Khi sử dụng máy xay sinh tố thường mắc những sai lầm gì ?

Máy xay sinh tố là một vật dụng thiết yếu trong căn bếp của mỗi gia đình, Với cấu tạo khá đơn gian hầu như bất kì au cũng có thể sử dụng trong lần đầu tiên tiếp xúc. Nhưng nếu như bạn làm dụng và dùng sai cách, máy xay sinh tố sẽ gây ra những nguy cơ đến sức khỏe của gia đình bạn.

1 Có nên dùng máy xay sinh tố để xay cháo cho trẻ nhỏ

Thông thường các mẹ hay dùng máy xay sinh tố để xay và trộn các loại rau củ hoặc thịt vào cháo cho trẻ nhỏ vì theo quan điểm truyền thống nếu làm như thế sẽ giúp trẻ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng và bớt kén ăn hơn. Nhưng với các chuyên gia đó lại là điều không khuyến khích .Vì việc xay nhuyễn thức ăn sẽ khiến bé có phản xạ nuốt không nhai thức ăn sẽ dẫn đến dịch vị không được kích thích sẽ khiến bé trẻ nên chán ăn và bỏ ăn nhiều hơn.

Không những thế do không hấp thụ được món cháo thập cẩm trẻ dễ bị nôn  gây ra những tổn thương ở thực quản và dạ dày của bé.

2 Không nên xay nhiều nguyên liệu cùng lúc

 

Có rất nhiều mẹ có thói quen xay cả thực phẩm sống và chín vào máy xay để xay nhuyễn cùng lúc sau đó để nấu để tiết kiệm thời gian . Nhưng theo các nhà chuyên gia về dinh dưỡng nếu làm như vậy sẽ không đảm bảo vì các thức ăn sống chưa được chín kĩ sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn và ngộ độc thức ăn.

3  Có nên dùng nước nóng để vệ sinh máy

Khi sử dụng nước nóng để vệ sinh sẽ có tác dụng diệt khuẩn tốt hơn nước lạnh sẽ giúp máy xay trở nên sạch hơn . Tuy nhiên nếu ở nhiệt độ cao sẽ khiến phần cối xay dễ bị nứt vỡ và chất liệu nhựa bị biến đổi sẽ gây ra những mùi khó chịu và những chất độc hại cho cơ thể. Bạn nên sử dụng nước lạnh để vệ sinh máy xay kèm theo chất tẩy rửa.

4 Kiểm tra lắp đặt trước khi cắm điện

Trước khi bạn cho thực phẩm vào máy bạn nên kiểm tra các bộ phận đã được lắp ráp chính xác , trùng khớp với nhau hay chưa. Nếu như các bộ phận không được lắp trùng khớp có thể dẫn đến việc máy sẽ bị vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng giữa thân máy và cối máy xay làm giảm tuổi thọ của máy xuống

Chưa có câu trả lời nào