Nặn mụn có phải là cách tốt nhất để xóa bỏ mụn không?

Trả lời 15 năm trước
Quan niệm nặn mụn là có thể xóa bỏ mụn khỏi gương mặt là sai lầm. Cách tốt nhất để đối phó với mụn là thoa kem trị mụn khi chúng vừa mới xuất hiện. Việc nặn mụn bằng tay không thích hợp thời điểm (khi mụn còn nhỏ), dễ gây thủng da và để lại sẹo xấu, đồng thời chất bẩn và vi khuẩn sẽ bít lỗ chân lông làm mụn xuất hiện nhiều hơn. Đôi khi vì cố nặn mụn nên dẫn đến hiện tượng mặt bị sưng. Tuy nhiên, nếu mụn đã chín thì nên nặn để chúng không bị vỡ khi rửa mặt, dễ chảy máu và gây nhiễm trùng.
Hong Minh
Hong Minh
Trả lời 10 năm trước

Nặn mụn để lại sẹo đới em gái! Dùng AA+ đi đảm bảo hết mụn luôn ah!

Luu Hoa
Luu Hoa
Trả lời 10 năm trước

Trước chị bị mụn dùng antiacne aa+ trị mụn. Cái này từ thiên nhiên nên an toàn cho da mà ko sợ dị ứng hay hóa chất hại da gì cả! :)). Giờ hết mụn rồi ngưng dùng aa+ mà cũng ko tái phát gì hết, da mặt sờ thích lém! :D

Cong chua An
Cong chua An
Trả lời 10 năm trước

Nặn để lại sẹo có khi là còn bị nhiễm trùng nữa. Bạn dùng viên uống antiacne aa+ vừa hết mụn mà lại ko để lại vết thâm gì cả! :)))

Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 10 năm trước

Em mình nhìn nét mặt xinh xắn nhất nhà mỗi tội da nó nhờn có mụn trứng cá nên nhìn mặt nó chán đời lắm! cứ cái này tẹt xuống cái kia lại trồi lên.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Tay chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn, việc nặn cậy mụn sẽ truyền vi khuẩn từ tay sang da, làm cho mụn bùng phát trên diện rộng với quy mô và nguy hiểmhơn lúc đầu. Đông thời nếu như tiêu diệt mụn không dứt điểm và triệt để sẽ làm phá vỡ nang lông, mủ và nước vàng chảy ra sẽ tạo cho mụn lây lan sang vùng da khác.

- Mụn có rất nhiều loại: mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen,… và ở những vùng da nhạy cảm, nếu bạn nặn sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh, lúc đó sẽ càng nguy hiểm hơn.

- Nếu nặn mụn không đúng cách sẽ để lại sẹo và vết thâm trên da, đồng thời việc vệ sinh không sạch sẽ làm da bị nhiễm trùng và sự việc sẽ trở nên tồi tệ khó chữa hơn.

Nếu gặp những trường hợp khác , bắt buộc phải nặn mụn thì bạn nên tham khảo bài viết Cách nặn mụn bọc an toàn mà không để lại sẹo

Nếu muốn điều trị mụn triệt để,bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc tham khảo ý kiến của mọi người để tránh tình trạng mụn bọc lây lan gây cản trở đến bạn.

Ngoc Cuong
Ngoc Cuong
Trả lời 10 năm trước

Nhiều người dùng antiacne aa+ hết mụn mà ko tái phát gì cả đó, em áp dụng xem sao?

saba
saba
Trả lời 10 năm trước
Mình chữa mụn ở da liễu, lần nào tới bác sĩ cũng bắt lấy mụn mà lấy về cái mặt be bét càng bị nặng hơn thà ở nhà tối rửa mặt xong tự lấy sẽ đỡ nhiễm trùng.