Mua bếp từ loại nào thì tốt vậy?

Chỉ cho em với. Muốn mua 1 cái bếp từ mà em phân vân không biết mua ở đâu, loại gì thì tốt?
Trả lời 15 năm trước
Muốn mua bếp từ thì lên chợ Đồng Xuân nhé. Midea giá khoảng 470K - 550K (tùy thuộc vào mức độ mặc cả). Bếp này Wall mart ở Kunming là hơn 190 ND tệ. Đã quyết mua thì mua không cần phải lăn tăn nhiều. Chưa có kết luận là từ trường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vì hiện nay nhiều công ty vẫn đang sản xuất cốc từ trường còn nói là có tác dụng tốt cho sức khỏe nữa. CŨng như thuốc vậy, dùng đúng liều thì tốt, quá liều thì không tốt, nếu cứ đắn đo thì không có bếp từ mà ăn lẩu đâu.
Trả lời 13 năm trước

Bếp từ hoạt động trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ. Do vậy, bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp thường được làm bằng sứ cao cấp hoặc kính chịu nhiệt nên rất dễ vệ sinh, kể cả khi đang nấu. Các nút điều chỉnh nhiệt độ với nhiều chức năng: nấu cháo, lẩu, xúp, chiên, xào... được điều khiển qua màn hình LCD và một số chức năng tiện ích khác như hẹn giờ tự tắt.

Các so sánh cho thấy, hiệu suất đun nóng của các loại bếp khác nhau, trong đó bếp từ tiết kiệm nhiên liệu cao hơn các loại bếp: cụ thể bếp gas là 40%, bếp cồn 48%, lò vi sóng là 70%, và bếp từ đạt tới 90%. Công suất của bếp thường ở mức 1.800W - 2.000W nên mức độ tiêu thụ điện lớn. Vì thế, để đảm bảo an toàn, phải dùng các phích cắm ổ cắm riêng. Dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ, với tiết diện tối thiểu 0,75mm2 để đảm bảo an toàn. Không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định dễ gây cháy hỏng các thiết bị điện.

Dù được xem là bếp nấu có độ an toàn cao nhưng người sử dụng cần tuân thủ một số điểm sau:

1. Khi mua bếp nước ngoài sản xuất với điện áp 100V, muốn sử dụng được điện áp 220V phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất 200W.

2. Công suất bếp thường tương đối lớn nên phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Cần tính xem tổng công suất tiêu thụ điện trong gia đình ( kể cả bếp điện từ) là bao nhiêu W. Đối chiếu với công tơ điện xem có chịu đựng nổi hay không. Các gia đình mua bếp điện phải dùng đồng hồ đếm điện trên 5A. Các phích cắm, ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Các dây điện phải có tiết diện 0,75mm2 để đảm bảo an toàn phải có dây tiếp đất.

3. Phải để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để gần tường và các vật dụng khác. Lưng bếp để cách xa tường ít nhất 15cm, để cách xa các vật khác ít nhất 5cm.

4. Bếp điện từ ứng dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiêt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ.

5. Khi dùng bếp điện từ phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức tương ứng. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.

6. Khi nấu bếp điện từ không để dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bắng sắt lên mặt bếp hoạc không để băng ghi âm đồng hồ…dễ bị nhiễm từ gần bếp.

7. Dùng bếp xong, vặn chiết áp công suất xuống mức thấp nhất, sau đó tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không được dùng các hóa mạnh, dầu hỏa, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước…để rửa bếp. Khi dùng cũng phải để ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp.

8. Trong phạm vi cách bếp 3m tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, máy thu hình ( tivi) và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác. Những người đeo máy kích nhịp tim phải được phép của bác sĩ, có biện pháp đề phòng rồi mới được dùng.
Ở những nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, hoặc thường xuyên quá áp …rất hay gây cháy hỏng các thiết bị điện kể cả bếp điện từ. Khi sử dụng cần phải cẩn thận.

9. Bếp điện từ có nhiều hệ thống điện và điện từ do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Nếu không có kiens thức về điện điện tử không nên tháo sửa bếp điện từ.

10. Bếp điện từ không nên để gần các nơi nóng, có hơi nước, môi trường sử dụng bếp từ 10oC-40oC.

11. Tuy bếp điện từ chỉ dùng cho nồi sắt nhưng vẫn có thể sử dụng cả nồi đất, nồi sứ, chỉ cần tìm một nồi đất, nồi sứ đáy phẳng và đặt trong một miếng sắt không rỉ có cảm ứng từ là có thể dùng được.

