Bị khô âm đạo, chữa sao cho hiệu quả các chị ơi?

Em bị khô âm đạo, mỗi lần quan hệ cực kỳ đau, và em cảm thấy chồng cũng khó chịu. Dần dần vợ chồng cứ tránh quan hệ, em đau khổ lắm. Em được giới thiệu dùng sản phẩm ESTROLIFE, có bác nào dùng rồi thấy hiệu quả thì mách em nhé để em yên tâm sử dụng. Nhanh giúp em kẻo chồng em bỏ em mất.
Mai Lan Phương
Mai Lan Phương
Trả lời 13 năm trước

Trị khô âm đạo với mầm đậu tương

Trị khô âm đạo với mầm đậu tương

Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo là sự cố thực sự khó chịu cho cả 2 người. Khi đó người phụ nữ cảm thấy rát, ngứa, khó chịu; quan hệ tình dục giảm khoái cảm, đau, thậm chí không thể thực hiện được.

Nguyên nhân gây khô âm đạo?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo, nhưng nguyên nhân chủ yếu đó là giảm nồng độ estrogen. Estrogen là hormon giới tính nữ do buồng trứng tiết ra có tác dụng tạo nên các đặc điểm của phái nữ như cơ quan sinh dục đặc trưng, làm tăng tiết dịch âm đạo, tạo sự hấp dẫn giới tính, ...Khi thiếu estrogen, sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo cũng mỏng, kém chun giãn và dễ tổn thương hơn. Estrogen giảm do nhiều nguyên nhân: phụ nữ đến tuổi mãn kinh và sau mãn kinh; bị cắt bỏ tử cung hoặc 2 buồng trứng; đang cho con bú; bị những bệnh làm giảm sự bài tiết hormon, ví dụ như chán ăn, mất kinh do vận động nhiều, do tuyến dưới đồi; giảm nồng độ estrogen trước và trong kỳ kinh; đang điều trị hóa liệu pháp; đang dùng thuốc uống, thuốc tiêm hay cấy để tránh thai.

tri kho am dao bang mam dau nanh

Làm gì để khắc phục chứng khô âm đạo?

Nếu thỉnh thoảng bị khô âm đạo khi đang quan hệ tình dục thì có thể do người phụ nữ chưa đạt đến mức hưng phấn cần thiết, do đó không nên vội vã mà cần có giai đoạn chuẩn bị tâm lý và cơ thể. Quan hệ tình dục thường xuyên cũng là cách để môi trường âm đạo không khô.

Vì thiếu estrogen là nguyên nhân chính gây khô âm đạo nên liệu pháp hormon thay thế thường đem lại hiệu quả. Đó chính là cung cấp estrogen tổng hợp cho cơ thể, do đó ngay lập tức bổ sung được lượng estrogen thiếu hụt. Tuy nhiên, liệu pháp hormon thay thế thường khó kiểm soát lượng estrogen cung cấp, do đó thường gây ra sự dư thừa quá mức estrogen ở phụ nữ, từ đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và các vấn đề về tim mạch. Giải pháp cho vấn đề này là cần bổ sung tiền chất estrogen để cơ thể tự sản sinh ra estrogen theo số lượng mà cơ thể cần thiết.

Trong đậu tương có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật nên một chế độ ăn chứa các sản phẩm làm từ đậu tương có thể giúp giảm khô âm đạo. Isoflavone cũng chính là tiền chất estrogen, do đó không gây ra sự dư thừa quá mức estrogen trong cơ thể khi sử dụng quá nhiều. Tuy vậy, rất nhiều người đã ăn, uống rất nhiều sản phẩm từ đậu nành nhưng sự cải thiện chứng khô âm đạo là không đáng kể. Rất đơn giản là vì chất isoflavone liên kết rất chặt chẽ với các thành phần khác trong đậu tương và rất khó hấp thu được vào cơ thể, do đó không thể đủ hàm lượng estrogen thực vật cung cấp cho cơ thể khi chỉ sử dụng phương pháp ăn uống đơn thuần.

