Tác dụng của tia cực tím và ozon trong máy sấy bát

Sẽ có nhiều người chưa biết, tia cực tím và ozon có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng nên được ứng dụng trong máy sấy bát, giúp diệt sạch khuẩn trong bát đĩa. Đảm bảo bát đĩa gia đình bạn luôn khô ráo, sạch khuẩn.

Máy sấy bát ngày càng có vai trò quan trọng trong việc sinh hoạt bếp núc của mỗi gia đì nh. Một chiếc máy sấy bát tốt phải có độ bền cao, công dụng đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng và các tính năng phải phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Máy sấy bát được thiết kế bền đẹp, chắc chắn, hợp ý với các rãnh để xếp bát đĩa. Ngoài công dụng sấy bát, máy sấy bát còn giúp bạn tiết kiệm được không gian vì bạn có thể tận dụng máy sấy bát làm giá để bát đĩa.

 Về cơ bản thì máy sấy bát có hai phương thức hoạt động:

- Máy dùng nhiệt để sấy bát: các loại máy sấy bát sẽ dùng đèn sấy tỏa nhiệt nhờ sợi đốt, để sấy khô bát đĩa.

- Máy dùng đèn sấy tia cực tím cùng với ống phóng ozon, chén bát sẽ được diệt khuẩn tối đa. Trong khi đó, bước sấy khô bằng nhiệt chỉ làm cho bát đĩa được khô ráo, mà không diệt được sạch vi khuẩn còn trên bát đĩa.

Có thể thấy tia cực tím và ozon đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế sấy bát đĩa của máy sấy bát. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu công dụng của loại tia cực tím này.

Tác dụng của tia cực tím và ozon

- Tia cực tím có tác dụng làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn. Máy sấy bát tích hợp khả năng diệt khuẩn bởi tia cực tím, giúp diệt khuẩn trên bát đĩa và dụng cụ nấu nướng.

- Do tác dụng của chính tia cực tím mà máy sấy bát có thể tạo môi trường sinh ra ozon, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn một cách triệt để nhất.

- Tính năng của ozon là gây đứt gãy các mạch liên kết của các phân tử hữu cơ, làm tính chất của chúng bị biến đổi. Làm mất mùi hôi, làm giảm nồng độ nhiều chất độc hại cho sức khỏe của con người.

- Ngoài ra, ozon còn được sử dụng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người, sử dụng làm phương pháp diệt trùng, tẩy khuẩn hiệu quả.

- Bởi vậy mà trong các tất cả các loại máy sấy bát hiện nay đều có tính năng diệt khuẩn bằng tia cực tím và ozon, vừa đảm bảo sạch khuẩn trong bát đĩa, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người. Vậy nên  bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng máy sấy bát hàng ngày.

Với tính năng diệt khuẩn bằng tia cực tím và ozon thì bạn hãy yên tâm là bát đĩa luôn sạch bong, sáng bóng. Đảm bảo bát đĩa khô ráo cho những bữa cơm gia đình thơm ngon.

Chưa có câu trả lời nào