IPhone SE có những tính năng gì nổi bật?

Chào các bác, em đang định mua con iPhone SE này vì thấy mặc dù ngoại hình giống nhưng cấu hình lại cao hơn con 5s em đang dùng rất nhiều. Theo các bác thì iPhone SE có những tính năng gì nổi bật nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
iPhone SE được trang bị chip xử lý A9 64-bit cùng chip chuyển động M9 giống trên iPhone 6s. Camera chính 12MP cũng được kế thừa với khả năng quay phim 4K và chụp ảnh Live Photo. Bên cạnh đó, thiết bị vẫn hỗ trợ chip NFC dành cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay. Tuy nhiên, có vài điểm iPhone SE thiếu vắng như camera trước chỉ có 1.2MP so với 5MP trên iPhone 6s, tính năng cảm ứng lực 3D Touch hay không có lựa chọn bộ nhớ 128GB.
Trả lời 8 năm trước
3D Touch rất thú vị, nhưng tính năng này chỉ mới đang trong giai đoạn phát triển và chưa thực sự hoàn thiện. Chỉ những ứng dụng "chính chủ" của Apple mới được tích hợp 3D Touch, còn tính ứng dụng đối với các nhà phát triển bên thứ ba vẫn rất nghèo nàn. Không những thế, việc bổ sung thêm bộ phận nhận biết lực 3D Touch sẽ làm tăng chi phí sản xuất, và điều này đi ngược lại với tiêu chí ban đầu của Apple là cung cấp sản phẩm "giá rẻ" cho người dùng.

Bên cạnh đó, Apple cũng muốn giữ 3D Touch lại như "của riêng" cho dòng sản phẩm cao cấp hơn là iPhone 6s, 6s Plus. Ở thời điểm hiện tại, 3D Touch chỉ như một tính năng mới mẻ, hiện đại hơn là một tính năng bắt buộc phải có đối với một chiếc điện thoại. Vì vậy, chi tiết này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến khả năng bán hàng của iPhone SE.
Trả lời 8 năm trước
đối với những người dùng đang muốn mua iPhone SE, kích thước màn hình và cấu hình phần cứng sẽ là tiêu chí quan trọng nhất. Có 3D Touch cũng tốt, nhưng điều này làm tăng giá iPhone và trở thành rào cản lớn đối với hầu hết khách hàng tiềm năng của iPhone SE.
Trả lời 8 năm trước
iPhone SE và iPhone 5c đều hướng đến phân khúc... rẻ hóa, mà định nghĩa máy giá rẻ của Apple chỉ thực sự tốt ở các nước phương Tây, còn khi về Việt Nam thì nó lại trở thành tiêu điểm "giá rẻ" của giới thượng lưu - ít nhất cũng 10 triệu đồng.

Lấy ví dụ rất thực tế, nhiều người tại Mỹ có thể dễ dàng mua được iPhone SE*, trong khi đó ở Việt Nam chỉ có phần đông người dùng với mức lương trên 10 triệu đồng/ tháng mới "mạnh tay" bỏ ra số tiền lớn để mua... thương hiệu. Dẫu biết là chất lượng hoàn thiện sản phẩm của Apple rất tốt, nhưng tốt không có nghĩa là giá bị đẩy cao đến thế. Bên cạnh đó những smartphone đến từ Samsung, Sony, LG,... đều sở hữu thiết kế và cấu hình đâu phải dạng vừa, nhưng giá bán luôn tốt hơn iPhone của Apple.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế của iPhone SE nổi bật thông qua 3 yếu tố tương tự như iPhone 5s:

Chất liệu kim loại và kính kết hợp; bền bỉ và chắc chắn khi nằm gọn trong lòng bàn tay.
Sắc vàng Champagne sang chảnh và phiên bản vàng hồng thời thượng.
Kích thước thon gọn; phù hợp với hầu hết túi áo quần hiện nay - dĩ nhiên không đề cập đến những loại túi chỉ trang trí cho có.
Điểm nhận biết giữa iPhone SE và 5, 5s chính là logo tên máy nằm ở mặt sau. iPhone SE sẽ được bán ra với tùy chọn 4 màu: Xám không gian, bạc, vàng Champagne và vàng hồng.