Hỏi về tàn nhang và cách chữa trị?

Xin cho biết nguyên nhân nào dẫn đến bệnh tàn nhang và cách điều trị căn bệnh này như thế nào?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Tàn nhang không phải là bệnh và nó không gây hại cho sức khoẻ. Có điều, về mặt thẩm mỹ, nhất là đối với phái đẹp, tàn nhang không phải là điều hay. Thực chất, tàn nhang là một “lá chắn” do nội tiết tố cơ thể sinh ra để giúp da bảo vệ tác hại của ánh nắng mặt trời. Trời càng nắng, tàn nhang sẽ càng nhiều. Qua rất nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng: Những người da trắng dễ bị tàn nhang hơn những người da đen. Dù biết được cơ chế sinh ra tàn nhang, nhưng cho đến nay, y học vẫn chưa tìm được các thuốc đặc hiệu để làm hết các vết màu nâu này. Muốn giảm bớt tàn nhang chỉ có một cách duy nhất: Không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da bằng cách khi ra đường, bạn nên đội mũ, đeo khẩu trang và nên dùng kem chống nắng. Thân!
Delia
Delia
Trả lời 15 năm trước
[justify]Tàn nhang có nhiều nguyên nhân: nội tiết, môi trường, di truyền...Theo nhân gian thì điều trị tàn nhang bằng cách đắp các mặt nạ trái cây như: dưa leo, cà chua, cà rốt, trứng pha mật ong...,và trên thị hiện nay cũng có nhiều mỹ phẩm điều trị tàn nhang, tuy nhiên nó chỉ có kết quả hạn chế, qua báo đài hiện nay mình biết có vài trung tâm thẫm mỹ đã đầu tư công nghệ laser điều trị tàn nhang cũng thấy có kết quả khả quan.Bạn có thể tham khảo vài thông tin qua các địa chỉ sau đây : thẩm mỹ viện bác sĩ Tú 104 nguyễn cư trinh q1, thẩm mỹ viện Đỗ Châu Long... [/justify]
dotranphu
dotranphu
Trả lời 14 năm trước
Trước đây 2 bên gò má mình nhiều tàn nhang lắm nhưng vì da mặt mình nhạy cảm nên không dám dùng mỹ phẩm, sau này con em mình nó học dược mách dùng thuốc trắng bền Saman. Mình uống hết hộp thứ 2 thì các đốm tàn nhang mờ dần đến hộp thứ 3 thì thấy kết quả rõ rệt, mình thấy ưng rồi nên không uống tiếp nữa. Thuốc này ngoài trị tàn nhang còn trị nám má & dưỡng trắng da. Ai quan tâm thì xem thêm thông tin sp ở link sau nhé [url=http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman]http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman[/url]
tran thi tuyet
tran thi tuyet
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]hinhhic[/b] Trước đây 2 bên gò má mình nhiều tàn nhang lắm nhưng vì da mặt mình nhạy cảm nên không dám dùng mỹ phẩm, sau này con em mình nó học dược mách dùng thuốc trắng bền Saman. Mình uống hết hộp thứ 2 thì các đốm tàn nhang mờ dần đến hộp thứ 3 thì thấy kết quả rõ rệt, mình thấy ưng rồi nên không uống tiếp nữa. Thuốc này ngoài trị tàn nhang còn trị nám má & dưỡng trắng da. Ai quan tâm thì xem thêm thông tin sp ở link sau nhé [url=http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman]http://saman.com.vn/?q=/san-pham/trang-ben-saman[/url][/quote] Đọc thì thấy hay ghê nhưng không biết thực tế thế nào, thử search thêm thông tin trên mạng cái đã
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tàn nhang không phải là bệnh và nó không gây hại cho sức khoẻ. Có điều, về mặt thẩm mỹ, nhất là đối với phái đẹp, tàn nhang không phải là điều hay.
Thực chất, tàn nhang là một “lá chắn” do nội tiết tố cơ thể sinh ra để giúp da bảo vệ tác hại của ánh nắng mặt trời. Trời càng nắng, tàn nhang sẽ càng nhiều. Qua rất nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng: Những người da trắng dễ bị tàn nhang hơn những người da đen.
Dù biết được cơ chế sinh ra tàn nhang, nhưng cho đến nay, y học vẫn chưa tìm được các thuốc đặc hiệu để làm hết các vết màu nâu này. Muốn giảm bớt tàn nhang chỉ có một cách duy nhất: Không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da bằng cách khi ra đường, bạn nên đội mũ, đeo khẩu trang và nên dùng kem chống nắng./.

Hoặc bạn có thể áp dụng biện pháp dân gian: Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam (lô hội) tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại.

Sử dụng: Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.