12. Không để bếp than gần bếp điện từ bị mục, các vật liệu cách điện bị hỏng.

13. Dùng xong lau sạch sẽ không để bụi bẩn xâm nhập vào các bộ phận điện tử. Để lâu không dùng phải lau chùi sạch sẽ đóng gói để bảo quản


Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm về bếp từ đang được ưa chuộng hiện nay:

1. Fushibao IH-P202C: 662.000 VNĐ

Fushibao-IH-P202C-1.jpg

2. Bếp điện từ Fusibo IH - P202C: 662.000 VNĐ

B-p-di-n-t--Fusibo-IH---P202C-1.jpg

3. Supor SDHS31-190: 665.000 VNĐ

Supor-SDHS31-190-1.jpg

4. KOMASU KM439: 710.000 VNĐ

KOMASU-KM439-1.jpg

5. Komasu KM339: 719.000 VNĐ

komasu-KM339-1.jpg


6. Supor SDHS32-200: 719.000 VNĐ


Supor-SDHS32-200-1.jpg

7. Komasu KM139: 769.000 VNĐ

komasu-KM139-1.jpg

8. Bếp điện từ đen TD0501AT: 800.000 VNĐ

B-p-di-n-t--den-TD0501AT-1.jpg

9. Bếp từ cơ Facare F-123: 815.000 VNĐ

Facare-K-310C-1.jpg

10. Bếp hồng ngoại đa năng FACARE: 815.000 VNĐ

B-p-h-ng-ngo-i-da-nang-FACARE-1.jpg

11. Bếp điện từ Fusibo IH -MS2052C: 826.000 VNĐ

B-p-di-n-t--Fusibo-IH--MS2052C-1.jpg

12. Bếp điện từ Fusibo IH -P2028C: 834.000 VNĐ

B-p-di-n-t--Fusibo-IH--P2028C-1.jpg

13. Facare K-310C: 845.000 VNĐ

Facare-K-310C-1.jpg

14. KOMASU KM639: 900.000 VNĐ

KOMASU-KM639-1.jpg


Tham khảo thêm: Các sản phẩm về bếp từ

Vũ Tuấn Mỹ
Vũ Tuấn Mỹ
Trả lời 12 năm trước

Nếu có nhu cầu bếp từ 2 thì bạn nghiên cứu bếp từ MUNCHEN xem sao nhé , www.munchen.com.vn , sản phẩm của tập đoàn Gorenje Đức

dương thị thúy ngân
dương thị thúy ngân
Trả lời 12 năm trước

Nhà mình đang dùng bếp từ của Teka IR 90HS ba bếp từ thấy chất lượng cũng ổn. Teka mình thấy là loại bếp nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, hàng châu ÂU nên cũng đảm bảo chất lượng mà đáng đồng tiền bỏ ra. Chứ lúc đầu mình cũng định mua bếp của Kitchmate nhưng may mà mình ko ham mấy đồ khuyến mãi của nó.thấy mọi người phản ánh chất lượng cũng bt mà bộ nồi khuyến mãi 20 Triệu của Đức cũng chỉ bằng bộ nồi 9 Triệu của các hãng khác mà thôi. Quan trọng là chất lượng thì mình thấy Teka hơn hẳn, mà có thương hiệu hơn còn kitchmate cũng chỉ tương đương mấy hãng bếp liên doanh thôi nhưng mà giá thì đắt gấp đôi cũng do bộ nồi thôi. Mình thấy dùng bếp từ sạch sẽ và an toàn hơn và ko sợ nóng như bếp điện. Mà từ mình thấy tiết kiệm điện, kinh tế nhất. Mình mua ở đại lý bếp từ Teka chính hãng ở Nội thất Phương Đông, địa chỉ ở 225 Thanh Nhàn, Hai Bà trưng bạn ạ. Mình mua ở đó được chiết khẩu rẻ hơn ở hãng mà họ cũng tư vấn so sánh cẩn thận cho mình các tính năng của bếp từ, bếp điện để mình có sự chọn lựa nên thấy cũng yên tâm. Mà họ cũng trưng bày thực tế nhiều mẫu để mình xem chứ qua mấy chỗ không có hàng thực tế để chọn mà tư vấn cũng ko bít tư vấn gì cả.

