Bị sỏi mật có cần hạn chế ăn chất béo?

Tôi đi khám bệnh và phát hiện bị sỏi mật (sỏi còn nhỏ). Bác sĩ chỉ định ngoài việc uống thuốc thì ăn uống cũng hạn chế sự phát triển của sỏi nhưng lại dặn không được dùng thực phẩm giàu protein và chất béo. Rất mong được tư vấn.?
Dang phuong linh
Dang phuong linh
Trả lời 15 năm trước
Những người bị sỏi mật, do sự kích thích mạn tính của viên sỏi lâu ngày trong túi mật, cùng với dịch mật không được lưu thông, thành túi mật ngày một dày lên, chức năng co bóp của túi mật trở nên yếu dần, nếu người bệnh dùng thức ăn có protein và mỡ cao, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, bắt túi mật vốn đã bị bệnh phải làm việc quá tải, từ đó sinh ra các triệu chứng lâm sàng như: đau đớn, nôn mửa, sợ mỡ... Có trường hợp viên sỏi theo sự co bóp của túi mật di chuyển đến cuống mật hẹp, làm tắc lối thông của dịch mật, gây ứ đọng dịch mật, áp suất bên trong mật tăng cao, dẫn đến đau thắt túi mật và viêm túi mật. Qua phân tích để thấy, những người bị sỏi mật phải hạn chế ăn những thức ăn có hàm lượng mỡ và chất protein cao. Tuy vậy, hạn chế ăn những thứ nhiều dầu mỡ không có nghĩa là không ăn hoàn toàn. Nếu thay đổi cách chế biến như: hầm, nấu canh, luộc, hấp... vẫn có thể ăn được. Bệnh nhân sỏi mật còn nên ăn chút ít trứng gà, vì trứng gà không gây đau thắt mật, lại tạo ra sự kích thích cần thiết cho túi mật, kịp thời bài tiết dịch mật, ngăn ngừa việc ứ đọng dịch tránh hình thành sỏi mật.
Bùi Xuân Mậu
Bùi Xuân Mậu
Trả lời 9 năm trước

Loại bỏ sỏi túi mật, sỏi gan nhẹ nhàng, nhanh chóng không cần mổ xẻ tốn kém

http://oga-shop.blogspot.com/2014/01/chua-soi-mat-khong-can-mo.html

Huỳnh Minh Hùng
Huỳnh Minh Hùng
Trả lời 7 năm trước
Kẹo sâm Hamer Ginseng Coffee Candy bán ở đâu ? Tác dụng kẹo sâm Hamer Ginseng Coffee Candy ? Hamer Ginseng Coffee Candy có hiệu quả hay không ? ?????? Tất cả các câu trả lời có tại bankeosam.com #Hamer Ginseng Coffee Candy Chỉ cần mỗi ngày 1 viên kẹo #Hamer thì bạn không còn phải lo lắng về các vấn đề: * Suy giảm lượng #testosterone * Suy giảm khả năng sinh lý * Không còn ham muốn tình dục * Suy nhược cơ thể * Thức khuya mệt mỏi mất sức * Tập luyện thể thao cần cung cấp năng lượng * Tài xế đường dài mất tập trung * BS trực đêm * Viết code, lập trình ... Kẹo sâm #Hamer #Ginseng #Coffee #Candy sẽ là người bạn đồng hành cực tốt cho mọi người. Hiện tại bankeosam.com đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt: Khi mua 1 hộp kẹo sâm #Hamer Ginseng Coffee Candy khách hàng sẽ được tặng kèm 1 gói coffee sâm cao cấp trị giá 150.000đ (tác dụng và hiệu quả mạnh hơn). * Giao hàng miễn phí toàn quốc Nhanh tay liên hệ 0908.149191 Hùng để được hỗ trợ.