Mang thai, mẹ nên dùng viên sắt loại nào để không táo bón?

Em chuẩn bị mang thai, muốn uống viên sắt nhưng rất sợ táo bón. Mấy bà chị em khi mang thai dùng viên sắt là táo bón khủng khiếp luôn. Ngồi nhà vệ sinh hàng tiếng đồng hồ mà không đi được. Em muốn hỏi bà mẹ mang thai có viên sắt nào uống không gây táo bón chỉ cho em với.

Mang thai, mẹ nên dùng viên sắt loại nào để không táo bón?

Mai Lan Phương
Mai Lan Phương
Trả lời 12 năm trước

LƯU Ý BỆNH THIẾU MÁU KHI MANG THAI

thieu mau o ba bau hay dung vien sat FENANAPhụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có nguy cơ cao bị thiếu máu do tình trạng mất máu kéo dài qua kinh nguyệt và nhiều nguyên nhân khác. Các kết quả thống kê cho thấy tỉ lệ phụ nữ mang thai thiếu máu thiếu sắt lên đến 50%. Bị thiếu máu không chỉ ảnh hưởng không tốt đến thai phụ mà còn gây ra nhiều hậu quả xấu cho bé sau này.

Thiếu máu và những nguy cơ sức khỏe

Thiếu máu thiếu sắt là tình trạng cơ thể không có đủ lượng sắt cần thiết để tạo hemoglobin-một protein quan trọng của hồng cầu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: Phụ nữ trong độ tuổi 15-30 có nguy cơ thiếu máu thiếu sắt do bị mất máu trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn tiêu thụ quá ít sắt từ thực phẩm, theo thời gian, cơ thể sẽ trở nên thiếu sắt. Ngoài ra, việc dùng một số loại thuốc trị bệnh đau bao tử sẽ làm giảm đi các acid ở dạ dày, ngăn chặn quá trình hấp thu sắt vào cơ thể.

Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai, lượng sắt cần mỗi ngày tăng gấp bốn lần (60mg/ngày). Lượng sắt này dùng dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu cũng như là nguồn cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Thai phụ thiếu sắt dẫn đến thai nhi có nguy cơ bị khuyết tật ống dây thần kinh (nứt đốt sống, thai vô sọ…). Thai nhi cũng cần sắt để phát triển hồng cầu, các mạch máu và cơ. Nếu thiếu sắt, thai phụ có thể sinh non, trẻ có cân nặng lúc sinh thấp. Đó là lý do phụ nữ nói chung và bà bầu nói riêng cần thiết bổ sung sắt đầy đủ trong độ tuổi sinh đẻ và giai đoạn thai kỳ.

thieu mau o ba bau nen uong vien sat FENANA

Cách phòng trừ bệnh thiếu máu hiệu quả

Ngoài việc tăng cường ăn uống các thực phẩm giàu sắt (thịt bò, thịt heo, cá thu, cá ngừ, trứng, đậu, gan, rau xanh, hoa quả…), bác sĩ cũng khuyến khích các bà bầu nên bổ sung viên sắt hàng ngày ngay từ khi bắt đầu có ý định mang thai, trong suốt giai đoạn thai kỳ và 3 tháng sau khi sinh.

Các mẹ cần lưu ý rằng việc uống viên sắt chứa muối sắt II cổ điển thường gây khó chịu ở dạ dày, nóng ngực, có vị tanh kim loại ở miệng, đặc biệt là gây táo bón. Để tránh táo bón cần tăng cường chất xơ mỗi ngày trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, phần lớn bà bầu đều không dùng đủ lượng chất xơ do nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng cao cho sự phát triển của bé. Để tránh tình trạng trên, các mẹ nên sử dụng viên sắt Fenana hàng ngày.

thieu mau khi mang thai hay dung vien sat cho ba bau Fenana

Vì sao bà bầu nên sử dụng viên sắt Fenana?

Viên sắt cho bà bầu Fenana được bào chế bởi công nghệ nano, do đó khả năng hấp thu sắt được tăng lên tối đa, làm tăng cao khả năng tạo máu để nuôi dưỡng bé, đồng thời giảm được các tác dụng phụ tại đường tiêu hóa. Viên sắt Fenana còn bổ sung chất xơ giúp làm giảm chứng táo bón, là triệu chứng khó chịu thường xẩy ra ở bà bầu, đặc biệt vào giai đoạn cuối của thai kỳ. Viên sắt Fenana bổ sung acid folic giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống ở bào thai, cho bé một tương lai khỏe mạnh. Viên sắt cho bà bầu Fenana đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng thiếu máu phổ biến nhất trong thai kì vì thai nhi sẽ sử dụng sắt trong kho dự trữ của bạn. Hãy là những bà mẹ sáng suốt chỉ với một hành động nhỏ là uống viên sắt hàng ngày để có những đứa con thông minh và khỏe mạnh.

Dược sĩ Vân Anh.

ĐT tư vấn: 0466756717 - 0838685508

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Hơn lúc nào hết, mang thai là thời điểm nhu cầu về sắt của phụ nữ tăng cao. Chính vì vậy, rất nhiều phụ nữ mang thai uống bổ sung viên sắt và axit folic hằng tuần. Nhưng để viên sắt thực sự phát huy tác dụng của nó thì chị em phụ nũ cần uống thuốc theo những công thức nhất định.

Mệt mỏi, hoa mắt, xanh mặt, da xanh xao, móng tay, móng chân sần, mất bong… là những biểu hiện thường thấy ở cơ thể người thiếu máu. Đây là trạng thái rõ nhất của việc thiếu sắt trong cơ thể. Thiếu máu, thiếu sắt là quá trình diễn ra từ từ, ban đầu thường không có triệu chứng rõ rệt. . Thiếu sắt trong một thời gian dài làm lượng sắt dự trữ trong cơ thể dần dần cạn kiệt dẫn đến thiếu máu.

Với nhu cầu sắt khá cao (15mg/ngày) trong khi chế độ ăn hằng ngày chỉ cung cấp được khoảng 10mg/ngày, phụ nữ là đối tượng có nguy cơ thiếu sắt cao. Nhất là trong thời kỳ mang thai, sắt vốn rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Các bác sĩ đều khuyên rằng bạn nên bổ sung sắt ngay từ khi bắt đầu có ý định mang thai để cung cấp đầy đủ lượng sắt cho cơ thể giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu, thiếu sắt cho cả phụ nữ mang thai và thai nhi.

Hiện nay, với ứng dụng công nghệ mới, viên sắt Fenana ra đời đáp ứng yêu cầu của các bà mẹ. Viên sắt Fenana chứa sắt nano phối hợp acid folic, bổ sung thêm chất xơ và một số thành phần vi lượng khác giúp tăng tạo máu cho bà mẹ có thai mà không gây ra các tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn. Viên sắt Fenana ngăn ngừa các tổn thương bẩm sinh ở trẻ như dị tật ống thần kinh, não úng thủy,…Sản phẩm được các bà mẹ có thai rất ưa chuộng và sử dụng từ trước khi dự định có thai 3 tháng cho đến hết 3 tháng sau khi sinh. Các bà mẹ khi sử dụng viên sắt Fenana đều sinh con khỏe mạnh, sức khỏe của họ cũng hồi phục nhanh chóng sau khi sinh nở – quá trình mất một lượng máu rất lớn. Viên sắt Fenana được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Chúc bạn sức khỏe!