Những loại thực phẩm nên chọn trước khi bay?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thực phẩm có lượng sodium thấp

Các thực phẩm nhiều sodium (thường là có quá nhiều muối), có thể gây trạng thái đầy hơi, rất khó chịu. Vì vậy, trước khi bay, hãy lựa chọn các gói đồ ăn vặt có lượng sodium thấp (có ghi ở bao bì) hay những thực phẩm tự nhiên ít muối như hoa quả tươi, rau, salad…

  • 2

    Cam


    Sân bay, máy bay là những môi trường thường có nhiều vi khuẩn do thường xuyên đón tiếp nhiều lượt khách qua lại. Hãy tăng cường hệ miễn dịch trước khi bay bằng cách bổ sung vitamin C từ trái cam trước khi cất canh. Những lát cam mọng này còn giúp cơ thể bạn không bị mất nước trong môi trường điều hòa trên máy bay.

  • 3

    Trà thảo dược

    Ở trên máy bay, hãy cố tránh những loại đồ uống có lượng caffeine và cồn cao như cà phê, rượu, bia. Lựa chọn lý tưởng là trà thảo dược. Đồ uống thơm dịu nhẹ này sẽ giúp giữ nước cho cơ thể bạn. Đặc biệt các loại trà có hương bạc hà mang lại hơi thở thơm mát và tốt cho dạ dày.

  • 4

    Sữa chua

    Đối với một số người có cơ địa không tốt, tiêu hóa ở độ cao cả nghìn mét so với mặt nước biển không hề dễ dàng. Để kích thích hệ tiêu hóa tự nhiên, hãy ăn một cốc sữa chua!


  • 5

    Nước và lát chanh

    Để tránh tình trạng cơ thể uể oải, mệt mỏi khi xuống khỏi máy bay, hãy uống thật nhiều nước và tốt nhất nên thả vào lát chanh tươi vào trong nước. Biện pháp này vừa tăng cường lượng nước cho cơ thể, vừa có khả năng kháng khuẩn, chữa viêm họng và giữ cơ thể tỉnh táo.

  • 6

    Cung cấp protein nhẹ

    Protein nhẹ sẽ giúp bạn khỏe mạnh, có nhiều năng lượng hơn. Không nhất thiết phải ăn những đồ xào, rán đầy mỡ mới có thể cung cấp protein mà cả các loại ngũ cốc cũng có thể giúp bạn sảng khoải, tăng sinh lực cho suốt chuyến đi.


  • 7

    Sinh tố hoa quả

    Các loại sinh tố kết hợp giữa sữa chua và hoa quả tươi là lựa chọn lý tưởng. Lý do rất dễ hiểu: sinh tố vừa thơm mát, ngon miệng, vừa bổ sung nước, dưỡng chất cho cơ thể!