Đánh giá chất lượng xe Air Blade 125: động cơ eSP, thiết kế mới, giá từ 38 triệu động?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Đúng như thông tin mà chúng ta có được vài ngày trước, Honda Việt Nam (HVN) sáng nay đã chính thức giới thiệu chiếc xe tay ga trung cấp Air Blade có dung tích xy lanh 125cc cho thị trường trong nước. Đồng nghĩa với việc Air Blade 125 ra mắt, HVN sẽ ngừng bán ra phiên bản cũ của dòng xe tay ga này. Đời cũ của Air Blade được Honda ra mắt vào năm 2011 với dung tích thực 110cc, ngoài động cơ yếu hơn thì nó còn có thiết kế không hài hòa như Air Blade 125 hiện tại. HVN sẽ bán ra Air Blade 125 từ ngày 30 tháng 12 tới với ba phiên bản và giá tiền khác nhau, bắt đầu từ 38 triệu đồng cho phiên bản thường và nâng dần 1 triệu cho bản cao cấp và phiên bản cao cấp đặc biệt.

Nhìn chung, Air Blade 125 không phải là một sự thay đổi lớn về thiết kế như từ phiên bản thứ nhất của Air Blade lên phiên bản thứ 2 (hiện tại Air Blade đời 1 vẫn được đánh giá rất cao về thiết kế). Cụm đèn pha to vẫn chiếm phần lớn mặt trước của xe nhưng Honda đã khéo léo tách đôi ra để khiến cụm đèn này không còn quá thô kệch và không hài hòa vì độ lớn của nó. Một dải nhựa màu đỏ chạy dọc mặt trước sẽ chia đôi cụm đèn này với hai bóng projector ở hai bên, kiểu thiết kế đèn pha chia đôi khá giống với Air Blade của Thái Lan. Ngoài đèn pha có thiết kế khác thì cụm đồng hồ trung tâm cũng như tem xe đã được làm mới hoàn toàn.

Ở Air Blade 125, hai đèn báo rẽ ở hai bên cũng đã được gộp chung với cụm đèn pha thay vì tách rời ở hai bên yếm xe. Tem xe Air Blade 125 có nhiều chi tiết mang ý nghĩa điểm nhấn cho thiết kế dàn nhựa xe. Đó là dòng chữ Air Blade cách điệu, đó là con số 125 biểu tượng cho dung tích của động cơ, đó là hình ảnh tượng trưng cho mắt diều hâu mà HVN muốn nhấn mạnh ở cụm đèn pha và bộ mặt trước của xe. Cụm đồng hồ trung tâm của Air Blade 125 có sự xuất hiện của cả đồng hồ điện tử và đồng hồ kim. Nó hiện đại và sang trọng hơn so với mặt đồng hồ trên Air Blade đời trước.

Ngoài những thay đổi về phần mà chúng ta nhìn thấy được thì nâng cấp mang yếu tố cốt lõi nhất trên Air Blade 125 chính là động cơ dung tích 125cc, nó lớn hơn 15cc so với động cơ 110cc ở đời trước đó. Nếu bạn nghĩ chỉ 15cc thì không đủ làm thay đổi sức mạnh của chiếc xe thì bạn đã lầm, công suất đầu ra của động cơ trên Air Blade đã tăng từ 9 mã lực từ đời trước lên thành 11 mã lực, ngang bằng với Nouvo SX và thấp hơn Nouvo LX (135cc) của Yamaha. Honda ứng dụng động cơ eSP và chế độ Idling Stop (tự động tắt máy sau 3 giây chờ đèn đỏ) cho Air Blade 125, giống như trên PCX và SH mới được giới thiệu.

Thông số từ HVN cho thấy Air Blade 125 mới có chiều dài tổng thể là 1901mm, rộng 687mm và cao 1115mm. Yên xe cao 777mm, nó phù hợp với phần lớn chiều cao của người Việt Nam, tăng từ 772mm so với phiên bản trước. Bình xăng của Air Blade 125 có dung tích 4,4 lít, dù động cơ tăng về dung tích xylanh nhưng dung tích bình xăng lại giảm một chút (Air Blade đời trước có bình xăng 4,5kg).

