Air blade thái và air blade Việt Nam khác nhau ở đâu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

AB Thái chắc chắn là 2 đèn .phuộc sau lò so xe nhìn khác VN khoản cách của lò so xe Thái nhiều hơn của VN
,nhìn màu sơn của xe ,nếu màu sơn đen bóng ,không có pha kim tiến ,thì là Thai ,còn VN của mình thì màu sơn không được đẹp bằng Thái .
nhìn lên đồng hồ ,nếu là thái thì sin nhan sẽ là màu vàng ,còn VN thì màu xanh ,còn nhiều chổ để phân biệt lắm,nếu nhìn kỷ ,ngoài sau đuôi xe (dè xe) .sẽ có điểm khác VN ,đó là xe Thái sẽ có 1 vạch nhỏ để làm điểm nhấn để có thể gắn bản số xe cho đúng .còn VN thì không
.Với lại đại đa số những người đi AB VN ,khi khởi động máy ,sẽ có tiếng kêu lạch cạch phát ra ,còn xe Thái thì không .
Nói chung khi 1 chiếc xe AB VN muốn lên hoàn toàn để giống Thái ,thì có rất nhiều điểm để thay đổi ,như là phuộc xe(cả trước và sau xe).tem xe ,tem xe Thái thì ở VN mình có nhiều chổ để bán ,nhưng đặc biệt ,những loại tem nhỏ thì không có bán,như là những cái tem ghi chú ý cách bảo dưỡng xe ...
Bạn có thể dựa vào cái tem nhỏ để phân biệt,vì đại đa số những chiếc xe AB VN lên Thái ,rất ít khi có tem nhỏ của Thái để dán vào

SO SÁNH SỰ KHÁC NHAU GIỮA AIR BLADE VIỆT NAM VÀ AIR BLADE NHÁI...!!!!

Không có két nước - Chỉ có quạt gió

Air Blade Việt Nam thì bình xăng năm phía trước - Air Blade nhái thì bình xăng nằm dưới yên

Bên hông xe


Air Blade Việt Nam - Nhìn tổng thể

Bộ quạt gió - không sử dụng két nước (Air Blade nhái)


Air Blade Việt Nam - giải nhiệt bằng két nước

Mặt đồng hồ khá giống với AB Thái nhưng độ tinh xảo không bằng và không có logo Honda

Đầu 2 đèn mới kinh chứ, sau nay chắc chợ Tân Thành tràn ngập quá...!!!

Đây là đầu 2 đèn chính hiệu Air Blade Thái


Air Blade nhái có bộ lọc gió mới ghê chứ


Air Blade Việt Nam không có bộ lọc gió và nhìn khỏe khoắn hơn nhiều
Con này chỉ có màu đen, đỏ, ko có trắng, mặc dù ổ khóa giống khóa xe xịn, nhưng chỉ dùng được chức năng mở yên thôi, chức năng mở nắp xăng làm kiểng, ko dùng được. Vì thùng xăng ko được đặt dưới sàn để chân mà để ngay dưới yên, cạnh cốp đựng đồ.
Air Blade nhái hay người ta còn gọi là Air Blade Hàn Quốc hiện nay khoảng 16tr - 18tr, so ra chỉ bằng 1/2 giá của Air Blade Việt Nam và chỉ bằng 1/3 Air Blade Thai Lan. Nhưng tiền nào của đó thôi.