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, khi hạt đậu nảy mầm, nồng độ isoflavone trong mầm đậu tương cao gấp hàng trăm lần so với lúc bình thường, isoflavone lúc đó cũng được “bẻ khóa” và trở nên dễ hấp thu vào cơ thể hơn, nhưng không phải ai cũng biết và có thời gian tự làm giá đỗ tương để sử dụng.

kho am dao kho am dao tri kho am dao voi Estrolife

Estrolife là sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, với thành phần chính là tinh chất mầm đậu tương, sản phẩm Estrolife giúp bổ sung estrogen một cách tự nhiên và an toàn nhất, từ đó giúp giảm chứng khô âm đạo, tăng khoái cảm, khơi dậy ham muốn ở phụ nữ. Estrolife chứa cao xương là canxi hữu cơ có tác dụng bổ sung canxi cho xương một cách nhanh nhất, ngăn ngừa loãng xương ở phụ nữ thiếu hụt estrogen. Estrolife còn chứa Đương quy, Nhân sâm tạo thành bài thuốc hoàn hảo giúp giảm lão hoá da, giảm nguy cơ loãng xương, bệnh tim mạch, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung,... Estrolife giúp nhanh chóng phục hồi dáng xuân sau các lần sinh nở, trì hoãn giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Estrolife đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Khô âm đạo là nguyên nhân chính khiến người phụ nữ không thể tiếp nhận và đạt đến đỉnh điểm trong quan hệ tình dục do đó chữa trị tình trạng khô âm đạo ngay từ khi bắt đầu là cần thiết, cho chị em một cuộc sống đầy tự tin, hạnh phúc.


Dược sĩ Thu Hương

Bài liên quan:

  • Bệnh sỏi thận có dễ tái phát không?
  • Cách phòng và trị bệnh cho dân văn phòng
  • Rau diếp cá trị bệnh trĩ
  • Những cách phòng ngừa bệnh sỏi thận
  • Không nên chủ quan khi mang bầu mà mắc bệnh trĩ
  • Gần 50% dân số Việt Nam mắc bệnh trĩ
  • Khổ qua thuốc đắng thì giã tật
  • Khi bé đi ngoài ra máu tươi là biển hiện của bệnh gì
  • Những thói quen không tốt có thể gây nên bệnh trĩ
  • Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

ĐT tư vấn: 0466756717

Trị khô âm đạo với mầm đậu tương

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Một số phụ nữ trẻ phàn nàn rằng không muốn gần chồng chỉ vì luôn cảm thấy đau, rát. Nguyên nhân ấy rất có thể do “hệ thống bôi trơn” trục trặc khiến âm đạo bị khô hạn.

Hiện tượng khô có nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy thuộc vào từng lứa tuổi. Đối với phụ nữ lớn tuổi, chuyện "hạn hán" là bình thường, đó là chu kỳ sinh học.

Đối với phụ nữ trẻ tuổi, khô âm đạo có nhiều nguyên nhân như nội tiết tố, dùng thuốc, vùng kín bị viêm nhiễm... Nhiều người lầm tưởng rằng cứ bắt đầu sinh hoạt vợ chồng thì chất bôi trơn sẽ tự tiết ra.

Như đã biết, chất nhày âm đạo là một hiện tượng sinh lý tự nhiên, sẽ xuất hiện vào những ngày khoảng giữa chu kỳ kinh. Thế nhưng không phải ai cũng có được sự tự nhiên ấy, tình trạng âm đạo bị khô, ít tiết ra chất nhày (nhờn), thường gặp ở những phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh.

Có nhiều trường hợp do tình trạng sức khỏe, do nội tiết tố, do tâm lý không ổn định, buồng trứng hoạt động kém... cũng khiến chất nhày âm đạo không có. Thế nên, để về đích an toàn, các bạn cần lưu ý: phụ nữ cần một khúc dạo đầu êm ả, với sự khơi dậy mọi giác quan từ người chồng.

Đàn ông cần sự mới mẻ, sự khơi dậy cảm xúc ở phụ nữ... Bên cạnh đó, hãy cố gắng "quẳng gánh lo đi để... yêu", thường xuyên luyện tập thể thao và có lối sống lành mạnh, chung thủy cộng với việc sinh hoạt tình dục đều đặn cũng sẽ cải thiện đáng kể, giúp "hệ thống bôi trơn" hoạt động tốt.

Còn nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng "hạn hán", hãy tới bác sĩ để được thăm khám và tư vấn, vì biết đâu bạn bị một bệnh tiềm ẩn nào đó khiến âm đạo bị khô.

Hiện nay trên thị trường có bày bán các loại thuốc, bao cao su có chất bôi trơn, bạn có thể tham khảo và xin tư vấn từ các thầy thuốc có chuyên môn. Chúc cuộc sống nơi phòng the của bạn sẽ ngày một hoàn thiện hơn và bớt những trục trặc không đáng có như trên.

Trần Đặng Duy Trang
Trần Đặng Duy Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào chị,

Chị có thể cho em hỏi là ngoài việc bị khô âm đạo thì chị còn gặp các vấn đề gì về sức khỏe không?

Vì em có cách giúp chị hết khô âm đạo nhưng bằng phương pháp dinh dưỡng chứ không phải là thuốc, đã có nhiều người sử dụng và có kết quả ko còn bịkhô âm đạo, đồng thời họ cũng nhận thấy sức khỏe họ được cải thiện hơn rất nhiều vì đây là dinh dưỡng tế bào nên tuyệt đối an toàn.

E hỏi vậy để sau khi sử dụng chị sẽ thấy không những vấn đề chị quan tâm được cải thiện mà những vấn đề khác trong cơ thể cũng được cải thiện dần dần.

Trang

Ngô Thị Minh Nguyệt
Ngô Thị Minh Nguyệt
Trả lời 13 năm trước

Bạn hãy dùng kem KY xem, cái này dùng cũng hiệu quả lắm

Phạm Quang Giang
Phạm Quang Giang
Trả lời 13 năm trước

(thongtinsuckhoe.vn) Âm đạo là một bộ phận rất quan trọng của nữ giới nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về nó chưa? Sau đây là một số “bí mật” về âm đạo…

1. Nó có khả năng tự làm sạch

Bạn không cần phải thụt rửa sâu hoặc thụt rửa bằng vòi hoa sen bởi âm đạo có khả năng tự làm sạch các chất bẩn. Nó sẽ dọn sạch vi khuẩn và lượng nước thừa trong đó. Việc làm sạch duy nhất mà nó cần là ở bên ngoài, giữa các nếp gấp của môi âm hộ và dọc theo đáy chậu (bằng cách dùng xà phòng dịu nhẹ và không mùi).

2. “Vi-ô-lông” xung quanh âm đạo là không cần thiết

Từ thời xa xưa khi con người còn ở trong hang, “vi-ô-lông” giúp bảo vệ âm đạo khỏi vi khuẩn và giúp giữ lại mùi hương để quyến rũ đàn ông. Ngày nay, chúng ta có quần áo bảo vệ mình nên điều ngược lại có vẻ đúng hơn: Một số đàn ông bị hấp dẫn khi thấy phụ nữ cạo sạch “vi-ô-lông” chỗ đó.

Nên tìm hiểu kĩ về "cô bé" của mình..

Nên tìm hiểu kĩ về "cô bé" của mình..

3. Mùi của âm đạo nặng hơn trong những ngày “đèn đỏ”

Nói về mùi hương, âm đạo ở mỗi người có mùi khác nhau. Nó thường có tính axit trước những ngày “đèn đỏ” và mùi hăng hơn sau đó.

Mùi âm đạo của bạn có thể dễ nhận thấy hơn sau khi bạn tập thể dục và trong quá trình ân ái do, lần lượt là, tuyến mồ hôi và chất bôi trơn mà bạn sản sinh ra.

4. Lợi ích của làm “chuyện ấy” đều đặn

Một trong những lý do sex đem lại cảm giác tuyệt vời: Sự kích thích làm sảnh sinh ra hocmon đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái dù bạn có lên đỉnh hay không.

Làm "chuyện ấy" đều đặn có rất nhiều lợi ích..

Làm "chuyện ấy" đều đặn có rất nhiều lợi ích..

Một số bác sỹ phụ khoa còn cho biết đạt cực khoái giúp xoa dịu chứng chuột rút – một lý do tuyệt vời để bạn nên làm “chuyện ấy” với chàng hoặc “một mình” khi đến kỳ “nguyệt san”.

