thúc đẩy quá trình sinh trưởng, phát dục của cơ thể; Chống lão hóa; Nâng cao năng lực tư duy và khả năng của trí nhớ; Chống ung thư và phóng xạ; Kháng khuẩn và chống viêm; Tăng cường sức co bóp cơ tim, hạ huyết áp và phòng chống tích cực tình trạng vữa xơ động mạch; Bảo hộ và cải thiện công năng tạo huyết của tủy xương, làm tăng số lượng và chất lượng các tế bào máu; Thúc đẩy sự hồi phục và tái sinh của tế bào các tổ chức như thận, gan, thần kinh...; Cải thiện công năng của các tuyến nội tiết, tăng cường khả năng sinh dục và sinh sản; Nâng cao sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể; Dùng liều cao có tác dụng an thần, phòng chống tình trạng mất ngủ... Tùy theo mục đích sử dụng, tính chất bệnh lý và đặc điểm cơ thể mà người ta lựa chọn cách dùng và liều dùng khác nhau. Liều thường dùng là: dưới 4 tuổi mỗi ngày uống 5mg, từ 5-10 tuổi mỗi ngày uống 10mg, trên 10 tuổi ngày uống 20mg, chia 2 lần sáng và chiều. Người lớn mỗi ngày có thể uống từ 100-400mg, chia 2 lần trong ngày, lúc đầu mỗi ngày uống 100mg, sau 7 ngày thì tăng dần liều lượng. Sữa ong chúa thường sau khi uống được 3-4 tuần là bắt đầu có hiệu quả, bởi vậy phải uống liên tục với liệu trình ít nhất là 20 ngày, có thể uống kéo dài liên tục trong 6-10 tuần. Vì sữa ong chúa có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát dục của cơ thể, nên trẻ em và thanh thiếu niên có sự phát triển bình thường không nên dùng. Thành phần của sữa ong chúa rất phức tạp, các chất có hoạt tính sinh học rất dễ mẫn cảm với các yếu tố vật lý, bởi vậy cách bảo quản có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông thường, người ta phải đựng sữa ong chúa trong các bình thủy tinh sẫm màu và đặt vào tủ lạnh để bảo quản trong vài năm. Nếu không có tủ lạnh thì nên trộn sữa ong chúa với mật ong để bảo quản với tỷ lệ 5 phần sữa ong chúa và 95 phần mật ong.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Sữa ong chúa và những tác dụng thần kỳ Sữa ong chúa giàu vitamin, a-xít béo và đạm hơn mật ong, nhưng lại chứa ít đường hơn. Đây là loại thực phẩm có tác dụng và giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe cũng như việc chăm sóc sắc đẹp. Chứa nhiều amino a-xít, các vitamin quan trọng như B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất như: đồng, kali, sắt, can-xi…sữa ong chúa tốt cho cả phụ nữ lẫn nam giới. Từ lâu, nó được xem như một bài thuốc dân gian. Khi cần tăng cường khả năng tình dục và sinh sản, cải thiện chứng bất lực, gia tăng số lượng và chất lượng tinh binh, các quý ông lại tìm đến loại thuốc quý hiếm này. Những nghiên cứu gần đây cho thấy sữa ong chúa còn có nhiều tác dụng quan trọng khác như: kích thích tế bào thần kinh làm đầu óc minh mẫn, tăng cường trí nhớ và năng lực tư duy. Nó cũng có khả năng giảm thiểu bệnh pakinson nếu dùng thường xuyên. Bạn hãy bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh nhé. [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chị em phụ nữ chủ yếu dùng sữa ong chúa để làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng mà không biết rằng sữa ong chúa còn có nhiều tác dụng thần kỳ khác mà bạn phải ngạc nhiên. Mât ong Hưng Yên sẽ liệt kê tất cả các tác dụng của sữa ong chúa để giải đáp câu hỏi “Sữa ong chúa có tác dụng gì?” của các bạn.

1. Sữa ong chúa chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp da chống mụn, chống viêm da, sạm nám da.

2. Tăng quá trình trao đổi chất nhờ đó có cơ thể trẻ lâu, chống lão hoá, có tác dụng trị nám da, đồi mồi và tàn nhang, giúp da trở nên trắng hồng căng mịn và duy trì sắc đẹp.

3. Phát triển tốt thể lực, trí tuệ minh mẫn, tăng cường nhãn lực làm sáng mắt.

4. Tăng cường hệ miễn dịch cho da và cơ thể. Cải thiện sức sống và sinh lực cho cơ thể.

5. Ngăn ngừa rụng tóc, cho một mái tóc suôn mượt và giúp móng tay, móng chân khoẻ mạnh.

sữa ong chúa giả Tác dụng của sữa ong chúa

Tác dụng của sữa ong chúa

6. Giúp trị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường và các bệnh về gan.

7. Giúp an thần, ngủ ngon và phòng chống mất ngủ. Ngừa tai biến mạch máu, sơ cứng tim mạch.

8. Điều hòa hệ tim mạch, kích thích và phục hồi hệ thống thần kinh .

9. Giảm triệu chứng xơ vữa động mạch và cholesterol cao trong máu.

10. Giúp ngăn ngừa chứng viêm thấp khớp.

11. Phục hồi khả năng tình dục ở cả hai giới, ổn định sự rối loạn kích thích tố sinh lý.

Trên đây những những tác dụng cơ bản nhất của sữa ong chúa. Thật bất ngờ đúng không nào. Bạn hãy tận dụng món quà quý giá từ thiên nhiên này một cách hiệu quả nhé!

Nguyễn Huy Trường
Nguyễn Huy Trường
Trả lời 9 năm trước

Sữa ong chúa tây nguyên nguyên chất 100%.
Xuất sứ: Minh Thành - Hoài Đức - Lâm Hà - Lâm Đồng
Địa chỉ : 106/39 Bình Lợi - F13 - Q. Bình Thạnh
100% nguyên chất, có lợi cho sức khỏe. Chỉ 150k/ 100ml
Liên Hệ: Trường 0983450929 hoặc 0977108828
https://www.facebook.com/pages/Ladobee/811234065624638?fref=ts