Những sai lầm nào thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại?

Với nhiều ưu điểm nổi bật và sự đa dạng về chủng loại, bếp hồng ngoại  đang được nhiều chị em nội trợ tin tưởng sử dụng.  Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, rất nhiều người vô tình mắc phải một số sai lầm kiến giảm hiệu quả và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn tới các bạn những sai lầm mà các chị em thường xuyên gặp phải khi sử dụng bếp hồng ngoại.

Sử dụng khăn ướt để lau bếp hồng ngoại.

Bếp hồng ngoại cũng như các thiết bị điện khác cần hạn chế tiếp xúc với nước. Một số chị em phụ nữ có thói quen lau bếp bằng khăn ướt khi vẫn đang cắm điện. Điều này sẽ diễn đến những sự cố về hỏa hoạn và chập điện. Vì vậy khi vệ sinh bếp hồng ngoại, bạn cần lưu ý các nguyên tắc an toàn điện nhé.

Không thường xuyên lau chùi bếp hồng ngoại.

Bếp hồng ngoại có ưu điểm có ưu điểm chiếm Dù vậy nhiều ít diện tích, đồng thời dễ dàng vệ sinh hơn. Điều đó khiến nhiều người bỏ qua thói quen vệ sinh bếp thường xuyên.  Thực tế bề mặt bếp nếu bị ẩm ướt và dinh dầu mỡ sẽ dễ dần đến rạn nứt nếu phải đun nóng ở nhiệt độ cao. Chính vì vậy đề nâng cao tuổi thọ của bếp hồng ngoại bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp nhé.

Sử dụng dụng cụ nhà bếp không phù hợp.

Bạn chú ý không nên để các dụng cụ nhà bếp bằng kim loại lên trên mặt bếp. Vì mặt bếp được làm bằng vật liệu kính nên khi bạn đặt để các dụng cụ bằng kim loại lên trên mặt kính, thì chúng sẽ bị làm nóng.

Khởi động bếp nhưng không đặt nồi hay thức ăn để đun nấu.

Các chị em nội trợ đôi khi có thói quen làm nóng bếp mà không sử dụng vội, để không bếp. Việc không đặt thức ăn, nồi xoong lên để đun nấu sẽ khiến bếp tỏa nhiệt lượng rất nhiều, điều này làm hao phí điện năng lớn. Nếu kéo dài lâu dài dây điện trở dưới bề mặt bếp sẽ bị hỏng vì không có tải.

Đặt bếp hồng ngoại không thông thoáng.

Các gia đình để tiết kiệm diện tích thường có thói quen đặt bếp hồng ngoại sát mét tường. Điều này sẽ dẫn đến nhiệt lượng không đươc tản ra. Khí nóng tích tụ quá lâu sẽ ngưng đọng ẩm mốc. Không chỉ làm giảm tuổi thọ của bếp mà gây nguy hại về an toàn cháy nổ.

Ổ cắm bếp hồng ngoại bị cắm chung với các thiết bị điện khác.

Bếp hồng ngoại tiêu tốn công suất điện lớn (khoảng từ 2000 – 3000W). Vì vậy để an toàn sử dụng bạn nên chuẩn bị ổ cắm điện riêng.

Chạm tay vào mặt bếp ngay khi đun nấu xong.

Bạn lưu ý rằng nhiệt độ sẽ còn lưu lại rất lâu sau khi bạn đun nấu xong. Vì vậy bạn chạm tay vào bề mặt bếp khi vừa đun nấu xong rất dễ bị bỏng. Khi đun nấu xong, dù muốn vệ sinh bếp đến đâu thì bạn hãng chờ bếp nguội hẳn nhé.

Ngắt điện ngay khi đun nấu xong.

Điện bị ngắt đột ngột sau khi đun nấu sẽ làm chế độ làm mát của bếp hồng ngoại cũng ngắt vận hành thèo. Điều này khiến bếp hồng ngoại lâu được làm nguôi hơn bình thường, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích tới các chị em nội trợ, các bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm bếp hồng ngoại tại website vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào