So sánh giữa bếp gas đôi với bếp từ hồng ngoại

Bếp gas đôi là loại bếp hầu như có mặt trong gian bếp của bất kỳ hộ gia đình nào. Ngày nay trên thị trường hiện mới xuất hiện thêm một loại bếp khácbếp từ hồng ngoại. Hãy tham khảo bài viết sau của Vatgia để quyết định xem là nên chọn loại bếp nào cho gia đình mình nhé!

1. Lợi thế của bếp gas

- Nếu so bếp gas với bếp điện thì ưu điểm trước hết dễ nhận thấy nhất là giá bán. Bếp ga giá rẻ hơn so với bếp từ hồng ngoại, mức giá dao động cũng đa dạng hơn, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

- Có nhiều lựa chọn về kiểu dáng thiết kế (bếp ga âm, dương, kiểu dáng, kích thước, chất liệu mặt bếp, số lượng lò nấu...).

- Dễ dàng để điều chỉnh mức nhiệt theo ý muốn cho phù hợp với từng món ăn, theo số lượng thực phẩm hay thời gian nấu (như xào nấu nhanh hay rim kho, ninh hầm...) từ đó nấu ăn ngon hơn.

- Độ bền của bếp gas cũng khá cao, đặc biệt đối với dòng bếp gas âm, ít hư hỏng, dễ dàng sửa chữa và dễ thay thế các linh kiện.

- Có khả năng hâm hâm thức ăn dễ dàng, tiết kiệm được gas.

2. Lợi thế của bếp từ hồng ngoại

- Ưu điểm của bếp từ hồng ngoại so với bếp ga trước hết là tính thẩm mỹ. Bếp từ hồng ngoại được thiết kế âm lắp. Ngoài bề mặt kính cao cấp trơn láng sáng bóng, bếp còn bảng điều khiển bằng nút nhấn điện tử hay cảm ứng bắt mắt.

- Công suất nấu của bếp hồng ngoại khá cao (khoảng 1800 - 2200W) và không thất thoát nhiệt ra không khí nên nấu ăn nhanh, giúp tiết kiệm năng lượng.

- So với bếp ga, bếp từ hồng ngoại cho một môi trường đun nấu mát mẻ dễ chịu hơn, đảm bảo không có các nguy cơ rò rỉ ga hay cháy nổ.

- Bếp từ hồng ngoại ngoài việc dùng được với nhiều loại chất liệu nồi chảo (kể cả thủy tinh hay gốm sứ...) còn có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp.

- Bếp từ hồng ngoại ngoài các tính năng an toàn còn được trang bị thêm các chế độ nấu được cài sẵn như xào, nướng, nấu canh, lẩu, hấp, chiên... hỗ trợ tích cực cho việc nấu nướng của người sử dụng.

- Bếp từ có thể dùng được cả khi gió lùa trực tiếp hay trong phòng điều hòa mà không làm giảm hiệu suất đun nấu. 

3. So sánh giữa bếp gas đôi với bếp từ hồng ngoại

4. Nên lựa chọn chọn bếp gas đôi hay chọn bếp từ hồng ngoại?

- Bếp gas phong phú về kiểu dáng, thiết kế và số lượng lò nấu để người dùng lựa chọn. Bếp nấu ăn ngon kể cả với số lượng nhiều, với các món xào rán hoặc hầm, rim kho nhờ vào khả năng tùy chỉnh nhiệt độ dễ dàng. Cũng vì thế bếp gas luôn được ưa dùng ngay cả với các đầu bếp chuyên nghiệp.

Nhưng khi sử dụng bếp gas, người dùng phải chịu lượng hao phí lớn do nhiệt bị thất thoát ra không khí. Ngoài ra còn cần thường xuyên kiểm tra và đảm bảo độ an toàn của bình gas và dây nối nhằm tránh nguy cơ rò rỉ ga và cháy nổ.

- Bếp từ hồng ngoại với thiết kế tân tiến, hiện đại sử dụng an toàn và có thể nướng được đò ăn trực tiếp trên bếp. Tích hợp nhiều chế độ nấu ăn tự động, có chế độ khóa trẻ em, dễ dàng trong việc vệ sinh...

Chưa có câu trả lời nào