Nhà mình đang dùng bếp ga kích thước khoét đá nhỏ hơn bếp từ mới này nhưng may bên Phương Đông họ cho kỹ thuật qua khoét, chỉnh đá cho mình cho vừa bếp mới rất cẩn thận, nhiệt tình và ưng ý nên mình dùng bếp mới thấy khá ok. Mấy hôm đầu dùng cũng chưa quen chỉnh các chế độ nấu nhưng đến giờ quen rồi mình thấy khá là hài lòng.các bạn cứ thử dùng bếp từ và cảm nhận xem giống mình ko nhé.Hii

Nguyễn Tống Trang
Nguyễn Tống Trang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.Bạn đang có nhu cầu mua bếp từ ah.Mình có địa chỉ này rất hay .Mình cũng vừa mua 1 chiếc bếp từ ở đó dùng rất tốt, bền đẹp giá cả hợp lý sản phẩm cao cấp có nguồn gốc rõ ràng.Kèm cả những phần quà hấp dẫn nữa.

Bạn có thể qua 37 Trần Phú Thanh XUân Hà nội mà mua.Hoặc có thể truy cập website:http://bepam.net

nguyen ngoc tam
nguyen ngoc tam
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần mua bếp từ đơn hay là bếp có nhiều lò.Bây giờ trên thị trường có 1 số hãng bếp điện từ cao cấp như TEKA,FAGOR....bên cạnh đó có 1 hãng của Đức là MUNCHEN là giá cả hợp lí hơn cả.Khoảng hơn 10 triệu thui,nhà mình mới mua 1 cái dùng thích lắm,vừa tiết kiệm mà lại an toàn.Còn bếp đơn khoảng trên dưới 1 triệu thui.Hôm rùi mấy mẹ công ty mình cũng mua loại bếp này ok lắm.Các bạn cứ ra cái SHOWROOM:BẾP LỬA HỒNG-177-ĐÊ LA THÀNH mà mua. Ở đó người ta bán giá tốt lắm mà dịch vụ lại rất chuyên nghiệp.Chúc các mẹ may mắn.hoặc truy cập wettise này nhé:http://bepluahong.com/thiet-bi-bep/bep-dien-bep-tu

nguoihanoi
nguoihanoi
Trả lời 12 năm trước

Chào cả nhà!

- Tuy chỉ mua một cái bếp âm thôi nhưng mình cũng phải tham khảo và tìm hiểu nhiều lắm mới tìm mua được một chiếc bếp ưng ý. Bởi hiện nay có rất nhiều loại bếp: bếp gas, bếp từ, bếp điện, bếp điện từ, bếp ga kết hợp điện, từ... nhiều quá không biết đằng nào mà lần. Mỗi một loại có ưu điểm và nhược điểm riêng:

- Bếp gas có ưu điểm là dùng rán,ninh, hầm... rất tiện vì nhiệt cao tăng giảm tùy ý. Nhược điểm là sinh nhiệt mạnh nên nóng đặc biệt là vào mùa hè...

- Bếp điện, bếp điện từ ưu điểm là: Sạch, vệ sinh gọn nhẹ, hệ thống cảm ứng điện từ không bị nóng. Tuy nhiên nhược điểm là khi ninh, hầm, xào các món ăn nhanh phải chờ một khoảng thới gian đợi cho bếp nóng nên hơi bất tiện.

- Một điểm nữa nếu cả nhà muốn thay từ bếp gas sang bếp từ thì cần cân nhắc lựa chọn chiếc bếp cho phù hợp. Nhà mình vừa mua một chiếc bếp cảm ứng từ, dùng được một thời gian rồi thấy thuận tiện lắm. Vì loại bếp này mình có thể tự điều chỉnh được chức năng hầm, chiên hay nấu. Nếu muốn nóng nhanh xào một số món ăn như thịt bò sẽ không bị giai thì có thể bật bếp lên khoảng 2 đến 3 phút cho nồi hay chảo nóng hẳn rồi mới cho thức ăn vào. Ngoài ra, cần lưu ý một điểm nữa bếp từ như người ta vẫn thường nói bị kén nồi nhưng mình lại thấy bếp từ là dễ dùng nhất , tất cả các loại nồi, chảo có kim loại như sắt đều ok chỉ trừ một số loại nồi như thủy tinh hay inox toàn phần..thì không dùng được thôi.