Chúc bạn thành công!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Các vết tàn nhang và sắc tố trên da mặt phần lớn phát sinh ở người có tuổi, có thể do bệnh nặng ở dạ dày, ruột hoặc các mụn, trứng cá bị nhiễm trùng.
Quả mướp tươi ép lấy nước (hoặc lấy nước nhựa cây mướp), dùng vải băng y tế đã khử trùng nhúng vào nước nhựa đó để đắp ngày 2-3 lần, mỗi lần làm đều thay băng mới.

- Cẩu khởi 1.000 g, sinh địa hoàng 300 g rang khô, nghiền thành bột, hòa 15 ml rượu, làm thành viên để uống dần, mỗi ngày 10-15 g. Thuốc có tác dụng bổ gan thận, nhuận da, tẩy trừ tàn nhang,
việc thường xuyên ăn bí đỏ, dưa chuột, rau cải trắng, cải bắp, cà rốt có tác dụng tốt.
- Để chữa tàn nhang, có thể lấy cà trắng 100 g (rửa sạch, giã nhỏ, chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân cần che kín mặt khi đi nắng.

- Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

- Hạt bìm bìm đen 100 g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi vào nơi bị tàn nhang. Cần bôi nhiều ngày.

- Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ bị tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tàn nhang là những vết nhỏ xuất hiện bên ngoài da, có liên quan đến sự phát triển sắc tố của phần đáy và trung bì. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ trở nên sậm màu hơn

Có hai dạng tàn nhang cơ bản, đó là nốt tàn hương và lốm đốm. Dạng thứ nhất là những vết đốm bằng phẳng màu đỏ hoặc nâu nhạt thường xuất hiện trên da vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông, do di truyền gây ra.

Còn dạng thứ hai có màu sậm hơn, không nhạt đi vào mùa đông và cũng do điều kiện di truyền gây ra. Tàn nhang có khuynh hướng nhạy cảm với tia UV nên dễ xuất hiện trên những vùng da phơi trần dưới ánh nắng mặt trời.

Tuy tàn nhang có thể tìm thấy trên toàn bộ cơ thể, nhưng nhiều nhất là những vùng da bị phơi nhiều ngoài nắng. Nói chung, tàn nhang chỉ gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt chứ không có tác động nào đến sức khoẻ của bạn.

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay cũng như một số vùng khác trên cơ thể khi chúng bị phơi trần nhiều ngoài ánh nắng cơ bản là do những tế bào đặc biệt của da làm sản sinh sắc tố melanin gây nên.

Tàn nhang cũng có thể xuất hiện do khi phơi làm rám nắng cho da. Khi những tia nắng thâm nhập vào da, chúng làm kích hoạt những tế bào biểu bì tạo hắc tố làm cho vết tàn nhang càng sậm màu và nhiều hơn, mặc dù sự phân bổ của sắc tố melanin lại không giống nhau. Sự thay đổi bất thường của những hormone trong cơ thể, do yếu tố di truyền, phản ứng phụ gây ra khi sử dụng một số chủng loại thuốc cũng là nguyên nhân gây ra tàn nhang.

Tàn nhang thường xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn. Những người có màu tóc vàng hoặc đỏ, người có thể trạng ốm yếu, tàn nhang lại càng xuất hiện rõ hơn.

Giải pháp cho da tàn nhang: với những người có làn da đặc biệt nhạy cảm, dễ tổn thương với ánh sáng mặt trời, tàn nhang có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế, việc phòng ngừa luôn tốt hơn là để tàn nhang xuất hiện mới điều trị. Những người bị tàn nhang do yếu tố di truyền, cần che chắn bất cứ khi nào thích hợp và hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Điều này giúp ngăn ngừa tàn nhang phát sinh đồng thời giảm thiểu nguy cơ gây ung thư da. Ngoài ra, cần thận trọng khi sử dụng một số mỹ phẩm làm trắng da hoặc chữa nám da, vì nếu dùng lâu dễ dẫn đến ung thư da. Chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, E có trong rau củ, trái cây cũng góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng mặt trời.

Điều trị theo cách dân gian:

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang
Một số cách thức đơn giản sau đây giúp bạn loại bỏ những vết tàn nhang đáng ghét trên khuôn mặt, đó là:

Uống nước cà chua: uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

Thoa nước đu đủ: lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt từ 2 - 3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đắp mặt nạ với gạo: khoét một lỗ nhỏ trên vỏ trái dưa hấu, cho vào đó vài hạt gạo. Sau một tuần lễ, lấy những hạt gạo ra và nghiền nhuyễn thành bột để đắp lên mặt giúp giảm vết tàn nhang.

Thoa mặt với hỗn hợp mật ong và trái lý chua: nghiền nhuyễn 1/4 tách trái lý chua còn xanh và một muỗng cà phê mật ong để thoa lên mặt trong nửa giờ. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ lên da nước ép trái chanh tươi pha loãng sẽ làm nhạt bớt vết tàn nhang.

Hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ thường xoá tàn nhang bằng cách đốt laser hoặc cacbonizer hay chấm nitơ lỏng rất dễ để lại sẹo lõm sâu với diện tích lớn. Để điều trị tàn nhang và đồi mồi, bạn cần có sự kết hợp của ánh sáng laser lạnh, kết hợp phun vitamin từ thảo dược thiên nhiên.

Ánh sáng laser lạnh dịu và lành tính hơn đốt laser thông thường và không để lại sẹo sau khi xoá tàn nhang. Đặc biệt, phương pháp phun vitamin thảo dược giúp da tái tạo nhanh chóng, siêu dưỡng da từ bên trong. Chỉ sau 3-5 ngày làm, bề mặt da chỗ từng có tàn nhang mịn và sáng như chưa hề xuất hiện trên da.

mai phuong anh
mai phuong anh
Trả lời 12 năm trước

Cô mình đang chữa trị 1 liệu trinh tại Clinic dermaheal 81 lý nam đế đây, kết hợ với dung mỹ phẩm va đi ra đường dùng kem chống nằng SPF 50, với kem chống nằng của dermaheal còn có tác dụng dưỡng da,lam trắng da và cón cả chống lão hóa nữa.

metieuxuan
metieuxuan
Trả lời 12 năm trước

@hoangnguyen569 ơi, bạn chữa ở cô Phông hết bnh tiền thế, uống thuốc hay bôi thuôc, đến bay giờ đã khỏi hẳn chưa? chai sẻ thêm với mọi người nhé

Hải yến
Hải yến
Trả lời 11 năm trước

Em có chút kinh nghiệm về bệnh này xin chia sẻ để mọi người tham khảo. Nhà em có gien di truyền về bệnh này, từ mẹ em, chị em ,em trai em và cả em đều bị tàn nhang. Từ lúc mới 7 tuổi em đã thấy trên mặt mình có xuất hiện những đốm nhỏ màu nâu giống của mẹ và chị, lúc đó thì chưa có ai chữa trị gì, lớn lên đi học Đại học sau thời gian em bị sốt vi rút em thấy những vết tàn nhang đã lan rộng hơn ra ngoài mất tự tin hẳn, mặc dù em có trang điểm nhưng vẫn không thể che hết khuyết điểm trên mặt, nghe quảng cáo trên tivi em đi mua “ Sắc Ngọc Khang” uống, hơn 2 tháng uống đều đặn nhưng không thấy có chuyểnbiến gì, em quyết định đến bệnh viện da liễu nhờ bác sĩ tư vấn, ở đó bác sĩ kê đơn thuốc cho em về uống, cứ nghĩ lần này uống theo chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ có hiệu quả, hết thuốc thấy không có chuyển biến gì đến khám lại thì vị bác sĩ đó lại cho thếm thuốc nói phải uống thêm 3 tháng nữa, hết đợt thuốc sau thì em có thấy da hồng hào hơn chứ vết tàn nhang thì vẫn đó da sáng hơn lại bị lộ hơn trước, thế là em mất toi máy triệu bạc. sau khi lập da đình sinh con xong tàn nhang phát triển rất nhanh , lúc này nó lan rộng ra khắp mặt và sẫm mầu hơn, em nản quá ông xã khuyên đi đốt laser, tìm hiều nhiều nơi chồng em đưa em đến viện 108 điều trị họ nói là sau 1 tuần những vết tàn nhang sẽ bung ra nhưng 3 tháng sau những vết đốt của em vẫn thâm đen như bị cháy, tiền mất tật mang đi mất hơn chục triệu, em tìm đến hỏi xem sao đang ngồi chờ thì tình cờ gặp chị Mai Lan đang đi khám thai thì chị nói trước chị cũng đốt laser ở đây nhưng cũng bị như em sau có người giới thiệu đến lấy thuốc nam nhà chị phong về sắc uống và bôi thì những vết tàn nhang đó sẽ đỏ lên và bong ra, dần dần mới mờ được, nghe nói thì bệnh này không khỏi dứt điểm được mà phải kiên trì điều trị và chăm sóc da, mừng quá vì có người từng chữa khỏi giới thiệu nên em cũng yên tâm đến lấy thuốc về vừa sắc uống rửa mặt và bôi, sau hơn 2 tháng điều trị tại nhà thì những vết tàn nhang trênn mặt em mờ khoảng 85%, chẳng có máy móc hay công nghệ hiện đại gì nhưng lại có tuyệt chiêu của đông y, nếu có chị nào đang lo âu về căn bệnh này muốn hỏi kinh nghiệm thì liên lạc cho em qua mail haiyenanninh@gmail.com vì công việc của em không tiện dùng điện thoại lúc giảnh em xin chia sẻ kinh nghiệm cùng moin người, còn nếu ai muốn điều trị ở chỗ em đã chũa khỏi thì điện vào số 0977 499 156 (cô phong )