5. … Nhưng quan hệ quá nhiều có thể mang lại tác dụng ngược

Mặc dù làm “chuyện ấy” đều đặn có thể giúp bạn thấy thoải mái, thư giãn nhưng quan hệ quá nhiều trong thời gian ngắn có thể khiến bạn thấy đau, rát, viêm tấy ở chỗ đó hoặc bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Bạn dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng đường niệu hơn nếu quan hệ ở tư thế truyền áo hoặc phụ nữ nằm trên bởi “cậu bé” của chàng khi đó rất gần niệu đạo của bạn và có thể đưa vi khuẩn có hại vào đó. Tuy nhiên, bạn không cần phải từ bỏ những tư thế yêu thích này mà chỉ cần nhớ đi tiểu sau khi quan hệ để tránh nhiễm trùng đường niệu.

6. Khí hư thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt

Âm đạo của bạn sản xuất nhiều khí hư hơn – lên tới 2 thìa/ngày – trong thời kỳ rụng trứng. Thời gian này, khí hư thường mỏng và có màu trong hơn. Còn trước khi bạn bước vào ngày “đèn đỏ”, nó dày và có màu đục hơn. Nếu nó gây ngứa, đau, rát hoặc trông giống như pho mát gạn kem, hãy đến gặp bác sỹ.

7. Không có thứ gì có thể chui tọt vào trong âm đạo

Âm đạo của bạn không phải là một lỗ đen nên việc có thứ gì đó (như tampon) chui tọt vào trong tử cung là điều kông thể – bởi cổ tử cung sẽ ngăn chặn hành động này.

Tuy nhiên, tampon có thể bị trượt xa khỏi tầm tay với của bạn. Nếu điều đó xảy ra, hãy ngồi xuống, vừa rặn vừa moi nó ra. Nếu vẫn không được, hãy đến gặp bác sỹ phụ khoa. Họ có thể lôi tampon ra dễ dàng và nhanh chóng cho bạn mà không gây đau đớn.

Tuyệt đối không đưa thức ăn, ngay cả xiro, sô cô la hay kem được đánh tan vào đó bởi đường có thể gây viêm nhiễm.

tran anh
tran anh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn . Đó không phải là vấn đề của em mà là chồng em .Cái đó không cần thuốc gì cả mà phải bảo chồng em cách yêu như thế nào .Anh ấy nên kéo dài thời gian khởi động để em có hứng thú

Cái quan trọng nhất là anh ấy phải trân trọng em bàng cách là hôn "Cái ấy " của em đủ đẻ nó ra nước nhờn rồi mới yêu . thế nhé chúc em hạnh phúc yahoo :thuytien04885

NGUYỄN VĂN TIẾN
NGUYỄN VĂN TIẾN
Trả lời 13 năm trước

tim mua gel boi tron nha! tren mang ban day! dung khi quan he! k con cam giac dau hay kho nua

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Khi bạn bị khô âm đạo là do không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt, người phụ nữ có thể cảm thấy ngứa và khó chịu. Chứng khô âm đạo có thể làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục và là nguyên nhân đầu tiên gây đau khi giao hợp. Khô âm đạo rất phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả. khi quan hệ tình dục am đạo không tiết dịch co thể là do hệ thần kinh chi phôi, hoặc do nội tiết tố.

Hoặc khi phụ nữ chua đủ hưng phấn, hay tâm lý chưa sẵn sàng như buồn bực lo âu... thì môi trường âm đạo cũng sẽ không sẵn sàng cho "chuyện ấy". hoặc đang dùng một số loại thuốc gây đế khô âm đạo.

nhưng bạn bi viêm âm đạo hay những phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, chưa quen với hoàn cảnh mới.. cũng có thể gây nên hiện tuượng khô âm đạo

Ng Q vũ _ RaI
Ng Q vũ _ RaI
Trả lời 13 năm trước

1 phần lỗi này có thể do người chồng chưa đủ nhiệt tính hay nhẫn nại với bạn....

hoặc do bạn không có được sự hưng phấn, không được truyền lửa tình từ đối tượng bạn đang quan hệ....

