Kiểu tóc ngắn nào phù hợp với khuôn mặt tròn?

Mình có nước da ngăm ,khuôn mặt tròn ,trán rộng trông hơi bướng, tóc tơ nên mỏng.Mình muốn cắt tóc ngắn mọi người tư vấn cho mình nhé.Có ai biết dùng thuốc gì cho tóc đỡ rụng không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn,
Người có gương mặt tròn cần một kiểu tóc giúp cải thiện nét bầu bĩnh của gương mặt, tạo vẻ thon thả và cân đối.
Tóc xoăn rất hợp với khuôn mặt tròn miễn là bạn chỉ uốn cong phần tóc phía dưới môi.
Khi rẽ ngôi, nên rẽ mái xéo hoặc không rẽ ngôi hơn là rẽ ngôi giữa
Những lọn tóc gợn sóng mềm mại giúp gương mặt bạn trông dài hơn. Bạn nên chọn độ uốn gợn vừa phải, xoăn quá hay thẳng quá cũng khiến mặt thêm tròn.
Chú ý đến các lớp tóc dài ngắn khác nhau – rất quan trọng đối với gương mặt tròn. Kiểu tóc dài qua cằm một chút giúp gương mặt thon gọn hơn. Đừng để tóc quá ngắn – đầu bạn sẽ trông rất tròn, đặc biệt nếu cổ bạn không được dài lắm.
Đuôi tóc thưa và so le cũng hợp với khuôn mặt tròn hơn kiểu cắt bằng và dày.

Gương mặt tròn của bạn sẽ đẹp với tóc dài hơn là tóc ngắn. Nếu để dài, nên cắt đuôi tóc và mái so le, tỉa nhiều tầng lớp, phần tóc 2 bên má nên dài qua cằm để làm mềm nét bầu bỉnh của gò má.

Mặt tròn cũng có thể diện tóc uốn lọn nếu bạn để chúng dài qua cằm và che phủ nhẹ nhàng hai bên gò má. Cắt tóc so le nhiều lớp và không uốn lọn quá lớn.
Mặt tròn rất khó để tóc ngắn.Nhưng không có nghĩa là không thể. Hai lớp tóc bên má được tỉa mỏng ôm lấy khuôn mặt, dài qua cằm một chút giúp gương mặt thêm trẻ trung và đáng yêu.
Nếu bạn có khuôn mặt tròn cổ điển thì nên duỗi thẳng và thả hai bên như bức màn che bớt nét tròn của gò má. Kiểu tóc này có thể làm gương mặt gầy càng ốm hơn nhưng nó giúp làm thanh mảnh nét bầu bĩnh của bạn.
Chúc bạn thật tự tin nhé!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Bạn thèm được cắt tóc ngắn nhưng sợ kiểu đầu đó sẽ khiến khuôn mặt của bạn đã tròn lại càng tròn quay?

Hiện nay có vô vàn kiểu tóc hiện đại và thời trang nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tất cả trong số chúng hợp với gương mặt tròn. Vì vậy, bạn hãy thận trong trong việc lựa chọn kiểu đầu cho mình nếu không muốn biến gương mặt trở thành “thảm họa”.










Đặc điểm của khuôn mặt tròn là có chiều ngang bằng với chiều dài khuôn mặt. Vì vậy, nguyên tắc cơ bản cho một kiểu tóc đẹp là nó phải giúp bạn tôn lên những ưu điểm và che bớt đi những đường nét quá tròn trĩnh trên khuôn mặt.

Nếu bạn có “cằm đôi”, hãy để mái tóc có độ dài tới vai và ôm lấy cằm để che bớt chiếc cằm không đẹp và thu hút sự chú ý của mọi người lên phần trên. Một mẹo nhỏ nữa là hãy làm phồng phần tóc trên đỉnh đầu lên để tạo cảm giác kéo dài gương mặt ra. Bạn có thể sử dụng gôm xịt hoặc keo bọt để tạo dáng tóc phồng.


Hãy luôn nhớ rằng, cho dù để kiểu tóc nào chăng nữa, nó cũng phải khiến bạn cảm thấy tự tin và thoải mái. Một kiểu hoàn hảo không phải là một kiểu tóc lúc nào cũng phải để ý, chăm sóc từng li từng tí, đến độ mất hết cả tập trung cho việc khác.

Nếu bạn “kết” mái tóc ngắn


Không như bạn nghĩ, khuôn mặt tròn hoàn toàn phù hợp với mái tóc ngắn. Tuy nhiên, nên để những kiểu đầu được tỉa thành nhiều lớp một cách khéo léo, để làm cho gương mặt trông thanh thoát hơn. Phần tóc trên đỉnh đầu cũng nên tỉa ngắn để tạo độ phồng cho mái tóc, khiến gương mặt dài ra.

