Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Bếp hồng ngoại có tốn điện không các bạn, nhà mình đang dùng bếp hồng ngoại thay bếp ga

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Bếp hồng ngoại thực chất là một loại bếp điện giống với bếp điện mayso. Nhưng ngày nay, bếp hồng ngoại được cải tiến theo công nghệ hiện đại, bếp an toàn và tiết kiệm hơn bếp điện trước kia rất nhiều.

Bếp hồng ngoại ngày nay sử dụng các bóng đèn halogen để sinh nhiệt. Khi dòng điện chạy qua, các bóng đèn halogen sinh ra nhiệt lượng cộng hưởng lớn, nhiệt lượng đi qua mặt kính và truyền đến đáy nồi. Do đó đáy nồi nhận được nhiệt từ cả bóng đèn và cả mặt kính. Thực phẩm được làm chín bằng cả 2 nguồn nhiệt này.

Mặt kính của bếp hồng ngoại cao cấp thường là mặt kính gốm thủy tinh với các thấu kính hội tụ, nhiệt truyền theo phương thẳng đứng sẽ tác dụng trực tiếp với đáy nồi, do đó lượng nhiệt thất thoát ra bên ngoài rất ít, rất tiết kiệm điện..

Do mặt kính được đốt nóng và chưa thể nguội ngay, người dùng cũng có thể tiết kiệm điện năng bằng cách tắt bếp trước khi kết thúc đun nấu khoảng vài phút và tận dụng nhiệt lượng của mặt kính để tiếp tục ninh hầm hoặc ủ ấm thức ăn .

Hiệu suất bếp điện đạt được là 60-65% cao hơn nhiều so với bếp ga 40%. Tiết kiệm chi phí cùng thời gian đun nấu cho gia đình bạn.Theo tính toán của các chuyên gia thì nếu chỉ sử dụngbếp hồng ngoạiđể thay thế cho bếp ga trong việc nấu ăn thường ngày thìchi phí sử dụng là như nhau.

Khi chọn bếp điện bạn nên chọn những dòng bếp có ít nhất 2 vòng điện trở lên. Các vòng nhiệt lớn sử dụng với đáy nồi lớn, vòng nhỏ đun các xoong nồi có kích thước nhỏ. Đối với những dòng bếp này bạn đun nấu vừa an toàn vừa tiết kiệm hơn, không bị nóng tay. Hơn nữa vòng nhiệt phù hợp với đáy nồi sẽ tiết kiệm điện năng hơn đối với những bếp chỉ có 1 vòng lửa to, bếp vẫn sinh nhiệt đối với cả diện tích không tiếp xúc với đáy nồi.


Bếp hồng ngoại ngày nay dựa trên dây truyền sản xuất công nghệ cao với sợi cacbon sieu bền được đặt vuông góc 90 độ với vùng đun nấu, khi dòng điện chạy qua không gây nóng lan ra ngoài vùng đun nấu, khi đặt xoong nồi phù hợp tiết kiệm được tối đa nhiệt năng sử dụng.

Nếu xét về tính năng tiết kiệm điện năng thì bếp hồng ngoại được xếp vào 1 trong những loại bếp tiết kiệm điện , chỉ đứng sau bếp từ và bếp điện từ . Nếu quý khách muốn sử dụng những ưu điểm của bếp hồng ngoại và muốn tiết kiệm điện năng thì quý khách có thể tham khảo dòngbếp điện từ. Ngoài một vùng nấu hồng ngoại, bếp điện từ còn được tích hợp thêm 1 vùng nấu bếp từ, cho hiệu suất đun nấu cao và tiết kiệm điện năng.