Cấp đông mềm trên tủ lạnh là gì?

Một trong những tiện ích công nghệ cấp đông mềm ở tủ lạnh là giúp người nội trợ rã đông thực phẩm nhanh và giữ được hương vị tươi ngon. Hãy cùng vatgia.com hiểu về công nghệ Cấp đông mềm này với bài viết dưới đây nhé!

 

1. Công nghệ Cấp đông mềm trên tủ lạnh là gì?

- Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm được bảo quản lạnh lâu ngày mà không bị đông cứng, nên các bạn có thể nấu ăn ngay mà không cần giã đông, thực phẩm vừa lây ở tủ lạnh ra bạn đã có tể vừa tách, cắt và múc 1 cách dễ dàng và tiện lợi giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả đảm bảo không bị mất đi nguồn dinh dưỡng vốn có của thực phẩm.Ngoài ra công nghệ cấp đông mềm còn giúp bảo vệ các tết bào bên trong thực phẩm, tránh bị đứt gãy giúp giữ lại được nhiều hương vị và dưỡng chất như ban đầu của thực phẩm. Tùy theo sản xuất của các hãng mà cơ chế hoạt động khác nhau, thời gian bảo quản cũng chênh lệch nhau thông thường là tù 7 đến 21 ngày. Ví dụ:  Với tủ lạnh Panasonic thì sẽ tạo ra 1 lớp màng mỏng bên ngoài thực phẩm, còn mitsubishi thì làm đóng băng các tinh thể nước ở sâu bên trong tế bào thực phẩm giúp thực phảm luôn được tươi ngon.Tuy nhiên giá thành sản phẩm tương đối cao khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

2. Cơ chế của tủ cấp đông mềm.

Ở tủ lanh thường luồng hơi lạnh của tủ lạnh được thổi trực tiếp vào thực phẩm làm đóng băng nước từ ngoài vào trong làm thực phẩm sẽ bị đông cứng đến tận lõi làm bạn rất khó cắt thậm chí là không cắt được.

Ngoài ra thức ăn được làm đông ở công nghệ thường khi bạn cần phải ngâm vào nước hoặc để nhiệt độ thường và làm nóng từ lò vi sóng... gây ra một lượng lớn nước bị chảy đem theo dưỡng chất dẫn đến thực phẩm mất đi mùi vị.

 1.jpg

 

 2.jpg

 Thực phẩm rấ dễ dàng được chế biến với công nghệ cấp đông mềm.

Đồng thời công nghệ cấp đông mềm còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật giúp làm giảm thiểu xơ vữa và mùi của thực phẩm làm thực phẩm luôn được tươi ngon.

 

 3.jpg

Thực phẩm vẫn giữ được mức độ tươi ngon như lúc ban đầu.

Hiện nay trên thị trường đang có 2 thương hiệu tủ lạnh được thiết kế công nghệ cấp đông mềm tiên tiến này đó là hang Mitsubishi và Panasonic.

 4.jpg

 

Tủ lạnh cấp đông mềm của hang Mitsubishi.

 5.jpg

Lợi ích của công nghệ cấp đông mềm ở tủ lạnh Mitsubishi.

 

 6.jpg

 

Tủ lạnh cấp đông mềm của hãng Panasonic.

 7.jpg

 

 

Vị trí của ngăn cấp đông mềm trên tủ lạnh Panasonic .

 

Hiện tại bạn có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn mua cho mình 1 sản phẩm nếu ưng ý nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào