Để trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ?

Bùi Văn Đăng
Bùi Văn Đăng
Trả lời 15 năm trước
Món ăn trị bệnh viêm tuyến tiền liệt Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất tinh dịch, giúp cho việc nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng, bởi vậy đối với nam giới, bộ phận này như một thứ bảo bối của tình yêu. Khi tuyến tiền liệt bị viêm, bảo bối yêu cũng sẽ hết. Vậy làm thế nào để khắc phục? Bạn có thể sử dụng các món ăn sau đây: Gà đen hầm hạt dẻ: Gà đen 0,5kg, nhân hạt dẻ 1 lạng, hành, gừng, rượu, dầu ăn mỗi thứ một ít. Gà đen làm sạch lông, bỏ nội tạng, rửa sạch, chặt miếng, chần qua vớt ra rổ để ráo nước. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn, hành phi thơm rồi đổ gà vào, xào qua, cho nhân hạt dẻ vào cùng, đổ nước sâm sấp vào hầm đến khi thịt chín nhừ, nêm gia vị là dùng được. Món ăn này giàu protein, axit béo không bão hòa, các khoáng chất như canxi, photpho, sắt và các vitamin, rất tốt cho những người bị di tinh, tiểu tiện nhiều lần, khó đi tiểu. Cháo đậu xanh, xa tiền tử: Gạo tẻ ngon 100g, xa tiền tử, đậu xanh 50g, vỏ quýt, nước đủ dùng. Vo sạch gạo, đậu xanh cho vào nồi. Rửa sạch vỏ quýt, xa tiền tử cho vào túi vải buộc chặt. Cho nước và túi thuốc vào nồi nấu lấy nước rồi bỏ túi thuốc ra. Lấy nước thuốc, cho gạo, đậu xanh vào ninh nhừ thành cháo là được. Món cháo có nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, chất xơ, canxi, các vitamin... có tác dụng mát gan, sáng mắt, thanh nhiệt giải độc. Những người viêm tuyến tiền liệt mạn tính nên sử dụng. Cháo chim sẻ: 5 con chim sẻ, gạo ngon 100g, nước, gia vị đủ dùng. Chim sẻ bỏ lông, bỏ nội tạng, rửa sạch, rán vàng. Gạo tẻ vo sạch. Cho gạo và chim sẻ rán vào nồi, đổ nước ninh nhừ thành cháo. Chim sẻ đặc biệt tốt đối với người cao tuổi thận khí suy nhược, lưng đau gối mỏi, tiểu tiện nhiều lần về đêm, phụ nữ sau sinh mỏi mệt, đau lưng, khí hư, nam giới liệt dương, suy giảm khả năng tình dục.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Các loại vi khuẩn gây viêm TTL mãn kháng thuốc hơn vì vậy phải điều trị lâu hơn, có khi phải điều trị kháng sinh từ 6 đến 12 tuần.

Các thuốc chẹn alpha nếu như người bệnh khó đi tiểu có thể giúp giãn cổ bàng quang và các thớ cơ nơi TTL tiếp giáp với bàng quang, làm dễ tiểu tiện hơn và nhanh chóng giảm tải cho bàng quang.

Một số thuốc giảm đau như aspirin, hoặc ibuprofen (Motrin, Advil...) sẽ làm người bệnh dễ chịu hơn. Lưu ý: uống quá nhiều các loại thuốc này dễ có những tác dụng phụ như đau bụng, chảy máu hoặc loét dạ dày.

Các loại thuốc giãn cơ cũng thường được sử dụng vì các cơn co cơ mu luôn đi kèm với bệnh viêm TTL.

Vật lý trị liệu:Những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm TTL ở một số người.

Tập thể dục:Nằm duỗi thẳng và thư giãn cơ mu dưới, đôi khi thêm một chút ấm để làm cho cơ mềm hơn

Tắm ngồi:Là cách tắm chỉ ngâm nửa dưới của cơ thể vào nước nóng, sẽ làm giảm đau và thư giãn cơ bụng dưới.

Xoa TTL:Một số người khi xoa TTL đã giảm được xung huyết, thông mạch, nhờ đó bệnh có đỡ phần nào.

Các biện pháp khác:Sử dụng thuốc làm giảm hormone TTL (Proscar) và liệu pháp sóng có giải tần hẹp cũng đã có một số kết quả nhất định.

Tự chăm sóc:Uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, đi tiểu đều, hoạt động tình dục điều độ, đi xe đạp nên dùng loại yên giảm xóc để giảm chấn động lên TTL, một số bài thuốc dân gian như sắc cây dừa nước với bột kẽm và khoáng quexetin cũng giảm được triệu chứng.

Gia Cát Lượng
Gia Cát Lượng
Trả lời 6 năm trước

Mà bệnh viêm tuyến tiền liệt có bị vô sinh không ta?