Công dụng của máy khử độc ozon?

Mọi người cho em hỏi, máy khử độc ozon có tác dụng gì? Nó có thể khử độc những loại thực phẩm nào? Các chất độc, chất hoá học nào không thể bị loại bỏ? Dùng máy khử độc ozon có làm ảnh hưởng gì đến thực phẩm khi nấu nướng không?

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Máy khử độc dùng khí ozone có thể tiêu diệt sạch vi khuẩn, hoá chất độc hại bám trên bề mặt, nhưng hoàn toàn “bất lực” nếu chúng ngấm sâu vào thực phẩm nhé bạn. Thậm chí, ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp máy ozone cũng không loại bỏ được hết các độc tố, vi khuẩn vì có hàng nghìn chất độc, hàng nghìn hóa chất trong khi chỉ mình ozone sẽ không thể phá hủy được tất cả. Đáng lưu ý, trong quá trình sử dụng máy ozone phóng điện tạo ra oxit nitơ rất có hại cho đường hô hấp. Nếu thường xuyên hít phải khí này sẽ mắc bệnh mãn tính về tai, mũi, họng: viêm mũi, hen phế quản mãn tính, viêm kết giác mạc, viêm phổi mãn tính”. Vì vậy tốt nhất là bạn đừng nên dùng loại máy này nhé.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Về cơ bản mỗi chiếc máy khử độc đều có những công năng cơ bản như nhau và khác nhau về một vài chức năng khác và kiểu dáng khác nhau. Chúng đề có công dụng chung như sau:
- Khử thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật, chất kích thích, chất bảo quản, hormone tăng trưởng còn dư lại trong thịt cá, tôm...
- Khử được vi khuẩn có hại cho sức khỏe đặc biệt là vi khuẩn có hại cho đường ruột Ecoli, giun sán bám trong rau quả.
- Khử được vi sinh vật có hại cho sức khỏe trong nước uống, nước sinh hoặt hằng ngày. Nhưng không thể khử được kim loại nặng trong nước, Chức năng khử kim loại và lọc nước thuộc về máy lọc nước các bạn nhé.
- Khử được mùi hôi tanh, khó chịu trong phòng ăn, nhà vệ sinh, tủ lạnh
- Khử trùng các dụng cụ nhưn chai lọ đựng nước uống, đựng sữa cho trẻ nhỏ
- Sát trùng vết thường, súc miệng để giảm hôi miệng và sâu răng

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì máy ozone đã được kiểm nghiệm với hai loại hoá chất bảo quản thực vật thông dụng và cho kết quả hoàn toàn an toàn. Trong thực phẩm, các hợp chất này tồn tại ở thể rắn. Cho nên cần phải oxy hoá bằng ozone trong môi trường nước, các hoá chất này sẽ tan ra. Và công đoạn cuối cùng là tráng lại bằng nước sạch.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Máy ozone có thể khử trùng nước uống được bạn nhé.

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của máy ozone hiện nay là khử trùng nước uống. Khử trùng nước uống bằng ozone có ưu điểm hơn hẳn so với khử trùng bằng clo (Cl2) vì dùng ozone sẽ không lo tồn tại trong nước các sản phẩm cloramin, là chất được cho là có khả năng gây ung thư. Ngưỡng cho phép của ozone trong khí thở là 0,2 mg/m3 (hay<0,1ppm).

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Máy ozone còn được dùng rộng rãi trong việc làm sạch nước và không khí. Với ngưỡng cho phép 0,2 mg/m3. Công suất máy tạo ozone 4 - 500 mg/h. Diện tích phòng 20 m2, cao 3m (như vậy thể tích phòng là 60 m3).