Nên mua Sirius R 2010 hay Wave RSX 2010??

Mình mua xe phục vụ cho nhu cầu đi lại với khoảng cách là 10-15 km. Đang phân vân giữa Yamaha và Honda, cụ thể là Sirius R 2010 (hoặc Sirius RC 2009) và Wave RSX 2010 (Kenium Đoàn).

Mình chỉ hỏi về máy và khả năng bền bỉ nếu chỉ đi trung bình 40-60 km/h thì sau một thời gian tính bằng năm thì 2 loại xe trên, loại nào máy còn giữ đc độ bốc tốt hơn!

Cũng như về vấn đề nhiên liệu và độ ồn của máy!

Bạn nào đã chạy một trong 2 loại xe trên thì cho mình nhận xét đúng đắn!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Sirius là sự lựa chọn tốt

Tôi đi con Sirius 2007 được 50, 000 km và có đánh giá như sau:
+ ƯU:
- tiết kiệm xăng (50-60km/l) - còn tùy cách chạy và chỉnh ga
- xe bốc, máy bền vẫn còn lên 110 km/h nếu dùng nhớt tốt và xăng 95 + núp gió
- dàn mũ lâu xuống màu
- dáng thời trang, không đụng hàng mấy bác xe ôm chạy Wave
- máy móc chưa bung, chỉ thay lặt vặt
- phụ tùng chính hãng rẻ hơn Honda
- dịch vụ hậu mãi Yamaha rất tốt
- mua đúng giá không bị đóng tiền ngu
- bảo hành đúng nghĩa 12 tháng, không bị hành hạ 24 tháng
- phụ tùng luôn có sẵn, không như Honda phải đặt trước một tháng nếu không muốn mua hàng nhái
- tem xe ya là number 1, nếu ya ra tem mới thì chỉ cần đổi bộ tem để làm mới em nó, không cần đổi xe. Các hãng xe khôn lắm, nó đổ tem để móc hầu bao người tiêu dùng. Đừng bị mắc lừa.
- giá rẽ hơn wave RSX 110 một hai triệu gì đó, tùy chỗ bán nữa
- đ xe ya không bị luộc đồ
NHƯỢC:
- thỉnh thoảng hư vặt như còi, đèn xi-nhan, dây đồng hồ mét,..
- dàn mủ phần đầu bị kêu (chấm keo 502 là hết)
- phuộc cứng dễ ê mông tức ngực khi qua ổ gà
- chạy tốc độ trên 100km/h bị rung

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Một số lưu ý về Wave RSX 110

Chào bạn Kenium Đoàn,

Mình chưa từng chạy Sirius nên không biết chất lượng thế nào nhưng mình hiện đang sở hữu chiếc Wave RSX 110 mua hồi tháng 04/2010. Mình cho bạn biết 1 số ưu nhược điểm của nó như sau:
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: khoảng 50km/1l xăng (điều kiện: chạy 1 mình trong tp có độ kẹt xe thấp, đường phẳng và thời tiết ấm áp ko mưa).
- Giàn nhựa phần đầu xe run khi chạy trong khoảng 20 - 30 km/h (Lỗi cơ bản của các dòng xe honda).
- Phuộc sau mềm và không đủ độ cứng như các dòng xe Yam hay Suz (Lỗi cơ bản của các dòng xe honda).
- Kiểu dáng phần đầu khá đẹp, phần sau thì hơi xấu.
- Độ dày của vỏ xe trước sau kém hơn các phiên bản xe honda trước nó.
- Động cơ mạnh ở mức tương đối, tuy là 109 cc nhưng ko kém 115cc của Taurus, tuy nhiên chở 2 người thì cũng hơi đuối.
- Hộp U box nhỏ, không đủ để chứa mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng.
- Trọng lượng khá nhẹ (so với các phiên bản wave trước) do giảm khối lượng sắt thép làm khung sườn, mục đích là để "tiết kiệm xăng".
- Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ tại các HEAD chính hãng rất kém chất lượng, kể cả các HEAD được các dân mạng khen nhiều nhất cũng rất tệ. Đem tới bảo trì, họ chả làm gì cả, chỉ làm theo yêu cầu xử lý trục trặc của bạn đề xuất thôi, nhưng chỉ sửa được 50%, sửa xong phải trả tiền công khá cao mặc dù còn đang trong giai đoạn bảo dưỡng miễn phí. Cẩn thận các anh thợ HEAD honda vì xe bạn có thể bị trầy nặng sau khi bảo dưỡng đấy. Một chiếc xe không được bảo dưỡng định kỳ tốt là 1 chiếc xe tệ và mau xuống cấp (Theo sách bảo dưỡng của Honda VN).

Đôi lời góp ý của mình, chúc bạn tìm được một chiếc xe ưng ý.

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

Thích thì mua chín người mười ý mà

Thích thì mua thôi, mua xe là mua cho mình chứ đâu phải do người khác. Một ví dụ cụ thể :khi ta mua một chiếc xe đừng nói là khác hãng mà cho dù là cùng hãng đi nữa nhưng màu sơn khác nhau thôi cũng đã có rất nhiều quan điểm.

Có thể bạn sẽ nhìn người khác và cười thầm không hiểu sao người đó lại mua một chiếc xe xấu như vậy, nhưng bạn quên một điều người kia cũng nhìn về mình và nghĩ như vậy. Cho nên ngoài đường xe gì cũng màu nào cũng đông, chứ nếu tốt tuyệt đối thì ngoài đường chỉ có một lại xe và một màu.

Vì vậy thích thì cứ mua đừng nghe ý kiến người khác, người đi yamha thì tất nhiên khuyên bạn đi Yamaha người thích honda thì khuyên bạn ngược lại, giống như bạn đem cái cày ra đường ngồi đẽo người nói vầy người nói khác rốt cuộc cái cày không thành cái gì cả.

Thích thì mua, sau khi mua xe từ người thân và bạn bè sẽ có nhiều ý kiến, có người hỏi trời ơi sau không mua yamha đi cho nó mạnh, vài ngày sau có người lại nói sao không mua honda đi cho bền và ít tốn xăng, như vậy thích và không thích là do ta, nge người khác có ngày chẵng những không mua được xe mà phải bán nhà.

Nhưng bạn đã hỏi thì tôi cũng góp ý thôi còn mua xe nào là tùy bạn, tôi thấy yamha đi thì mạnh thiệt nhưng mau tàn lắm honda cùn cùn vậy chứ cài vô tư. Nhưng RS đời đầu mới tốt càng về sau chất lượng càng kém, tôi đã đi RS 4 năm, đi xa liên tục rồi ngập đường vô nước kể cả có lần về quê ăn nhậu lọt nguyên con xuống kênh vậy mà giờ đi vẫn êm ru lướt phà phà, chỉ cần thay nhớt thường xuyên nếu đi xa, mặc dù xe cũ nhưng có đổi với những chiếc bi giờ tôi cũng không đổi. một vài góp ý.

Chúc bạn sau khi ngồi lên yên xe và hài lòng, nó cũng như bạn mình vậy thích thì mới chơi được chứ không thích mà miễn cưỡng cởi nó cũng không vui

lu mo
lu mo
Trả lời 11 năm trước

Xem lại chất lượng Yamaha nha!

Chào các bạn! Mình từng dùng qua nhiều loại xe, nhưng đa phần là xe hãng Honda, nhà mình xài chiếc Honda 78 từ trước đến bây giờ vẫn dùng tốt. Thử hỏi về độ bền thì còn chiếc Yamaha nào còn xài được vào thời điểm này hay ko? :-(Câu trả lời chắc chắn là còn trong vựa phế liệu. Năm 2000 nhà tớ mua chiếc Future xài đến tận bây giờ, xe chạy vẫn bốc, vận tốc tối đa đạt dược là 100km/h).

Nhà dì thì mua con Sirius cùng thời điểm đó, đến bây giờ "tã" không thể tả được. Dù gì giá trị thương hiệu người ta cũng ko bán rẻ đâu, đương nhiên cũng phải tính đến lợi nhuận, thì chiếc Wave giá chỉ khoảng 15-19tr chất lượng cũng tương đương giá tiền thôi.

Xe mới thì chưa so sánh được nhiều, nhưng sau vài năm sử dụng thì chắc chắn giá trị còn lại của Ya là thấp hơn Honda, mà đi xe Honda thì chắc chắn phụ tùng đâu cũng có, ngon bổ rẻ.

Còn việc xe Honda ko bốc bằng Ya thì ko cần phải bàn ---> Ya bốc hơn thì ăn xăng hơn (chẳng có tính kinh tế tý nào).

Thân chào, hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 11 năm trước

Hai xe này thì chỉ có thể chọn Wave RSX mà thôi!

