Tư vấn về Suzuki Xbike 125cc?

Chào các bạn, - Mình tạo topic này với hy vọng nhận được những góp ý chân thành và trung thực nhất về dòng xe của suzuki là Xbike 125. các bạn ai đang thực sự sở hửu hay đả từng chạy Xbike rồi thì vào cho em một lời nhận xét trung thực và khách quan nha, - Tình hình là chiếc Neo GT vừa bị "đua nóng" hôm tối 20/8, thời gian chạy Neo GT gần 2 năm cũng có ít kinh nghiệm về em nó nên lần này mua xe mới mình định chuyển sang thử Suzuki hay Yamaha (mình ko chê Honda nhưng ko muốn mua lại Neo nửa), mình nhắm thằng Gravita gì đó của Ya, nhưng hỏi hãng thì giá đến 25.3tr (bánh mâm), ghé Suzuki thấy có Xbike cũng 125cc nhưng giá có 23tr (bánh mâm) nên mình thấy ngạc nhiên sao cùng phân khối nhưng chênh lệch giá, ý mình cũng muốn mua Xbike nhưng ko biết chất lượng ra sao nên nhờ anh em giúp mình thêm tự tin vào "chọn giá đúng" và "sự lựa chọn sáng suốt" - Mình cũng xem qua các topic có liên quan đến Xbike trong bikervietnam này , cũng như các diễn đàn khác, nhưng có nhiều nhận xét khác nhau lắm, người chạy Xbike cũng nhận xét tốt có xấu có, người ko chạy nó bao giờ cũng vào nói bậy, thậm chí có người nói đang đi Xbike mà maxspeed có 85km/h (chắc cái động cơ 124.3cc để trang trí cho đẹp!), có người lại post một bài dài thòng lòng nói Xbike bị lỗi dàn điện mới ghê hic hic, những nhận xét như vậy chỉ làm topic loãng mà ko có hiệu quả “tư vấn” tí nào. - Vậy em xin mạo mụi chui tọt vô cái “phòng tư dzấn” này để hỏi các anh em mình, ai đả và đang chạy xbike xin tư vấn cho người "sẽ chạy" Xbike vài câu hỏi sau nha: 1. Mức tiêu hao nhiên liệu? 2. Maxspeed? (Cái này các pác nóng tính dể gây flame nhất nè!) 3. Độ đầm của xe khi chạy trên 80km/h 4. Phụ tùng thay thế nhiều ko? 5. Máy có mau xuống ko? 6. Dàn phuộc trước và sau có kêu lụp bụp khi qua ổ gà hay u giảm tốc không? 7. Dàn nhựa (nhất là dàn đầu) có kêu "lụp bụp" khi đi đường ổ gà không Cảm ơn anh em nhiều P/S all: Mình chỉ xin nhận xét về Xbike này thôi, anh em nào đã đi nó rồi thì cho mình nhận xét KHÁCH QUAN nhất nhé
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mình xin trả lời tóm gọn 6 câu hỏi của bạn : x bike chạy 110 cực kì đầm, ko có bất kì 1 hiện tượng rung giật tay lái nào, mình đã đi ex và fu II va fu neo, 3 con này ko con nào đầm = x bike hết. Phuộc rất êm nhưng ko mềm, thích hợp chạy ở vận tốc cao rất an toàn, dàn mủ chắc chắn dễ thào lắp và thay thế, xe mình đã tháo ra rất nhiều lần và cũng bị té 1 lần, nhưng xe h đi ko có 1 tiếng kêu nào ngoài tiếng po và tiếng máy. Xăng nếu canh xăng gió chuẩn, chất lượng xăg tốt 1 lít đườ 58km, riêng xe mình tự canh xăng gió, xăng đổ như người ta 1 lít được 50km( mình canh xăng gió con này là chiếc xe đầu tiên,tìm con ốc của nó hết hơi).

