Làm thế nào để trị hết mụn ở lưng?

E bị mụn ở lưng lâu rồi..e đi hoc phải đeo balo..mụn ở lưng nhiều, có mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen và cả vết thâm nữa..e có uống trà atiso, tắm rửa nhiều lần..mụn có giảm 1tg nhưng sau đó lại nổi lên..làm sao cho nó hết hoàn toàn đc mà hết cả thâm lun..Mong mọi người tư vấn!
Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước
Cũng giống như các vùng da khác, da vùng lưng của chúng ta cần phải được về sinh thường xuyên để tránh bít lỗ chân lông, tích tụ chất bã nhờn - đây là nguyên nhân chính gây ra mụn. Để điều trị, bạn không nên tự ý nặn mụn vì dễ lan sang các vùng da khác. Nên dùng bông tắm và sử dụng những loại sữa tắm có độ dịu nhẹ kết hợp sát khuẩn để sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể điều trị mụn bằng 2 phương pháp sau: [b] Muối hạt:[/b] Đối với trường hợp trên lưng thường xuyên mọc mụn, muối cũng có tác dụng chữa trị. Sau khi tắm xong, để cơ thể được ấm, chờ cho lỗ chân lông được giãn nở, xoa đều một ít muối lên vùng da bị mụn. Dùng bông tắm massage khoảng 1 phút, bạn chú ý, không nên dùng lực chỉ cần cho muối di chuyển trên da. Sau đó dùng miếng mút thấm nước muối nhạt rồi thoa đều lên lưng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Mỗi tuần làm 2-3 lần, một thời gian sau, bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm đáng kể. [b]Chanh tươi:[/b] Bạn cũng có thể dùng chanh tươi như một dạng “mặt nạ” tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm và điều trị mụn. Lấy 1 quả chanh tươi cắt đôi rồi sát nhẹ lên vùng da có mụn sau 5 phút, tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần sử dụng 2 lần, tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt Ngoài ra, muốn ngăn ngừa những đốm mụn đáng ghét này, ngoài việc giữi vệ sinh da kỹ càng, tắm rửa thường xuyên, bạn không nên mặc quần áo quá chật. Tránh thức khuya và ăn nhiều chất dầu mỡ. Chúc bạn luôn có làn da khỏe mạnh và tự tin với tấm lưng thon của mình!
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn muốn khỏi dứt điểm và vết thâm mất dần đi thì xin liên lạc với tôi và tôi sẽ tư vấn giúp bạn > nếu bạn ở hà nội thì có thể gặp trực tiếp và giới thiệu cho bạn sản phẩm giúp bạn cải thiện mụn ở lưng: 0934690009
Phương Thảo
Phương Thảo
Trả lời 14 năm trước
Cách đơn giản mà hiệu quả nhất là bạn đến tiệm thuốc tây gần nhà mua Panoxy10 thoa lên mụn mỗi tối trước khi đi ngủ. loại này rất mau khô nên bạn yên tâm ko gây nhờn dính khó chịu[):D(] .Bởi vì là thuốc chứ ko phải là thần dượt nên bạn phải đều trị lâu dài, khoảng 1 tuần thì bạn sẽ thấy ngay kết quả. mình đã từng trị nên bạn cứ yên tâm[):D(]
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Em bị nổi mụn ở lưng là do mất cân bằng hormone giới tính. Chữa rất đơn giản nhưng phải kiên trì. Em quan tâm thì lliên lạc cho chị theo số máy 0983. 156. 566 nhé(chị Hà)
Nha Nguyen
Nha Nguyen
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử bộ sản phẩm AcneFree của Mỹ xem sao, hôm trước thấy nhỏ bạn dùng, không còn vết thâm, sẹo mà hết hẳn mụn luôn đấy.nó mua ở trang bestcare.vn đấy.
kim ngan
kim ngan
Trả lời 11 năm trước

Da nhờn thường bị mụn ở lưng. Để ngưà mụn ở lưng chắc chỉ có cách vệ sinh, mặc quần áo thoáng mát.

becuoi
becuoi
Trả lời 11 năm trước

Kể kiên trị bôi nước cốt chanh, nhưng chắc chỉ làm đc bài hôm là chán :d

Nguyễn Hải Hà
Nguyễn Hải Hà
Trả lời 11 năm trước

Nóng gan hoặc viêm nhiễm bạn ạ.

Giống mình trước đây luôn, mụn còn lan ra thêm 1 vài chỗ ấy T.T

Nhưng giờ hết rồiBạn dùng thử cách của m xem nhé

Uống diệp lục 1 ngày 3 nắp pha với 250 ml nước ( cho mát gan và đào thải độc tố ra cơ thể nên trị mụn rất tốt), đắp mặt nạ bột yến mạch 1 tuần 2 lần ( da mặt nha) nếu là trên cơ thể thì pha bột yến mạch với sữa chua không đường và 1 chút nước ấm, chà qua da chỗ bị mụn, nhẹ nhàng thôi nhé.