- Đặc biệt khi mua bếp điện từ cả nhà nên đến những nơi uy tín để mua và chọn lựa sản phẩm chính hãng, phù hợp với túi tiền đến những nơi uy tín nhận viên ở đó sẽ tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ cách sử dụng cũng như một số điều cần tránh khi sử dụng bếp. Đợt mình mua thì ngoài tham khảo một số người thân, bạn bè mình cũng có đến một số nơi như 78 khâm thiên, 225 thanh nhàn ... tham khảo mẫu mã bếp từ. Đầu tiên mình cũng hỏi một số hãng có từ lâu như: teka, fagor.. nhưng mình thấy đắt mà hàng cũng là qua nước thứ 3. Hiện tại có nhiều hãng mới như: Bếp từ Toji hàng nhật, bếp điện từ munchen hàng của đức... giá của hai loại này chênh nhau tương đối, mình cũng cân nhắc tài chính vì mới xây nhà nên chọn mua chiếc bếp từ của hãng munchen, dùng cũng ok lắm, nếu có tiền mình đầu tư luôn bếp từ của Toji, nhìn đẹp, chắc chắn bảo hành 3 năm cam kết thay mới hoàn toàn nếu có bất kỳ sự cố như vỡ mặt kính hay cảm ứng bị trục trặc xảy ra. Giá của nó cũng gần 20 triệu, cái bếp từ munchen mình mua giá gần 13 triệu. Hôm nay cuối tuần rảnh rỗi lên post chút ít kinh nghiệm mua bếp cho bà con tham khảo vì loại bếp này mới phổ biến ở Việt Nam thôi, đa phần người dân vẫn dùng bếp gas mà.

- Chúc cả nhà tìm mua được chiếc bếp ưng ý nhất nhé.

Mẹ Hồng Ngát
Mẹ Hồng Ngát
Trả lời 12 năm trước

Hi các mẹ. Mình cũng dùng bếp từ hơn 1 năm nay rồi. Cảm nhận của mình dùng bếp từ thích hơn ga vì nấu rất nhanh , sạch sẽ mà quan trọng nhất là mình thấy an toàn và yên tâm ko như dùng ga chỉ có điều đầu tư ban đầu lớn hơn thui. Nhưng tính ra giờ giá ga lên cao hơn 430k/bình mà chất lượng ga ở nước mình thì... vừa rồi thấy có nhiều vụ cháy nổ ga rất sợ. Như ở các nước phát triển mình thấy họ xài bếp từ lâu lắm rùi. Mình thấy bếp từ đun nấu rất nhanh nên chỉ cần dùng bếp 2 thui chứ bếp 3, 4 có dùng cũng ko trở tay nấu kịp mà đặt nồi sẽ chật chội.Nhà mình dùng loại bếp có 1 bên là bếp điện còn 1 bên là bếp từ vì bên điện ko kén nồi nên mình dùng được cho tất cả các loại nồi cũ. trước đây đi tham khảo mấy dòng bếp điện từ thì mình thấy bếp của Đức là nổi tiếng nhất. Với tầm tiền dưới 20 Triệu mình thấy bếp của Munchen chất lượng cũng ổn dùng đến nay cũng chưa bị trục trặc, bảo hành lần nào. Khi mua hàng mình thường tìm hiểu rùi tới trực tiếp đại lý cấp 1 của công ty mua để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả chứ mua linh tinh mình rất sợ bị thay linh kiện, hoặc hàng ko chính hãng. Mình lên mạng search thì thấy NT Phương Đông ở 225 Thanh Nhàn, họ chuyên về các dòng bếp từ nhập khẩu nên mình có thể so sánh và có sự lựa chọn giữa các hãng. Và họ cũng tư vấn, lắp đặt , kiểm tra đường điện cho mình cẩn thận. Các mẹ nào muốn tìm hiểu thì nhờ họ tư vấn cho chứ mình cũng ko bít rõ về kt lắm chỉ thấy dùng cũng tiện lợi và ok nên comment chia sẻ thui.

le an
le an
Trả lời 11 năm trước

Lúc trước đi mua qua mấy cửa hàng họ cũng tư vấn cho munchen với lại giovani gì đó nhưng thấy giá đắt quá.Nói là hàng nhập khẩu nhưng không thấy khác nhiều với hàng vn,chỉ khác mỗi cái tên là nhập khẩu.Nên tớ quyết định mua hàng liên doanh vn và đức giá rẻ bằng nửa mà dùng thấy vẫn ngon.Năm ngoái tớ mua 7 triệu không biết năm nay thế nào bạn gọi cho cô bé này hỏi xem 0936.050.628

DO VAN HOANG
DO VAN HOANG
Trả lời 11 năm trước

Anh chi nao muon mua bep dien tu` nhaap kahu tu` Duc .bao hanh 10 nam len toa nha Mipec 229 Tay sON tang 4 a. ..len cu noi la doc thong tin tren vat gia ...gap e Hoang ...e se giam gia va co qua hap dan cho anh chi ...ben e bao hanh 10 nam .2 nam dau co van de gi ma ko khac phuc duoc ben e doi moi hoan toan cho anh chi .cam on a chi da quan qam ..sdt: 01627023657..e la nhan vien kinh doanh ben day a!