So sánh Honda Lead và SCR ?

Tôi có ý định mua xe Lead của Honda Việt Nam nhưng có người khuyên nên mua SCR 110. Xin các bạn đã có kinh nghiệm về hai loại xe này cho tôi lời khuyên. Cảm ơn các bạn nhiều (Trần Anh Khôi).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bình mới rượu cũ và nên chọn SCR

Tôi đã dùng SCR thấy thế này: Tiết kiệm xăng ==> đường trường không thể chạy được tốc độ 70km/h ==> an toàn. Bền. Chạy gần 15.000 km mới thay 1 vỏ bánh sau. Giảm xóc phía sau kém. Đi 2 người béo béo là biết ngay. Bỏ ra 470.000 là thay phuộc nhún sau của Lead chính hãng. Rất OK. Nếu ai thay bóng đèn trước của Lead sẽ hiểu HVN thông minh đến chừng nào (gần 300k vnd).

Kết luận: bỏ ra 470.000 vnd để mua giảm xóc của LEAD thay vào SCR vẫn tốt hơn mất 1 triệu để có cái chân chống ngang, trong khi có xe êm và bền khi sử dụng.

Chúc anh chọn được cái xe ưng ý mà chi phí hợp lý!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tôi khuyên bạn Khôi nêm mua xe SCR 110 vì những lí do sau:

1. Từ khi xe SCR 110 nhập khẩu vào VN đến nay tôi chưa nghe ai than phiền về chất lượng cả.

2. Xe LEAD có nhiều lỗi về động cơ. Và mới đây, người nhà tôi có mua một xe LEAD màu đen ở cửa hàng Hồng Đức (Cần Thơ), chính tôi đã phát hiện ra lốc máy xe bị rò rỉ nhớt máy khá nhiều và tôi nói người nhà đem đi bảo hành thì cửa hàng hẹn 10 ngày sau mới có ron (phốt) để thay (chán chết). Có lẽ LEAD bán đắt quá nên Honda VN ráp xe ẩu, không kiểm tra lại chất lượng.

3. Xe LEAD bán giá không đúng với giá trị sử dụng của nó. Lẽ ra giá xe Lead phải thấp hơn nhiều so với SCR (nếu ngang nhau về chất lượng) vì Lead không phải chịu thuế nhập khẩu cao, thuế TTĐB, phí vận chuyển, bảo hiểm...

4. Mua SCR được tiếp đón ân cần, niềm nở hơn, mua LEAD làm như mình đi ăn xin thời bao cấp vậy.

5. Trước khi có LEAD, mua SCR người ta còn ngại phụ tùng thay thế (nếu là không phải dân chịu chơi). Còn bây giờ bạn có đầy đủ phụ tùng của LEAD thay được cho SCR.

6. Bạn mua LEAD còn dư vài ba triệu để dành, khi nào xe hư mua phụ tùng LEAD thay thế, không cần hưởng chế độ bảo hành. Mà bạn yên tâm đi, như đã nói ở trên, có nhiều người đi xe SCR vài năm rồi có vấn đề gì đâu.

7. Xe SCR có nhiều màu cho bạn lựa chọn.Thậm chí cty nhập khẩu xe về VN sơn lại nhiều màu phong phú và làm lại giấy tờ hợp lệ. Một số lời khuyên dành cho bạn.

Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

Võ Hiển Vinh

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Thêm một phiếu cho SCR

Chào bạn Anh Khôi

Đã có rất nhiều người tư vấn cho bạn. Phần lớn mọi người chọn SCR và tôi cũng thêm 1 phiếu cho SCR. Tuy nhiên tôi không đồng ý với mọi người rằng Lead của HVN và SCR HTQ là như nhau do cùng một mẹ.

Không phải cứ cùng công nghệ sản xuất, cùng tiêu chuẩn chất lượng hay cho dù cùng lắp ráp từ một nguồn linh kiện thì chất lượng của sản phẩm là như nhau. Chất lượng sản phẩm còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố: trình độ quản lý, trình độ của công nhân, cách thức tổ chức lắp ráp...

Tôi cũng đang làm việc tại một xưởng lắp ráp của một nhà máy có vốn đầu tư của Nhật, tuy nhiên nhà máy của VN chỉ được nhận những đời máy đơn giản và giá rẻ do thâm niên và trình độ còn non trẻ trong khi nhà máy của Thái hay của TQ được nhận các đời máy phức tạp hơn, đắt hơn... Và khi so sánh chất lượng sản phẩm của nhà máy VN với các nhà máy khác trong khu vực thì đều thua cho dù chúng cùng một mẹ, cùng công nghệ, cùng tiêu chuẩn chất lượng... thậm chí dùng chung cả linh kiện.

Theo tôi, Honda TQ có thâm niên và trình độ hơn hẳn HVN. Mọi người nên biết HTQ đang sản xuất mác xe Lead (giống hệt SCR và Lead của VN, chỉ khác đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3) xuất sang Ý, một thị trường khó tính về xe gắn máy. Trong khi HVN mới được giao sản xuất dòng xe ga 2 năm và chắc chắn chưa có khả năng xuất khẩu (có chăng là sang Lào hay Campuchia).

Mặt khác, theo tôi không nên mua Lead của HVN vì mọi người sẽ có cảm giác bị móc túi bởi HVN không có chính sách nào bảo vệ người tiêu dùng khi để mặc sức cho các Head nâng giá đến gần chục triệu.

Chúc bạn có lựa chọn tốt