Bọc răng sứ, cho mình xin kinh nghiệm?

Ông xã mình có bộ răng đều đặn nhưng sẫm màu vì Tetra.Chắc với pp tẩy trắng răng thì k đựoc rồi , nên có ý là sẽ bọc lại toàn bộ bằng sứ.Đã có Mẹ nào làm việc này chưa cho mình xin kinh nghiệm và lời khuyen với.Nếu có dc nha khoa nào tin cậy ở SG thì cho mình xin , giá cả và thời gian làm có lâu không?Với việc bọc sứ này thì chuyện cạo vôi răng theo dịnh kì có bị ảnh hưỡng gì k ?in cảm ơn các Mẹ

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Anh trai mình vừa bọc răng sứ xong cách đây 1 tháng. Đúng như Lena nói hiện tại có 3 loại răng sứ:
1./ Răng sứ quý kim- giá 3,5 tr/ răng
2./ Răng sứ Titan - giá 2.5 tr/ răng
3./ Răng sứ bọc chì
Nhưng theo Anh mình được tư vấn (Bạn Anh mình làm) chỉ cần làm răng sứ Titan là ổn: giá cả vừa phải, chất lượng tốt- 20 năm vẫn chạy tốt
Anh mình làm nhưng 16 răng, tức là cười hết cỡ lộ ra bao nhiêu cái thì Nha sĩ khuyên làm bấy nhiêu cái.
Như Anh mình làm mất đúng 1 tuần (có thể còn nhanh hơn vì Anh mình mất 1 ngày để lấy tủy nhưng cái răng đã làm trước đây họ lấy ko hết). Tuy nhiên những cái răng Anh mình làm sau này ko phải lấy tuỷ, tức răng vẫn còn sống chỉ mài mòn men răng bên ngoài thôi (khi mài Nha sĩ phải chích thuốc tê). Sau khi mài bỏ men răng Anh mình được gắn vỏ bọc răng tạm để vẫn có thể giao tiếp ăn uống bình thường. Sau khi Nha sĩ lấy mẫu răng ra được răng sứ thì đến giai đoạn gắn vào răng thật.
Răng sứ Titan nhìn rất đẹp khá thật, nói chung là rất okie.
Chỉ có điều sau khi mài bỏ men răng bạn phải chịu ê mất mấy ngày và sau khi gắn sứ thật cũng phải chịu đau khoảng 3 ngày nữa, Anh mình phải uống mất 8 viên efferagant sủi í.

