Bí quyết nào trị mụn đầu đen vùng mũi hiệu quả?

Da mình trắng trẻo, chỉ phải cái, mũi hơi lắm mụn đầu đen, nhìn rất lộ nữa. Bùn quá

Có ai có bí quyết zề ko?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Với nước chanh, tỏi, rau diếp cá... bạn đã có một sản phẩm giúp loại bỏ hết những chấm đen đáng ghét.

Nhiệt độ cao gây nở lỗ chân lông, tiết bã nhờn nhiều gây nên mụn. Mùa hè với những chấm đen trên mũi sẽ khiến gương mặt bạn trông tối màu và mệt mỏi. Ngoài biện pháp tức thời là sử dụng sản phẩm bóc mụn có sẵn, với những nguyên liệu có trong bếp nhà bạn, mụn nơi đầu mũi cũng bay biến hết đồng thời da lại trắng mịn trông thấy.

Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh

1. Nước chanh: Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán... Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

2. Lòng trắng trứng gà: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.


Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh.

3. Sữa chua và khoai tây: 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng súp bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ; trộn với 2 muỗng súp sữa tươi)

Cách làm: Trộn đều các thành phần trên, đắp hỗn hợp lên mũi, chú ý đắp nhiều lên những vùng có nhiều mụn trứng cá và mụn đầu đen. Để khoảng 10 hoặc 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

4. Mặt nạ cơm nóng: Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng là được. Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp.

5. Rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước, làm đẹp da. Khi dùng, nên vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

6. Tỏi và mật ong: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn màng.

Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hocmon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Chất alixin trong tỏi có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và không bị mụn.

7. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.

8. Chuối tiêu và mật ong: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

9. Nước ép dưa leo: Ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều, rồi lấy cọ quét dung dịch lên mặt để 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

10. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.

Theo SKĐS

Lương Thùy Ninh
Lương Thùy Ninh
Trả lời 13 năm trước

Bôi nước cốt chanh và mỗi buổi tối. >keke< rồi sáng hôm sau rửa lại mặt

nguyen minh
nguyen minh
Trả lời 13 năm trước

mun cam hay mun dau den la do da bi bung kin lo chan long nen moi sinh ra ban va viem chan long.ban nen dung srm va boi nuoc hoa hong de cho thoang lo chan long ra ban nhe.ben canh do ban co the dap bot cam gao ma duoi day minh se cho ban vai loai de tham khao.no co tac dung trang min va day cac mun cam mun dau den rat an toan va hieu qua

·

· :Bột cám gạo trộn với bột gạo nếp có tác dụng chính là tắm trắng da, làm da mịn màng và cung cấp độ ẩm đáng kể cho da. làm bong mụn đầu đen và mụn cám.
Cám gạo đậu xanh thích hợp cho những người có làn da xỉn màu và thô ráp do đi
nắng làm chết lớp biểu bì da. mỗi tuần sử dụng cám gạo đậu xanh để massage body
và massage mặt tẩy da chết, thanh lọc da 3 lần rất tốt cho sự đàn hồi của da

· cám gạo sữa nghệ. nghệ có tác dụng làm lành những vết da sẹo rất nhanh chóng và an toàn, ngoài da nếu sử dụng nghệ chăm sóc da một thời gian, da sẽ mịn màng hơn hẳn và trắng lên rõ rệt, nhất là với làn da dầu và bị thâm do mụn.

· Bột ngọc trai dùng kèm cám hoa đào phù hợp với mọi da mặt đặc biệt là
da nhạy cảm.Công dụng:trắng da vượt trội và đem lại làn da săn chắc.Hơn nữa sp còn có mùi thơm
Bạn chỉ cần pha bột với nước hoặc sữa tươi đắp lên mặt 20 phut thoi,rồi rửa mặt thật sạch,mình tin bạn sẽ có làn da mịn màng.chuc ban co lan da dep

Nguyễn Hoàng Tân Hồng
Nguyễn Hoàng Tân Hồng
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng quả chanh sau khi vắt hết nước, chà lên mũi, sẽ hết mụn đầu đen. Ngoài ra bạn có thể xông mũi bằng nước nóng rồi lấy khăn mặt khô, sạch lau khi lỗ chân lông còn mở. Một thời gian sau sẽ hết. Bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt nữa, vì mụn liên quan đến nội tiết.