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

chẳng có gì khó để phân biệt ,xe Thái chắc chắn là 2 đèn .phuộc sau lò so xe nhìn khác VN khoản cách của lò so xe Thái nhiều hơn của VN ,nhìn màu sơn của xe ,nếu màu sơn đen bóng ,không có pha kim tiến ,thì là Thai ,còn VN của mình thì màu sơn không được đẹp bằng Thái .nhìn lên đồng hồ ,nếu là thái thì sin nhan sẽ là màu vàng ,còn VN thì màu xanh ,còn nhiều chổ để phân biệt lắm,nếu nhìn kỷ ,ngoài sau đuôi xe (dè xe) .sẽ có điểm khác VN ,đó là xe Thái sẽ có 1 vạch nhỏ để làm điểm nhấn để có thể gắn bản số xe cho đúng .còn VN thì không .Với lại đại đa số những người đi AB VN ,khi khởi động máy ,sẽ có tiếng kêu lạch cạch phát ra ,còn xe Thái thì không .Nói chung khi 1 chiếc xe AB VN muốn lên hoàn toàn để giống Thái ,thì có rất nhiều điểm để thay đổi ,như là phuộc xe(cả trước và sau xe).tem xe ,tem xe Thái thì ở VN mình có nhiều chổ để bán ,nhưng đặc biệt ,những loại tem nhỏ thì không có bán,như là những cái tem ghi chú ý cách bảo dưỡng xe ....Bạn có thể dựa vào cái tem nhỏ để phân biệt,vì đại đa số những chiếc xe AB VN lên Thái ,rất ít khi có tem nhỏ của Thái để dán vào

Nói chung xe AB Thai la Thai ,AB VietNam la Viet Nam ,không ai buôn bán mà ngạt bạn làm gì ,khi đi sang tên ,Công an họ sẽ trả lại toàn bộ hồ sơ xe cho bạn ,lúc đó nhìn trong hồ sơ xe là biết liền chứ gì .

Vespa
Vespa
Trả lời 12 năm trước

AB Việt và Thái ngoài vẻ bề ngoài khác nhau thì máy móc cũng hơi khác, AB Thái hơn AB Việt nhiều, máy êm, đầm hơn, tiếng pô cũng khác nhau, các chi tiết tinh xảo và sắc nét hơn. Với cùng 1 dây chuyền sản xuất nhưng chất lương lại khác nhau là do những địa điểm sản xuất khác nhau lấy nguyên liệu từ các nơi khác nhau, máy móc nhân công có trình độ khác nhau, nên cho ra các sản phẩm khác nhau, tất nhiên của bền tại người.
Bề ngoài thì AB Thái FI có 3 màu cơ bản, vàng đồng - đen, đỏ - đen, cam - đen, trong đó cá nhân mình thấy màu vàng đồng - đen nhìn manly nhất, ngoài ra còn màu đen (rất ít) và màu đó magnet.
AB Việt FI cũng có 3 màu cơ bản, đen - bạc, trắng - bạc và đỏ - bạc, trong đó màu đen - bạc là đẹp nhất, ngoài ra còn có phiên bản Repsol và Magnet màu vàng.
Giá AB Thái khoảng 65, AB Việt 42, giá còn tuỳ nơi nữa, thành phố thì đắt hơn.
AB Việt muốn lên đầu Thái mất khoảng 2tr, vẫn giữ đc đầu AB Việt, khi nào muốn thay về như cũ thì mang ra thay.
Mua xe thì để ý xe, số khung, số máy để dò năm sản xuất, có nhiều cửa hàng thay từ AB 2009 lên 2010 cho dễ bán và có lời hơn. AB 2009 bánh mâm 5 múi còn AB 2010 bánh mâm 6 múi.

Có tin đồn là cuối năm nay sẽ ra AB 125cc, công nghệ như PCX, nếu chưa cần thì ra trường làm mấy tháng rồi mua cũng đc

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Độ bền hàng Thái tất nhiên là hơn VN vì VN còn nhập linh kiện từ Thái về ráp mà. Trung bình 1 con xe Thái đi 10 năm vẫn ngon lành như Dream Thái, Wave Thái vv....vv

AB Việt Nam đèn Halogen còn AB Thái hình như đèn thường. Theo mình thì có tiền mua AB Thái vẫn tốt hơn, đỡ tức với mấy thằng Honda Việt Nam, và tất nhiên là hơn đẳng cấp so với AB Việt Nam. AB Việt Nam giờ đi đâu cũng gặp, ngoài ra mua AB Thái đỡ mất công lên 2 đèn, tem phuộc này nọ.
Chẳng phải là các bác xài AB Việt Nam hầu hết đều muốn lên 2 đèn sao.