1 tuần bạn sẽ thấy mụn đỡ hơn và 1 tháng là cải thiện hẳn, làm đẹp và khỏe mạnh với những công thức cực dễ và rẻ nữa chứ hihihaha

Cho bạn số điện thoại của chị mình hay mua vì đảm bảo chất lượng nhé: 01649620711.

Hy vọng b khỏi m sẽ được hậu tạ

đùa thôi. Thân!

Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 11 năm trước

Chữa mụnở lưng chắc thời gian same same nhưở mặt thôi nhỉ.

Thien Anh
Thien Anh
Trả lời 11 năm trước

Những mẹo nhỏ đơn giản sau sẽ giúp bạn nhanh chóng gỡ rối, tự tin khoe lưng trần.

“Thủ phạm” gây mụn ở lưng

Mụn trứng cá có thể “viếng thăm” bạn cho dù bạn thuộc giới tính nào, ở độ tuổi bao nhiêu. Tuy nhiên, trong độ tuổi dậy thì dễ lọt vào “tầm ngắm” của mụn nhất. Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ do các tuyến nhờn bài tiết ra. Các bã nhờn này làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nang lông bởi dầu nhờn và các tế bào chết. Đây là “môi trường tiềm năng” thu hút sự xâm nhập của các loại vi khuẩn sinh sôi, từ đó, dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm da, làm xuất hiện mụn trứng cá.

Mất cân bằng hormone ở nữ giới (thường xảy ra vào thời kỳ mới có kinh nguyệt, giai đoạn mang thai hoặc tiền mãn kinh ở nữ giới) cũng làm tăng mụn trứng cá. Ngoài ra những yếu tố khác như di truyền, stress, ăn uống không khoa học, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng là “thủ phạm” gây mụn trứng cá.

Các loại mụn trứng cá xuất hiện ở lưng có thể là mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ…

Mẹo mách bạn

* Vệ sinh da: Làn da bị nhiễm khuẩn do nhờn, mồ hôi và cặn bã sẽ khiến cho mụn trứng cá xuất hiện. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên tắm đều đặn mỗi ngày để giữ cho làn da luôn sạch sẽ và khô ráo, hạn chế nguy cơ hình thành mụn. Khi tắm, hãy dùng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vùng lưng. Không nên dùng miếng bọt biển hoặc bông tắm kỳ cọ quá mạnh mẽ khiến các nốt mụn vỡ ra, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Thận trọng khi chọn mỹ phẩm: Sau khi tắm bạn nên dùng mỹ phẩm dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm cho da. Tuy nhiên, nên chọn loại chứa ít tinh dầu dưỡng vì đó có thể là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn.

Trị mụn trứng cá ở lưng, Làm đẹp, tri mun o lung, mun o lung, tri mun, duong da mun, tri mun hieu qua
Mụn trứng cá có thể “viếng thăm” bạn cho dù bạn thuộc giới tính nào, ở độ tuổi bao nhiêu.

* Lựa chọn tư thế ngủ: Không nằm ngủ theo tư thế nằm ngửa mà nên cố gắng nằm nghiêng sang một bên để những nốt mụn không bị vỡ, hoặc tổn thương.

* Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống lành mạnh có ảnh hưởng tích cực đến tình trạng khắc phục mụn trứng cá ở lưng. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da, hạn chế mụn.

* Uống đủ nước: Nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế mụn trứng cá. Thiếu nước sẽ gây nên tình trạng da khô, là điều kiện để mụn trứng cá sinh sôi. Trung bình mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1,5 – 2 lít nước. Bên cạnh đó, hãy duy trì thói quen uống một cốc nước ấm khi mới thức dậy để đạt được hiệu quả thanh lọc cơ thể.

* Tập luyện: Tập luyện giúp cơ thể săn chắc đồng thời cung cấp một lượng lớn oxy cho các lỗ chân lông, vì thế lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, không bị bít lại, giảm trừ nguy cơ gây mụn trứng cá.

Mặt nạ mụn cho lưng

* Cà chua: Dùng cà chua chín cắt lát mỏng đắp lên vùng da lưng bị mụn. Nên nằm thư giãn khoảng nửa giờ đồng hồ, sau đó tắm lại bằng nước lạnh. Cà chua rất giàu vitamin A và C, vì thế giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế mụn.

* Yến mạch: Loại mặt nạ này rất đơn giản, chỉ cần dùng bột yến mạch nấu chín thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thêm 1 thìa mật ong vào đánh đều. Thoa hỗn hợp này lên lưng khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

* Bạc hà: Dùng nước ép bạc hà trộn lẫn với nghệ đắp lên lưng khoảng 15 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch. Trong bạc hà có chứa chất menthol là một chất có khả năng chống viêm nhiễm. Loại mặt nạ này không những giúp da chống được nguy cơ được viêm nhiễm mà còn có tác dụng giảm đau.