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Trước tiên, để điều trị đúng cách loại mụn này thì bạn nên hiểu quá trình hình thành của mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện khi mụn không bị nhiễm trùng tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Đến khi mụn đầu trắng lộ ra bên ngoài, gặp hiện tượng oxy hóa. Lúc đó, phần ngoài của nhân mụn sẽ chuyển thành màu đen. Vì thế nên được gọi là mụn đầu đen

Nhìn chung, mụn đầu đen không gây ra cảm giác khó chịu nhưng cũng như các loại mụn khác làm khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ, khiến bạn có cảm giác mất tự tin. Ngoài ra, khi bị mụn đầu đen rất khó trang điểm để có thể che hết hoàn toàn những chấm đen đáng ghét đó.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn đầu đen. Lần này, Xinh Xinh giới thiệu tới bạn một cố cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

chiêu nhỏ để có thế “xóa sổ” những chiếc mụn đáng ghét đó. > 7 tuyệt chiêu trị da nhờn trong mùa hè / Cách chăm sóc từng loại da mặt / Để có làn da khoẻ mạnh

Trước tiên, để điều trị đúng cách loại mụn này thì bạn nên hiểu quá trình hình thành của mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện khi mụn không bị nhiễm trùng tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Đến khi mụn đầu trắng lộ ra bên ngoài, gặp hiện tượng oxy hóa. Lúc đó, phần ngoài của nhân mụn sẽ chuyển thành màu đen. Vì thế nên được gọi là mụn đầu đen.

Nhìn chung, mụn đầu đen không gây ra cảm giác khó chịu nhưng cũng như các loại mụn khác làm khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ, khiến bạn có cảm giác mất tự tin. Ngoài ra, khi bị mụn đầu đen rất khó trang điểm để có thể che hết hoàn toàn những chấm đen đáng ghét đó.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn đầu đen. Lần này, Xinh Xinh giới thiệu tới bạn một cố cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.


Cách 1:

Nguyên liệu:
  • 1 quả trứng gà
  • Miếng vải cotton,

Cách làm:

- Đập quả trứng gà và chắt lấy lòng trắng cho ra bát. Sau đó, dùng miếng khăn thấm lòng trắng trứng và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen.

Chờ đến khi miếng vải khô, cứng lại. Bạn nhẹ nhàng bỏ miếng vải ra. Lúc đó, những chiếc mụn đầu đen của bạn cũng đã được cuốn theo miếng vải đó rồi đấy.

Cách 2:

Cách này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khả thi cho bạn đấy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chịu khó hãm bình chè xanh và rửa mặt không chỉ làm cho những đốm mụn đầu đen bị đẩy lùi mà còn giúp da bạn mịn màng nữa đấy.

Cách 3:

Một củ khoai tây tươi, đem cắt lát khoanh thật mỏng, đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có được làn da sạch bóng dáng của mụn đầu đen đâu nha.

Cách 4:

Quả chanh ngoài công dụng giải khát, gia vị của nhiều món ngon thì nó còn có công hiệu tuyệt vời trong việc làm đẹp, đặc biệt làm trị những đốm mụn đầu đen. Chỉ cần mỗi ngày bạn thoa chút nước cốt chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn từ 2 – 3 lần.

Cách 5:

Một củ tỏi nhỏ, đem xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, thoa lên vùng da bị mụn. Bạn chú ý nhé, cách này đem lại hiệu quả cao nhưng khi thoa lên sẽ khiến da bạn có cảm giác đau, khô và đỏ đấy nha!

Lê Thị Diễm Trinh
Lê Thị Diễm Trinh
Trả lời 13 năm trước

Bạn chăm chỉ một tuân tẩy da chết một lần sẽ bớt mụn đầu đen chứ dùng sữa rửa mặt không bao giờ sạch vì nó không phải bụi bẩn.