AB VN về máy móc hiện tại đa số hầu hết chi tiết nhập từ Thái, như vậy máy móc tương đương nhau, nhưng về dàn mủ, phuộc nhún , các chi tiết khác...thì nội địa VN gia công có lẽ thua Thái nhiều ! Không hiểu sao xe đời mới mà cả 2 đều chưa dùng phun xăng điện tử PGM-FI. Trong khi Honda Italia 100% scooter đã dùng PGM-FI, Honda China cũng đã dùng cho xe tay ga scooter. Có lẽ Tiêu chuẩn Môi trường của Thái và VN thấp, nên Honda chưa cần ứng dụng công nghệ PGM-FI này.

* AB Thái hay AB Việt Nam thì cũng là AB thôi, tùy theo sở thích và điều kiện của mỗi người...ai có tiền thì mua thôi...

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Ở các nước khác nhau có tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau. Trong đó tiêu chuẩn kỹ thuật cho hàng tiêu thụ tại Việt Nam và Trung Quốc là củ chuối nhất. Cùng một công ty nhưng sản xuất hàng cho thị trường Châu Âu thì chất lượng hơn hẳn cho thị trường Châu Á.

Về chi tiết máy thì bằng mắt thường mà đòi phân biệt? Vậy mắt thường phân biệt được đến cấp chính xác mấy?

Air Blade Thái Lan chạy ngon hơn Air Blade Việt Nam là điều không chối cãi. Về máy móc thì Air Blade Thái êm hơn. Nồi "bốc" hơn. Dàn nhựa tốt hơn và có tem đẹp hơn, phuộc êm hơn.

Về tốc độ thì Air Blade Thái chạy được 110km/h còn Air Blade Việt chạy hết cỡ được 100 cây chuối trên giờ.

Còn nói về độ bền thì của bền tại người thôi. Ai đi xe kĩ 1 tí thì nó bền thôi. Như tôi chạy quăng xe lăn lóc nhưng nhớt máy, nhớp hộp số thay đều đều, châm nước làm mát, rửa lọc gió thì chạy vẫn bốc chỉ có dàn nhựa là hơi xuống do để ở ngoài nắng suốt ngày.

Tôi đi Air Blade Việt nhưng thường xuyên giao lưu và đi xa với các bạn Air Blade Thái thấy lượng xăng hao tương đương 40 km/l.Hết.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Nhà sản xuất sản phẩm bán ra thị trường các nước khác nhau thì chất lượng khác nhau bạn à. Vì ngoài tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì còn dựa vào tiêu chuẩn của nước sở tại nữa.

Giống như xe hơi vậy cùng 1 mẫu xe nhưng bán ra ở thị trường việt nam thì theo TCVN như xe ford chỉ đáp ứng tiêu chuẩn euro 2 ở Việt Nam còn bán cho Châu Âu là euro 3, 4 rồi nên tất nhiên công nghệ ở Việt Nam sẽ cũ hơn các nước khác nên xe máy cũng vậy thôi (dream Việt Nam thì còn lâu mới bằng dream thái đúng không?)

Bên Thái người ta lắp ráp theo dây chuyền toàn bộ, còn Việt Nam thì còn nhiều khâu làm bằng tay, rồi chi phí, thuế Việt Nam cao hơn nước người ta, thì phải giảm chất lượng để bù giá thành, nên chất lượng sao bằng người ta.

Tối ngày kêu dân ta nên dùng hàng ta, mà hàng thì như sao xịt ấy sao dùng được, không có cơ quan kiểm tra chất lượng, nên thôi, không có tiền thì chờ, có tiền thì dùng hạng ngoại cho rồi. Em không phân biệt chủng tộc gì đâu nhé!

Em vẫn yêu nước nhưng nói thật là nên nhìn vào nhược điểm của mình để còn đi lên chứ cứ mãi tung hô nhau lên chả bao giờ nhớn lên được chán lắm!

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

khác nhau ở độ bền và các tiêu chuẩn kĩ thuật, thường là hàng thái thì tiêu chuẩn cao hơn nên chất lượng sẽ tốt hơn.