! số ít khác là do cơ địa người phụ nữ, hay do 1 số yếu tố bên ngoài ảnh hưởng....

cack khắc phục cũng không khó, tạm thời & lâu dài :

cấp thiết tạm thời : nếu 2 người đều không đủ thời gian & sức lực để relax and make love ....(đi làm ko có time + đêm về mệt ko đủ kiên nhẫn) bạn có thể xài sp hỗ trợ : 1 số loại thực phẩm or thuốc kích thích cho nữ, dùng theo hướng dẫn chuyên môn của bác sỹ nhé ! ; hoặc dùng sp gal bôi trơn trực tiếp lên âm đạo ; hay dùng 1 số sp khác như : bcs loại tinh dầu, trơn tuột & tăng kt khi đã vào, mang film vừa tránh thai vừa tạo độ nhờn ....

lâu dài : dành nhiều thời gian cho nhau, cử chỉ ân cần, gợi tình, quyến rũ của bạn cũng mạng lại 1 hiệu quả không nhỏ. Nên đòi hỏi đối tác của bạn nhiều thời gian hơn cho pho lần sau nhiều hút dạo đầu ....kích thích ngược lại anh ấy cũng là 1 cak bạn đang tự kích thích & thử thách tính nhẫn nạo của mình .... tìm cak cho cả 2 đi đến "cực khoái cảm" như vậy sẽ gây hưng phần cho lần sau nhiều hơn ....& cuối cùng là dinh dưỡng cà 2 phải đầy đủ ^^ (đừng để wa đầy đủ dẫn đến béo phì, giảm hẳn khả năng tình dục đó)

-------- Sưu tầm + kinh nghiệm --------

mail : rainynguy3n@gmail.com (ko phải bs & cũng ko trg ngành y, cũng ko bán tất cả các thứ liên wan đến TD nha ! nói để khỏi si nghĩ)

ViNaNguyen
ViNaNguyen
Trả lời 13 năm trước

Hi âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt, người phụ nữ có thể cảm thấy ngứa và khó chịu. Chứng khô âm đạo có thể làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục và là nguyên nhân đầu tiên gây đau khi giao hợp. Khô âm đạo rất phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả.

Những loại thuốc làm trơn và làm ẩm ướt âm đạo

Nếu âm đạo khô gây khó khăn cho quan hệ tình dục, có thể dùng:

- Thuốc bôi trơn (astroglide, Lubrin và K-Y gel của hãng Johnson-Johnson đang có trên thị trường nước ta). Loại thuốc này tan trong nước và làm trơn âm đạo trong nhiều giờ. Có thể bôi vào âm đạo hay bôi cho bạn tình nam.

- Thuốc làm ẩm ướt âm đạo Replens, K-Y có tác dụng kéo dài; Tác động đến mô âm đạo và làm giảm khô, có thể cho tác dụng kéo dài hơn 1 ngày. Loại thuốc này thường có độ pH thấp nên duy trì được môi trường toan của âm đạo, do đó còn có thể giảm được tình trạng nhiễm khuẩn.

Nếu thỉnh thoảng âm đạo bị khô khi đang quan hệ tình dục thì có thể là do người phụ nữ chưa đạt đến mức hưng phấn cần thiết, do đó không nên vội vã mà cần có giai đoạn chuẩn bị tâm lý và cơ thể. Quan hệ tình dục thường cũng là cách để môi trường âm đạo không khô.

- Chế độ ăn bổ sung: trong đậu tương có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật cho nên cần ăn nhiều sản phẩm làm từ đậu tương có thể đỡ khô âm đạo. Ngoài ra, còn có loại thảo mộc có tên là thăng ma (cinicifugae racemosa) có thể dùng để giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ, kể cả khô âm đạo. Cũng cần uống đủ nước, nếu nước tiểu có màu vàng xẫm và khai nồng hoặc đi tiểu dưới 4 lần mỗi ngày nghĩa là cần bổ sung thêm nước.

Không nên thử các cách chữa khô âm đạo không hợp lý như rửa bằng dung dịch dấm - cho sữa chua hay môi trường có vi khuẩn lactobacilli vào âm đạo - xịt nước hoa - xà phòng - dầu tắm. Trừ dầu vitamin E có thể làm trơn và giảm ngứa ở âm đạo..