Nguyễn Thị Kim Ly check gia
Nguyễn Thị Kim Ly check gia
Trả lời 12 năm trước

hào bạn, bạn hãy thử dùng loại serum đặc trị mụn này đi, sẽ có hiệu quả đó.

Chúc bạn sớm có làn da sáng mịn!

Lalisse Anti-Spot Skin Serum No.1 (5ml)

Anti-Spot Skin Seurm No.1là tinh chất thảo dược đặc trị mụn rất hữu hiệu, được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược rất có lợi cho việc điều trị mụn, không gây kích ứng da, đặc biệt là tinh chất hạt bạch quả, đương quy và ngọc trai, …… sẽ giúp tái sinh tế bào da, tăng cường quá tŕnh trao đổi chất của tế bào, và có tác dụng kích thích quá tŕnh lưu thông hệ thống tuần hoàn máu dưới da – một trong các yếu tố chínhngăn ngừa hiệu quả quá tŕnh phát sinh mụn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn, sưng tấy của mụn. Ngoài raAnti-Spot Skin Serum No.1c̣n có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông, giảm vết thâm đen do mụn để lại, điều trị t́nh trạng da bị dị ứng đỏ và sưng tấy, đồng thời c̣n lấy đi cồi mụn ( mụn đầu đen và đầutrắng do để lâu ngày) và se khit lỗ chân lông.

Thông tin liên hệ:

http://www.muavaban24.vn/mvb24/san_pham_chi_tiet.php?ma_san_pham=000239

Công ty CP Thương Mại Công Nghệ và Truyền Thông YOS check gia
Công ty CP Thương Mại Công Nghệ và Truyền Thông YOS check gia
Trả lời 12 năm trước

Bạn dùng sản phẩm chăm sóc da hàng ngày dòng chăm sóc da nhờn mụn Avène của Pháp nha, rất hiệu quả đó, còn mụn cám, mụn đầu đen đã có thì mình chịu khó hút ra sẽ sạch thôi bạn ah. Nhưng quan trọng nhất là phải làm sạch, ngăn ngừa tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh bằng lotion chuyên dụng cùng sản phẩm trị mụn.

Hoang Minh
Hoang Minh
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của maibong

- Uống cỏ mần trầu cho mát nè (mùa này đang là mùa cỏ đó, dễ kiếm ngoài đống lắm)

- Rửa mặt bằng lá trầu không vò nát nè.

Nếu ko có thời gian sử dụng các biện pháp thủ công thì bạn đi trị mụn ở spa.Mình trị mụn ở Xuân Hương đc lắm!

Mình trị mụn từ cuối năm ngoái nên ko biết giờ chi phí có tăng hơn ko? Bạn thử ad nick tư vấn của Xuân Hương hỏi xem nhé!

Nick yahoo: tuvanthammyxuanhuong - Mobile : 0913 522 749

Ở đó đang có khuyến mại, giảm giá các dịch vụ đó. Bạn thử hỏi xem họ giảm bao nhiêu nhé!


Uống mần trầu là uống gì vậy?
nguyen phuong trinh
nguyen phuong trinh
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng bị mụnđầuđenở mũi,ở cằm thì ko bị, mũi lúc nào cũng bóng dầu. Mũi mình hay trong tình trạng tấyđỏ như quả cà chuaí, lâu lâu làm cái mụn bọcở sống mũi nữa. Mình ghét mụnđầuđen kinh khủng, có thời gian mìnhđắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà nhưng mình ko kiên trì làmđc nên koăn thua. Sau mìnhđi chữa mụnở Ocean Beauty mất hơn chục buổi thì khỏi. Có bạn chữa mụnởđó cùng ngày với mình mà chỉ 6 buổiđã xong rồi vì bạní bị nhẹ hơn.Đến nay mình kết hợp bôi kem ngừa mụn & sữa rửa mặt kiềm dầu cho da mụn nên thi thoảngđến tháng mới nổi 1-2 cái mụn cám thôi chứ ko nổi mụn bọcnhiều như trc.