HVN sẽ bắt đầu bán ra Air Blade 125 từ ngày 30/12 tới đây với giá bắt đầu từ 38 triệu đồng. Bản cao cấp của Air Blade 125 có giá 39 triệu và cao cấp đặc biệt có giá 40 triệu đồng (chưa tính phí trước bạ và biển số).

tun oi
tun oi
Trả lời 11 năm trước

Đẹp rồi, giá 40tr đổ lại, thế là ngon rồi, AB 2012 đã chính thức về hưu, nhường chỗ cho em này.
Các bác khỏi bàn này nọ. Yên tâm con này luôn hót, nhưng mà chắc ăn là sau cú híc của AB đảm bảo con Nouvo sẽ được lên bản mới.

Về xe số: Su sắp ra xe Axelo 125 FI, Yamaha ra ju FI. Xe số phân khúc 30tr sẽ là sự cạnh tranh của Fu 125 Fi; ju 110 Fi và Axelo 125Fi.

Về xe ga: Dòng bình dân và cao cấp hiện Honda vẫn đang ưu thế.

dinh gia bao
dinh gia bao
Trả lời 11 năm trước

khôngăn thua

Cao Tấn Đạt check gia
Cao Tấn Đạt check gia
Trả lời 11 năm trước

Tui thấy là nên chờ đợi. Chờ đợi là hạnh phúc: Một là giá xe sẽ xuống đúng giá. Hai là sẽ có phiên bản mới của các hãng khác đập bẹp con này. Đùng nóng lòng các bạn ơi. Tôi thấy giá đề xuất thì xài còn được chứ lên nữa thì không xứng đáng đâu AB 125 ơi. Pcx 125 nay còn có 48 chai ah.

Theo tui nên đợi dòng xe mới của yamaha vì: chạy vọt, máy êm, cứng cáp, chỉ tội hao xăng chút.

Vũ Mạnh Linh
Vũ Mạnh Linh
Trả lời 11 năm trước

Vừa thấy em nó chạy ngoài đường - chắc nhà nào mới mua chưa có biển - xe này cái đầu nhìn vẫn ngu ngu. còn lại thì DUYỆT :)

mai hanh
mai hanh
Trả lời 11 năm trước

Sao hơn 40km chạy thử...oh không 35km thôi tại vì mới mua mà đồng hồ đã 5km rồi..???Có và nhận xét riêng.

1.Xe mới sao cổ lái không cân,bên trái thấn hơn gần 2cm? Thử thả tay ở 40km/h đúng là nó ngã về tay trái...

2.Cổ bô khi lên xuống gờ dễ bị đụng,Đụng rồi ...1 đường dài...may mà chưa lủng.Thanh bảo vệ quá ngắn ,cổ bô quá nhỏ chắc chịu không thấu đường xá VN.

ĐANG KIỂM TRA TIẾP

3.Dây nhợ lòng thòng nhìn mất thẩm mỹ...ai chơi xấu thò tay bứt vài cọng là toi.Rửa xe thì không dám xit rồi đó.

Không còn lự chọn nào khác phải mua chứ em thấy chất lượng HVN ngày càng xuống...Chiếc AB 2009 đi 34.000km mà khua ,ra HEAD tháo ra kt hẹn hôm sao bỏ 1 ngày sữa...không báo giá...sang HEAD khác cho kt 1 Anh nói phải làm máy 3t ,lát 1 A khác ra nói tai đi không thay nhớt bạc banh hết thay toàn bộ 7 triệu...(nhớt toàn thay đúng kì tại HEAD .chắc bị thay nhớt tái chế-và bị thay lọc gió cũ.Cái này có viết bài ở trang vg).oh té xỉu...chạy xe về kêu dữ dội hơn ,chắc có bỏ ông kẹ vô để hù mình ...

Bực quá bán luôn 17tr...mua AB 125 về tìm lỗi chơi.

mai hanh
mai hanh
Trả lời 11 năm trước

Cổ xe bị niểng chắc không dám cho sửa,nếu HVN không có cách làm đúng kt...vì thực tế có lần Anh mình uống cafe thấy nhân viên HEAD chạy xe tới chổ vắng bẻ cổ xe khách cụp cụp thấy rầu....đào tạo nv kì quá..

Còn bảo vệ máy và cổ bô ,bảo vệ máy phải nối dài thêm ,chắc chắn hơn....

Dây nhợ che chắn đẹy mắt và kín đáo hơn ,,,vậy mới làm giá được chứ....cứ chắm chăm lấy tiền người ta coi sao được.