Nặn mụn là tự cày hỏng thửa ruộng của mình?

Em là con gái, năm nay 20 tuổi. Mấy năm dậy thì mặt em nổi mụn nên em dùng tay nặn. Hiện giờ mụn đã ít đi nhưng hai má (chỗ gần mũi) bị những lỗ lõm xuống. Em đang dùng Acnec trị vết thâm và sẹo mụn. Đồng thời em cũng đắp nghệ tươi trộn mật ong mỗi ngày nhiều lần.

Dù vậy, vết lõm vẫn không lành lại. Em nghĩ là do vết rỗ đã lâu ngày nên giờ có làm gì cũng vô ích. Em định dùng dụng cụ nặn mụn để tạo một vết thương (chảy máu) nhỏ trên vết rỗ. Sau đó đắp nghệ tươi trộn mật ong 24/24. Như vậy khi vết thương mới lành lại, sẹo cũ cũng sẽ biến mất. Em không biết làm vậy có đúng không.

Áng Mây Chiều
Áng Mây Chiều
Trả lời 13 năm trước

"Tàn tích" trên da của bạn hiện tại là các vết sẹo lõm. Sẹo lõm là hiện tượng mất chất và các sợi collagen cấu thành bên dưới là các sợi collagen bệnh lý, tức chúng không được cấu tạo tốt cũng như không sắp xếp thành bó theo một trật tự bình thường.

Ví như một thửa ruộng đã bị khai thác không đúng, có nhiều "hầm hố" trên bề mặt, bị bỏ hoang lâu năm và nay chỉ được bón "chất" trên bề mặt mà không được cải tạo, cày xới và bón phân đúng cách.

Hơn nữa, nghệ tươi không phải là chất giúp lành sẹo đẹp. Cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào về tác dụng của nghệ tươi trên tiến trình lành sẹo. Mật ong chứa nhiều thành phần có tác dụng tốt trên làn da, chẳng hạn như:

- Nước: cung cấp nước, giúp duy trì độ ẩm cho da;

- Các vitamin dưỡng da: trẻ hóa làn da, giúp da sáng và mịn;

- Các chất giữ ẩm: hạn chế mất nước qua da, rất thích hợp dùng cho da khô;

- Các chất sát khuẩn: hạn chế tình trạng nhiễm trùng khi được bôi trên da. Bởi vì trong mật ong có chứa một số loại đường như glucose, fructose… Các loại đường này có thể tạo môi trường thuận lợi cho một số tác nhân gây bệnh phát triển. Do đó mật ong, với các chất sát khuẩn, sẽ không dễ bị thiu ôi bởi sự phát triển của vi trùng, vi nấm… Hơn thế các loại đường này cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da;

- Các thành phần từ hoa thực vật: có tác dụng chống viêm tự nhiên, làm lành vết thương nhanh chóng.

Nhưng mật ong lại không có tác dụng kích thích tăng sinh cơ chất cho mô dưới da. Do đó cả hai "chất" mà bạn đang bón cho làn da của mình cũng không phát huy được tác dụng mong muốn.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa sẹo lõm một cách hiệu quả, chẳng hạn như kỹ thuật nâng hoặc cắt bỏ từng sẹo, LASER fractional, lăn kim, kết hợp cung cấp dưỡng chất cần thiết để làm đầy sẹo. Các phương pháp này đều nên thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu có kinh nghiệm.

Bạn không nên tự cày lại thửa ruộng cũ của mình bằng biện pháp mà bạn tự nghĩ ra, bởi các thao tác như vậy có thể góp phần làm cho sẹo xấu hơn.



nguyễn tiến dũng
nguyễn tiến dũng
Trả lời 13 năm trước

cách làm của bạn không sai nhưng tự tay bạn làm sẽ ko đúng kỹ thuật và có thể làm hỏng nặng hơn da của bạn.

mình có một giải pháp tốt cho bạn đây!

hiện nay bên mình đang phân phối sản phẩm ứng dụng CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC cùng với kết hợp kỹ thuật dermaroller. đây là dòng sản phẩm do fpt đầu tư phát triển nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

kỹ thuật này là hình thức tạo vi vết thương ở da giúp cho dưỡng chất tế bào gốc thẩm thấu tốt vào da để phục hồi làn da bị hư tổn, bạn sẽ được khám da và nhận đc sự tư vấn tốt nhất cho tình hình sức khỏe của làn da bạn.

để bik thêm về sản phẩm cũng như kỹ thuật giúp bạn cải thiện lại làn da của mình, hãy liên hệ với mình để đc tư vấn nhé!

chúc bạn có một làn da đẹp và tươi trẻ!!!

sdt:01265195036

y!: friend_forever_10c3

Nguyễn Văn Thiện
Nguyễn Văn Thiện
Trả lời 13 năm trước

Ko được nha bạn

cái tạo vết thương là sai rôi,chỉ để lại thêm sẹo thôi,dùng nghệ cũng chỉ là loại thực vật có khả năng làm mềm sẹo thôi chứ ko có tác dụng chữa trị gì đâu nha.bạn chưa biết công nghệ tế bào gốc của tập đoàn FPT rồi,mấy cái thâm hay lõm hay rỗ ,... bữa nay dùng tế bào gốc 1-2 tháng là xong liền.bạn lên gôgle search "tế bào gốc 'đi rồi gọi cho tôi nếu cần giúp đỡ mua sản phẩm hay tư vấn hay hẹn gặp bác sĩ để soi da miễn phí.bữa nay tiên tiến lắm rồi bạn và chỉ có tế bào gốc mới có thể giúp bạn thôi.sdt tôi 0165 638 7773,nếu cần giúp gì thì liên lạc.chuyên viên