roi biet
roi biet
Trả lời 11 năm trước

Hihi, Mình kô phải là nha sỹ nhưng mình làm ở công ty về thiết bị nha khoa được 6 năm rồi, anh xã mình cũng là nha sỹ nên kinh nghiệm chắc cũng gọi là có nhiều hơn các mẹ ở đây 1 chút đấy. Mình muốn chia sẻ thêm thông tin thế này:
Răng sứ có 2 loại:
1. Răng sứ không kim loại (Nghĩa là làm toàn bằng sứ, không có chứa tí tẹo tèo teo kim loại nào) thì vẫn tốt nhất cho sức khoẻ. Loại này có 3 loại.
-Cao câp nhất và ưu điểm nhất hiện nay là răng sứ không kim loại Cercon làm bằng vật liệu Ziconia. Hoàn toàn không có hại cho sức khoẻ, độ bền rất cao (ăn nhai, gặm xương thoải mái), màu sắc thẩm mỹ rất đẹp nhưng giá thành cũng khá đắt. Khoảng 3,5triệu đến 4triệu/1 đơn vị.
- Loại nữa gọi là sứ Allumina, màu sắc cũng tương đối đẹp nhưng độ bền thì không cao như Cercon, giá thành từ 2,5 đến 3triệu thì phải.
- Loại cổ điển là sứ ép, màu sắc đẹp, độ bền rất thấp, chỉ làm cho răng cửa thôi. Giá khoảng hơn 2triệu.
2. Răng sứ kim loại (Nghĩa là có sườn làm bằng kim loại, phủ sứ lên trên). Loại này thì có 4 kiểu.
- Kiểu thứ nhất là sườn kim loại đó bằng vàng (Quý kim), bên ngoài bọc sứ (có thể sứ Nhật, sứ Mỹ gì đó nhưng tốt nhất là nên yêu cầu bọc bằng sứ Ceramco3 của Mỹ vì độ bền cao), giá thành thì khoảng 3,5tr-4triệu tuỳ thời điểm vàng lên hay xuống. Ít ảnh hưởng tới sức khoẻ (nhưng vẫn có người bị dị ứng), màu sắc cũng đẹp, độ bền cũng cao (nhưng vẫn thua Cercon Zirconia). Nhược điểm: vẫn mang tính kim loại, vẫn có tính dẫn điện, dẫn nhiệt và không tiện lợi nếu như phải chụp Xquang, vẫn có người bị dị ứng. Nếu bạn có từ 2 răng sứ kim loại nhưng lại bằng 2 kim loại khác nhau về thành phần có thể dẫn đến hiện tượng kích thích lẫn nhau đó.
- Kiểu thứ 2 là sườn làm bằng kim loại có chứa vàng nhưng hàm lượng thấp. Giá thành đương nhiên là thấp hơn, chất lượng cũng ko bằng rồi.
- Kiểu thứ 3 (cái kiểu mà người trong nghề như tụi mình gọi là lập lờ đánh lận giân đen) đó chính là răng sứ titan. Đúng là titan thì không gây hại cho cơ thể, nhẹ hơn kim loại thường rồi, nhưng thực tình hiện nay ở VN mình chưa có nơi nào có răng sứ titan nguyên chất cả (vì giá thành cực cao và đòi hỏi hệ thống máy móc rất tốn kém). Mà chỉ có loại kim loại (thép) có chứa titan khoảng 6-8% titan thôi. Những người nha công trực tiếp làm răng giả họ biết rất rõ về hàm lượng này, nhưng nhiều nha sỹ cũng không hiểu đâu. Nhiều người không hiểu thực sự nên tư vấn cho bệnh nhân làm thế, nhưng cũng có những người họ thừa biết hàm lượng titan ấy không tương xứng với số tiền bệnh nhân phải bỏ ra, tuy nhiên họ vấn cố tình tư vấn vì lợi nhuận từ sứ titan mang lại cho họ nhiều hơn lợi nhuận từ sứ kim loại thông thường.
- Sứ kim loại thông thường thì giá thành thấp, nhưng nhược điểm thì các mẹ cũng biết rồi đó. Nhưng không phải là răng sứ bọc chì như trabi được tư vấn đâu. Thực ra gọi là kim loại thông thường nhưng nó được sản xuất chỉ để phục vụ ngành nha khoa và đã được kiểm nghiệm rồi. Trong thành phần có chứa Chronium và Colbat gì đó nên nó hay bị xỉn màu và tạo ra viền đen trên nướu sau 1 thời gian thôi. Ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, người ta vẫn sử dụng loại răng sứ này chứ có phải chỉ có việt nam đâu. Yên tâm đi, Việt Nam mình chưa sản xuất được mấy đồ ngành nha này đâu.
Còn em Linh-hn có nhã ý đưa mẹ đi cấy implant thì nên tìm đến phòng khám tin cậy nhé. 1 ca cấy ghép implant thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: vật liệu, tay nghề, trình độ của nha sỹ và tình trạng sức khoẻ (cụ thể là khả năng tái tạo xương) của bệnh nhân nữa. Nên tới viện Răng Hàm mặt để được tư vấn đã. Và nên yêu cầu nha sỹ làm bằng vật liệu của các nước châu âu, đừng nên ham rẻ mà làm bằng vật liệu của Hàn Quốc hay Ixareal nhé.

anh
anh
Trả lời 10 năm trước

ở sài gòn thì mình không bít nhưng ở hà nội có phòng nha của bsi Tuấn ở 30 Đại Cồ Việt làm đẹp lắm, mình cũng vừa làm xong ,rất ưng ý. sdt 0903235523 bạn nào ở hà nội mà có cần làm răng thẩm mỹ thì alo cho bác ấy ,tư vấn nhiệt tình ,bác ấy làm pck răng ở bv108 nên kinh nghiệm và uy tín lắm .

dang lam
dang lam
Trả lời 9 năm trước

Ở SG thì bạn đến Nha Khoa Đông Nam nhé. Bên đó bọc răng sứ thì khỏi phải bàn cãi. Nếu cần thiết thì bạn vào tham khảo Website trước nhé:http://nhakhoadongnam.com/

Trương Mỹ Vân
Trương Mỹ Vân
Trả lời 9 năm trước

Bọc răng sứ ở Á Âu cũng tốt phết đấy chị ạ. Mình đã dẫn bố vào đây trồng răng sứ, đến giờ vẫn còn tốt lắm.

Trả lời 9 năm trước

Bạn đến nha khoa Nụ Cười Duyên, để nha sĩ có thể khám răng trước cho bạn. Sau đó tùy thuộc vào màu răng, cấu trúc răng nha sĩ ở đây sẽ tư vấn cho bạn chính xác các bước làm răng sứ thế nào cho tốt. Giá răng sứ sẽ có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào chất liệu. Dao động từ 1.2tr cho tới 5tr.

Bạn có thể tham khảo nha khoa Nụ Cười Duyên tại:http://www.nhakhoanucuoiduyen.com/

Trương Phương Dung
Trương Phương Dung
Trả lời 8 năm trước
E đang tham khảo bọc răng sứ bên nha khoa paris, cho em hỏi có anh chị nào làm bên ấy chưa ak?
Ong Miền Núi
Ong Miền Núi
Trả lời 8 năm trước

Bạn tham khảo bên nha khoa paris nhé, bên này e thấy họ đầu tư trang thiết bị cũng như các bs có chuyên môn