Hãy cẩn thận với kiểu đầu Bob. Mặc dù đây là kiểu tóc rất thịnh hành nhưng nếu bạn giao mái tóc mình cho những người thợ làm tóc không tinh ý, khuôn mặt của bạn đã tròn sẽ càng tròn thêm. Đặc biệt, khi bạn không có chiếc cổ cao, tóc Bob sẽ chỉ càng khiến đầu bạn giống quả bí ngô! Nếu bạn quá “kết” kiểu đầu này, hãy nhớ luôn để mái tóc ở độ dài phù hợp và yêu cầu thợ làm tóc cắt tỉa chúng thành nhiều lớp thật cẩn thận.

Tóc lỡ là style của bạn


Vậy thì đừng bao giờ để tóc với tất cả các sợi bằng nhau, không tỉa vì như thế rất khó che khuyết điểm mặt tròn. Một bí kíp dành cho bạn là tỉa tóc so le với các sợi dài ngắn khác nhau mái tóc sẽ bông hơn và khuôn mặt sẽ được che đi nhiều.

Tóc lỡ dài chấm vai được tỉa và sấy cụp vào mặt là kiểu đầu lý tưởng dành cho bạn. Phần tóc mái cũng cần được cắt tỉa cẩn thận, để rủ xuống khuôn mặt. Nếu được bạn có thể sử dụng gôm để cố định mái. Tuyệt đối tránh để mái hiển nhi nếu bạn không muốn mặt mình trở nên tròn và ngắn hơn.

Tóc dài luôn là sự lựa chọn của bạn


Tóc dài thì dễ để hơn nhiều so với tóc ngắn và tóc lỡ vì khả năng che giấu khuyết điểm gương mặt tuyệt vời của nó.

Nếu bạn để tóc dài, hãy nhớ đừng vén tóc ra sau gáy mà để buông nhẹ nhàng xuống 2 vai. Hãy luôn nhớ rằng những đường cắt tỉa so le sẽ giúp gương mặt bạn trông nhỏ nhắn hơn.

Làm xoăn cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan khi bạn có gương mặt tròn. Nguyên tắc đơn giản là: Tóc càng bồng thì trông mặt càng bé. Những gợn sóng bồng bềnh của mái tóc sẽ khiến mặt bạn dường như bé đi rất nhiều. Vì thế, nếu có thể, bạn nên thử nghiệm một chút với tóc xoăn. Đảm bảo rằng trông bạn sẽ rất mới lạ và xinh xắn đấy.



Mặt tròn không khó để khắc phục phải không bạn. Hy vọng những gợi ý nhỏ trên sẽ phần nào giúp bạn có một khuôn mặt thật xinh xắn và thanh thoát! Chúc các bạn luôn đẹp và tự tin.

Thảo My
(Theo vzone.vn)

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 14 năm trước
Kiểu tóc dành cho khuôn mặt tròn

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và bạn đang phân vân không biết nên để kiểu tóc nào là phù hợp với khuôn mặt của mình? Đừng lo lắng quá bạn nhé vì cũng có rất nhiều người cũng giống như bạn. chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý cho các bạn để các bạn không còn phải lo lắng nhiều về điều này.

Đối với những người có khuôn mặt đầy đặn thì thường có cằm rất tròn và điểm rộng nhất chính là ở giữa hai bên má nối liền với tai. Vậy thì bạn nên chọn kiểu tóc sao cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gầy hơn.

Bạn có thể thử một số kiểu tóc mà Socola.vn gợi ý như: cắt tóc ngắn và chải lật hết về phía sau, hoặc bạn cũng có thể cắt tóc dài hơn cằm một chút để có thể kéo dài chiếc cằm tròn của bạn và tạo cảm giác mặt bạn nhỏ hơn. Với các lựa chọn này thì chắc chắn khuôn mặt bạn sẽ dài và thon hơn rất nhiều.

1103.jpg

Tuy nhiên cần nên tránh một số điều sau:

Khi bạn cắt tóc ngắn thì không nên để độ dài của tóc vừa khít bằng với độ dài của cằm vì như vậy thì bạn sẽ vừa không khiến khuôn mặt của mình nhỏ hơn mà ngược lại lại càng làm khuôn mặt bạn trông tròn hơn mà thôi. Bởi vì như đã nói ở trên, phần lớn nhất của khuôn mặt tròn chính là giữa hai bên má và mang tai cho nên cần phải thiết kế kiểu tóc sao cho che kín được phần này. Hơn nữa nếu cắt tóc chỉ vừa ngắn khít với cằm thì sẽ khiến phần cổ của bạn ngắn hơn và như thế thì khuôn mặt bạn lại càng béo hơn.

