Làm thế nào để chiên khoai tây được giòn?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Để chiên khoai tây thì có hai cách bạn à.
Cách 1 là : luộc sơ khoai tây với một chút muối, một chút nghệ cho nó có màu vàng. Sau đó vớt ra để nguội, ráo nước, xóc khoai tây với một ít bột năng hoặc bột đao. Cuối cùng thì đun dầu thật sôi, cho khoai tây vào chiên vàng giòn.
Cách 2 là : Chiên làm hai lần.
Khoai tây cắt thái, ngâm trong nước muối, vớt ra để ráo nước. Sau đó đun dầu nóng già, cho khoai tây vào chiên lần một ==> cho ra để nguội, rồi xóc một ít muối. Cuối cùng là cho khoai vào chiên lại lần hai.
Chúc bạn thành công nhé.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Sau đây là một cách làm món khoai tây chiên giòn:

Nguyên liệu:
- 1 kg khoai tây to, già, màu vàng
- 1,5 trái chanh + 3 thìa súp muối hạt
- 3 thìa cà phê tiêu xay nhỏ
- 3 thìa cà phê muối tinh
- Dầu chiên

Thực hiện:
- Khoai tây gọt vỏ, bào mỏng, có thể cắt khoai theo hai cách thông thường: cắt thành miếng dài cỡ ngón tay út, dày non 1 cm hoặc cắt ngang củ khoai thành lát mỏng khoảng 3 - 4mm. Nước lạnh pha muối, vắt chanh vào, vừa cắt khoai vừa bỏ vào ngâm ngập mặt 15 phút, rửa sạch, dùng vải mùng sạch thấm cho ráo khoai.

- Tiêu + muối tinh trộn đều

- Cho dầu vào chảo, lượng dầu phải ngập khoai khi chiên. Canh lửa cho dầu vừa nóng - đừng để dầu nóng đến độ bốc khói. Nên tập chiên thử một hai miếng khoai để nhận xét nếu chiên mà bên ngoài miếng khoai trở màu vàng nâu rất nhanh mà trong vẫn còn trắng mềm là đã để dầu quá nóng.

- Chiên khoai làm hai lần.
Lần 1: Khi thả khoai vào, dầu vừa đủ nóng là miếng khoai sôi bọt nhẹ, bám đều quanh miếng khoai và ít nhất qua 7 - 10 phút sau khoai mới hơi vàng bên ngoài, vớt khoai ra, cho vào thố để nguội.
Lần 2: Cũng với độ nóng như cũ, chiên cho đến khi khoai có màu vàng sậm. Vớt khoai ra, tắt lửa, đổ hết dầu trong chảo ra, vẫn để chảo còn láng dầu, mở lửa lại lửa ở mức nhỏ nhất, cho khoai lại vào chảo, lót khăn nắm quai chảo xốc đều khoai nhẹ tay trong 2 - 3 phút - làm động tác giống như rang khoai trong chảo - Khoai sẽ dòn và nếu canh đúng độ nóng của dầu, khoai chiên có thể đến nửa ngày vẫn còn dòn!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản thôi, hôm nay nhà mình cũng vừa ăn khoai tây chiên xong. Mình học được cách chiên khoai tây giòn từ chương trình ở nhà chủ nhật trên kênh VTV3, nhưng bây giờ không chiếu nữa. Thấy cách này vô cùng chính xác, khoai tây giòn mà ngon lắm.

Trước khi rán khoai tây hay khoai lang cũng vậy, bạn nên luộc sơ qua khoai đi, cho khoai vào nồi, cho nước sấp mặt khoai, cho thêm một ít muối và đường (khi ăn khoai sẽ có vị ngon hơn) đun bao giờ nước sôi là bắc ra luôn. Đổ vào cái rổ sau đó tưới nước lạnh vào luôn, để khoai cho khô ráo thì mới chiên nhé (không thì dầu sôi sẽ bắn lắm đấy).

Khi chiên bạn cứ để lửa to (vì khoai mình luộc qua cũng đã chín xơ rồi) phải cho ngập dầu nếu không khoai sẽ hút rất nhiều dầu, chiên cho đến khi khoai vàng thì cũng đừng giảm lửa nha (theo như trên các chương trình nấu ăn mình coi thì họ thường khuyên nên để lửa to trước khi vớt đồ chiên ra để dầu sôi và không ngấm vào thức ăn, nếu không ăn sẽ mau ngán mà còn có hại đến sức khoẻ cũng như thân hình của chị em).

Ngoài hàng quán họ chiên giòn mà ngon vì mình được ăn nóng, hơn nữa họ đã chiên chín, để không làm mất thời gian nên họ chỉ cần chao qua dầu, khoai tây được chiên mấy lửa nên rất giòn (nhưng lưu ý nhé, khoai tây chiên đi chiên lại là không tốt đâu dễ gây ung thư đấy).

Nếu ngại không luộc khoai bạn cũng có thể mua khoai tây đóng túi trong siêu thị, giã đông là có thể chiên, sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu bạn hạn hẹp thời gian, nhưng mình cho rằng nên mua khoai tươi ngoài chợ về làm thì bữa ăn sẽ ngon hơn, đồ tươi bao giờ cũng là số một mà.

Cảm ơn bạn đã đọc. Hãy thử làm và cho mình kết quả nhé.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Để chiên khoai cho giòn tôi thường xắt con chì rồi ngâm khoai với nước muối khoảng 15 phút. Sau đó luộc qua ( lưu ý chỉ luộc qua thôi). Đổ khoai ra rổ cho ráo nước và nguội. Tiếp theo bạn cho khoai vào hộp nhựa và để ngăn đá khoảng 30 phút.

Rồi bạn lấy khoai trong ngăn đá tủ lạnh ra. Đặt chảo mỡ, đun nóng già (lưu ý để nhỏ lửa). Khi mở sôi thì đổ khoai vào chiên. Đảm bảo với bạn khoai khi làm theo cách này khoai luôn giòn và ngon như ở ngoài hàng.

Nếu bạn thích có mùi thơm bạn để một âu có bơ President (hoặc dầu thực vật Tường An), khi khoai chiên xong bạn đổ vào âu này, đảo đều để khoai có mùi thơm của bơ quện vào là được.

Chúc bạn thành công với món khoai chiên giòn nhé!

chieusay
chieusay
Trả lời 12 năm trước

Mọi người cùng tham khảo: 7 món ngon từ khoai tây