Trong số các dòng xe của Yamaha Việt Nam thì mình thấy Sirius thì tệ nhất, mấy chiếc Jupiter thì lại khác, có tốt hơn. Xe Sirius mới mua về thì chạy có vẻ được nên ai cũng thích, nhưng thực ra khi xe đã đi được 1 thời gian thì máy bắt đầu yếu dần và ì ạch lắm. Mình cũng có 1 thời gian chạy chiếc này mà, giờ thì chán ko muốn ngồi lên. Đọc qua chia sẻ của một số bạn ở trên thấy chê Honda Wave nhiều quá. Nhưng đó những chiếc Wave đời trước, còn Wave RSX 110cc thì khác. Honda đã cải tiến nhiều về động cơ của các dòng xe sau này. Hiện tại mình đang chạy chiếc Wave RSX 110cc. Xe mạnh, chạy rất bốc, tăng tốc rất nhanh. Hơn nữa xe Honda tiết kiệm xăng hơn nhiều và hình như thiết kế đẹp hơn sirius nhiều (hợp với đàn ông hơn nhiều). Còn về tốc độ tối đa thì mình cũng đã thử. Thật sự tất cả các dòng xe của Honda chỉ đạt tốc độ tối đa là 90km/h. Mình đã hỏi thì được Honda trả lời là "các dòng xe của Honda được công ty Honda đăng kí với cục đăng kiểm tốc độ tối đa là 90km/h nhằm bảo đảm độ bền cho các chi tiết trong máy". Và thử hỏi có mấy khi chúng ta chạy tới tốc độ đó làm chi đâu. Mình nghĩ bạn nên chọn Wave RSX 110cc thay vì Sirius.

nguyenhoangnam
nguyenhoangnam
Trả lời 11 năm trước

Mìnhđã từng đi 3 con và sau là nhận xét :

suzuki xbike 125cc thìđi sướng lắm,đầm xe lạiêm nữa. Nhưng mẫu mã xấu,sửa chữa khó vì hệ thống cửa hàng củasuzuki tại VN rất hạn chế.

Wave RSX 110 thìđi tàm tạm, không bốc,khôngêm bằngsuzuki xbike 125cc. Vàđặcđiểm chung của Honda là sau 1 năm là xe bắtđầu rấtì , ngồi trên xe không có cảm giác sướng nữa.ưuđiểm là dễ sửa chữa và thay tháo phụ tùng nhưng hầu như mua ngoài toànđồ tàu.

Sirius RC là xe mìnhđangđi bây giờ. Xe đẹp hơn cả 2 loại trên,ngồi trên xe thì cảm giác rất sung con nhà bà sướng.:d Máy chạy bốc hơn cảsuzuki xbike 125cc nhưng vềđộêm thì thua em này 1 chút. Về sửa chữa thìđại lý YAMAHA rộng khắp cả nướcùi,đem rađại lýủy quyền của chính hãng sửa là tốt nhất.

Nói riêng về 2 vấnđề :

-Về xăng thìWave RSX 110 tiết kiệm nhất. Nhưngđể ngồi trên 1 chiếc xeđem lại cảm giác sung sướng cho bạnthì tốn 1ít xăng hơn cóđáng gì. Với lại cái tiền mua xăng tốn hơn cũng phải góp mấy năm mới bằng cái tiền HEAD chém của các bạn nếu không biết làm 1 người tiêu dùng thông thái.

-Về phụ tùng thay thế. Ai cũng bảo xe Honda mua ngoài rẻ nhưng thưa các bạn là toànđồ tàu. còn xe của YAMAHA và SUZUKI mua phụ tùngđắt là vì chỉ có thể muaởđại lý chính hãng,không thể muaở những cửa hàng sửa xe vỉa hè như Honda,vàđồ thì là của công ty. Nếu các bạn muốn kiểm chứng thì vào 1 HEAD uy tín của Honda mua phụ tùng xem, các bạn sẽ thấy không hề rẻ hơn phụ tùng của 2 hãng kiađâu.

Hồ Tấn Đạt
Hồ Tấn Đạt
Trả lời 9 năm trước

mình không biết như thế nào. nếu bạn muốn chọn đẹp thì mua sirius còn chọn tiết kiệm nhiên liệu thì mua loại xe honda. nói vậy không phải sirius uống nhiều xăng mà do máy bốc thì phải vậy thôi!