Không có bất cứ một kiểu tóc nào cố định chỉ để dành riêng cho khuôn mặt tròn mà tất cả các kiểu tóc thường chỉ nhằm mục đích che kín phần lớn nhất của khuôn mặt và giúp cho khuôn mặt trở nên gọn gàng và dài hơn mà thôi. Chính vì thế các kiểu tóc dành cho người có khuôn mặt tròn chủ yếu là tùy thuộc vào tay kéo và mắt nhìn của các chuyên gia về tóc. Tuy nhiên cắt ngắn như thế nào thì còn tùy thuộc vào đặc điểm của từng khuôn mặt

1104.jpg

Bạn có thể cắt ngắn và uốn xoăn nhưng điều quan trọng là vẫn đảm bảo có thể che kín hai bên má. Kiểu đầu bob (cắt ngắn quá vai) chính là một gợi ý sáng suốt cho những bạn nào có khuôn mặt tròn đồng thời sở hữu hai cằm. Kiểu đầu này có tác dụng khiến cho cổ của bạn trông dài hơn và đó chính là lý do tại sao kiểu đầu này hợp với khuôn mặt tròn của bạn.

Nhìn chung kiểu tóc ngắn chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các bạn sở hữu khuôn mặt tròn. Tuy nhiên, nếu các bạn có khuôn mặt tròn mà vẫn có mong muốn để kiểu tóc dài thì cũng không sao cả miễn là bạn biết cách thiết kế mái tóc của bạn hợp với khuôn mặt. Cách tốt nhất là bạn nên cột tóc lên cao hoặc đằng sau gáy để khuôn mặt của bạn sáng sủa và gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể uốn xoăn theo từng lọn tóc miễn sao các lọn tóc này không để quá gần mặt hoặc ngay sát hai bên má.


(Theo: Socola)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tóc nhiều tầng

10 kiểu tóc cho gương mặt tròn xinh thêm xinh

Rất nhiều kiểu tóc cho mặt tròn tận dụng kiểu tóc nhiều tầng nhằm tôn lên khuôn mặt của bạn. Ở kiểu tóc này, bạn có thể có một kiểu tóc ngắn bao gồm nhiều tầng với các độ dài khác nhau. Hãy để chúng trông thật tự nhiên với một chút ngắn, một chút dài, một chút lửng. Lớp tóc ngắn nhất nên đến khoảng cằm, còn lớp dài thì nên để dài như tóc bạn có thể. Kiểu tóc này vừa có thể để thẳng hoặc uốn cong cho khuôn mặt tròn.

2. Tóc ngắn trên vai kết hợp với mái bằng

10 kiểu tóc cho gương mặt tròn xinh thêm xinh

Rõ ràng tóc ngắn trên vai là một kiểu tóc khá lý tưởng cho mặt tròn, bởi kiểu tóc này sẽ tôn được những đường cong vô cùng đẹp ở khuôn mặt bạn. Cằm và cấu trúc khuôn mặt của bạn cũng nhờ đó mà “phô” được nét thanh tú nhiều hơn. Nhưng cũng nên cân nhắc về kiểu tóc ngang mái với độ “tròn” khuôn mặt của bạn nhé. Hãy theo dõi tiếp những kiểu tóc dưới đây trước khi ra quyết định cuối cùng.

3. Tóc mái chéo

10 kiểu tóc cho gương mặt tròn xinh thêm xinh

Khi mà khuôn mặt bạn tròn hơn, thì tóc mái bằng là người bạn tốt nhất. Nhưng không phải tất cả khuôn mặt tròn lại chịu “kết bạn” với mái bằng nhé. Khi khuôn mặt bạn có những đường cong thon hơn người khác, thì tóc mái chéo lại là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Khuôn mặt bây giờ trông dường như sẽ có phần “co lại” đôi chút, và chiếc cằm thì vẫn không mất đi dáng vẻ thon thả. Và bạn sẽ thu hút được không ít những cái nhìn ghen tị của các cô gái với khuông mặt đẹp của mình đấy.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Cách xác định một khuôn mặt tròn:

- Nếu như bạn có một khuôn mặt tròn thì chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước.

