Giao dịch mua bán trên mạng làm thế nào để không bị lừa?

Quá trình giao dịch,mua bán trên vatgia.com là tìm loại sản phẩm mình cần sau đó liên hệ với người giao tin,nhưng làm cách nào để biết sản phẩm đó có thực đúng như lời chào hàng,nếu như người bán ko tên tuổi và mất hút sau khi bán.Cách giao dịch nào là thông minh nhất?xin hỏi các bạn.VD như có người bán airblade mới 99% nhưng chỉ là xe đã hỏng qua tai nận nhưng đc tút lại như mới.
Trả lời 15 năm trước
Em thì em nghĩ nếu mua bên rao vặt của vatgia thì đến tận nhà người bán giao dịch. Em có thói quen chỉ mua máy của các bác có nick thường xuyên và "có giá" ở trên này . Còn để đảm bảo tuyệt đối chốg lại sự lừa đảo thì mình nghĩ là khó mà thực hiện đc . Tốt nhất là tránh nhữgn nick lạ , giá rẻ , mua tối , số đt đầu mới v...v.......hi !
Rose
Rose
Trả lời 15 năm trước
Thực tế cho thấy cần có thêm cả 1 TOPIC THÔNG BÁO CÁC NICK ĐEN VÀ MỘT TOPIC THÔNG BÁO CÁC NICK UY TÍN, vì em thấy có nhiều nick làm ăn bất uy tín nhưng vẫn cứ up bài, rao suốt , chỉ khổ thân những bác gà ko bít gì, lại ham rẻ lau chau đi giao dịch, ôi thôi tiền mất tật mang.[:(] À hày là Em nghĩ là lập riêng 1 topic cho lên đầu, giống như topic tin hay nhất ấy, trong đó chỉ dc post bài kể chuyện bị lừa và tổng kết các biện pháp tránh để xảy ra như trg hợp đó (sau mỗi chuyện thì cho anh em ý kiến thoải mái, rùi mod cộng gộp rồi xóa bài thừa đi, để ng đọc dễ hiểu và ko bị loạn bởi hàng trăm trang topic) Và nếu có thể thì lên list những anh em bán hàng uy tín và nguồn hàng đảm bảo, 1 tháng bầu chọn 1 lần chả hạn, và chỉ thành tiên tích cực mới dc bầu chọn ... .... (cách này ko thể tránh khỏi sai lệch nhưng em nghĩ tỉ lệ cũng ko cao) ----> ai có $ mà thấy mình gà quá thì mua của các đồng chí uy tín, giá có thể thêm chút xíu và hàng đảm bảo ... ai mún tiết kiệm và có time nghiên cứu tìm hiểu thì đọc topic lừa đảo kia cũng mở ra dc ối vấn đề ... như em đọc nhiều topic lắm, nhưng duy nhất có 1 topic nào đó kể chiện bị lừa, đọc trang đầu xong em rút dc bao nhiêu kinh nghiệm, mà em nghĩ từng đó cũng gọi là tàm tạm đủ cho "gà" như em ko bị cắt tiết, nặng lắm thì cũng zô ziện kiếm ít bông băng bó bột thôi