- Các đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là không có xương gò má nhô cao, hai má tròn đầy, chiếc cằm tròn và chiếc cổ ngắn. Để xác định kích thước một khuôn mặt tròn, bạn có thể áp dụng các phép đo sau đây:

  • Đo chiều rộng của khuôn mặt ở các điểm cao nhất trên xương gò má với băng đo tạo thành một đường thẳng trên sống mũi.
  • Đo đường viền của hàm dưới qua các điểm rộng nhất với băng đo chạy trên toàn bộ chiều dài của đường viền hàm dưới.
  • Đo các điểm rộng nhất trên trán bằng cách đặt băng đo ở một bên trán, điểm giữa chân tóc và lông mày. Sau đó, tiếp tục xác định một điểm tương tự ở phía bên kia trán.
  • Đo chiều dài của khuôn mặt bằng cách chạy băng đo từ chân tóc đến các điểm ở trên mũi và từ mũi xuống cằm.


Sau khi xác định mình có một khuôn mặt tròn, cũng không khó để bạn lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất, dù bạn sở hữu mái tóc dài hay ngắn.

1. Tóc xoăn sóng dài

Xoăn sóng dài không mái - Kiểu tóc hợp với người mặt tròn
Xoăn sóng dài không mái


Với kiểu tóc này thì có hàng loạt các lý do để bạn lựa chọn. Tóc lượn sóng dài sẽ không chỉ tô điểm cho khuôn mặt mà còn khiến dáng bạn thêm phần uyển chuyển, thướt tha. Hơn nữa, kiểu tóc này cũng vô cùng linh hoạt nếu bạn có một chiếc cằm hơi dài một chút, hoặc mái tóc dài quá vai… Chỉ nhớ một điều là khi để khô tóc sau khi gội thì nên dùng chiếc dây buộc nhẹ nhàng để tóc không bị mất nếp, và những sóng tóc sẽ “tạo hình” cho khuôn mặt của bạn.

Với cách để này bạn có thể lựa chọn những cách để sau: xoăn sóng dài có mái, xoan sóng dài không mái

Xoăn sóng dài có mái - Kiểu tóc hợp với người mặt tròn
Xoăn sóng dài có mái



Xoăn sóng dài có mái - Kiểu tóc hợp với người mặt tròn
Xoăn sóng dài có mái



2. Tóc nhiều tầng

Ở kiểu tóc này, bạn có thể có một kiểu tóc ngắn bao gồm nhiều tầng với các độ dài khác nhau. Hãy để chúng trông thật tự nhiên với một chút ngắn, một chút dài, một chút lửng. Rất nhiều kiểu tóc cho mặt tròn tận dụng kiểu tóc nhiều tầng nhằm tôn lên khuôn mặt của bạn. Lớp tóc ngắn nhất nên đến khoảng cằm, còn lớp dài thì nên để dài như tóc bạn có thể. Kiểu tóc này vừa có thể để thẳng hoặc uốn cong cho khuôn mặt tròn.




3. Tóc ngắn

Kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt tròn


Để tạo một khuôn mặt góc cạnh và sắc nhọn hơn, kiểu tóc ngắn tỉa xéo hoặc lọn sóng xoăn to vừa, rủ xuống khuôn mặt cũng có thể giúp thu gọn khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn cắt tóc để khéo léo tạo dáng tóc tỉa xéo nhiều tầng, và cố gắng để phần đuôi dài so le quá cằm là tốt nhất để khắc phục cho khuôn mặt tròn.

Kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt tròn

Kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt tròn

Kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt tròn

Kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt tròn



4. Kiểu tóc tầng dài

Tóc phân tầng luôn là sự kết hợp ăn ý với mặt tròn. Nếu bạn nghiêng về phong cách tóc tầng dài hơn là tầng ngắn, thì hãy tiến hành thôi! Khuôn mặt bạn với những tầng tóc rất dài, và một chút ít lớp tóc ngắn hơn điểm xuyết, sẽ không còn bị “đóng” bởi cảm giác tóc quá nhiều nữa.

Kiểu tóc tầng dài hợp với gương mặt tròn




5. Tóc mái chéo uốn

Kiểu tóc này hoàn toàn dễ dàng để chinh phục một khuôn mặt tròn. Dù bạn có để mái này che đến phân nửa khuôn mặt của mình, nhưng mà lại không có vẻ như bạn muốn giấu đi phần khuôn mặt của mình. Khuôn mặt bạn có vẻ chỉ thêm phần bí ẩn mà thôi.

Kiểu tóc mái chéo uốn hợp với gương mặt tròn



Chúc các bạn chọn cho mình được kiểu tóc đẹp và ưng ý nhé !