Dàn đầu êm, ko kêu lụp bụp khi đi qua ổ gà, xe chạy 50 trở lên, đi qua chấn giảm xóc ko có cảm giác. Dây là điều mình thích nhất ở con này, điều này ai đi x bike thì hiểu còn ai đi xe khác ko tin cũng dễ hiểu.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Theo tư vấn của cửa hàng Suzuki (tui vào hỏi) thì họ nói XB hao xăng khoảng bốn mươi mấy tới 50km/l. Còn hệ thống cân bằng động thì họ nói chỉ hoạt động khi chạy tốc độ 100km/h sẽ không rung như Shogun.
Chạy dằn xóc hơn các xe hiệu Honda khác vì phuộc nhún và yên xe cứng, đây là đặc điểm của các xe Su sau này. Còn các tay mê Su thì nói là nhún cứng chạy tốc độ cao tốt, bác nên xem xét lại là bác chạy thường xuyên trong TP hay đường trường, nếu chỉ chạy trong TP thôi thì nó dằn xóc khó chịu lắm.
Cốp dưới yên không đủ chứa mũ bảo hiểm.
Tui tính mua xe này nên đã đi hỏi kỹ ngoài cửa hàng và mượn xe người quen chạy rồi. Rốt cuộc là không chọn vì không thích chạy xe dằn xóc, lần trước mua chiếc Viva cũng bị vậy rồi.
Tuy nhiên mua xe này cũng có cái thích lả còn ít người đi nên không đụng hàng nhiều, giá lại đang khuyến mãi 900.000 đồng và tặng nón bảo hiểm.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

X Bike rất đầm và bốc, máy êm, vọt nhất khi so với dòng 125cc. Ai nói xe bị xóc ? kể cả Viva, tôi đã cưỡi Viva hơn 10 năm trời, có xóc gì đâu, mà vào ổ gà hay ổ voi rồi lại bảo xóc quá hic !
Không để được mũ bảo hiểm trong cốp, nhưng có 2 cái móc 2 bên nên treo 2 cái nón rất an toàn (giống Smash Revo). Cốp không rộng, nhưng sâu. Động cơ của Su là vô địch ! Đã cưỡi em Su thì Hòndá (i) là vứt đi

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn X bike đi, không hối hận đâu. Tôi cũng đang chạy rodai con X bike Night rider và canh xăng thì thấy đổ 40.000d xăng A95 ( lúc đó giá 18.500d) chạy được gần 118 km.
- Đúng là cặp phuộc nhúng cứng thật nhưng nêu chạy tốc độ 40-50km/h thì nó lướt qua các gờ giãm tốc ở mấy khúc cua rất nhẹ, không lụp cụp như chiếc Fu1 trước đây của tôi.
- Máy chạy êm, chỉ cần chạy ở tốc độ 60km/h gần các xe khác thì không nghe tiếng máy xe mình mà nghe tiếng rống của xe chạy song song.
-Nhược điểm duy nhất, theo tui, là phải kéo e vào buổi sáng và khi depart 10-20m thì xe hơi bị sượng một chút,sau đó lên ngọt.

biert rui
biert rui
Trả lời 13 năm trước

Trả lời ngắn gọn 7 câu hỏi của bạn:
1. Mức tiêu hao nhiên liệu: 50km/l (+- 5km)
2. Maxspeed : ngoài 110; tầm 115 theo kim xe... thực tế thì ko ai có thể biết trừ hugo chơi súng laser
3. Độ đầm của xe khi chạy trên 80km/h: bao đầm... chưa bao h thấy con xe nào chạy đầm như thế
4. Phụ tùng thay thế nhiều ko: bạn muốn hỏi đồ độ hay đồ zin... đồ độ thi Su ít khi có (trừ còn Hayate)... còn đồ zin thì có xe thì phải có đồ thay rồi.
5. Máy có mau xuống ko? :xe mới ra gần 1 năm ko thể nói chính xác... nhưng Su bền là nhờ người lái và xuống máy nhanh cũng nhờ người lái... nên nhớ Su có thêm lọc dầu (bền hay ko 1 phần là đây)... 3 lần thay dầu 1 lần thay lọc.
6. Dàn phuộc trước và sau có kêu lụp bụp khi qua ổ gà hay u giảm tốc không: mình chưa đi qua vạch giảm tốc nên chưa rõ nhưng đi đường đất thấy ko có vấn đề gì; vẫn đầm như thường... tuy nhiên phuộc nó sẽ cứng hơn xe khác vì được thiết kế để chạy đường trường... cách khắc phục trong thành phố là nếu quá xóc thì xả nhẹ khí ở 2 lốp...
7. Dàn nhựa (nhất là dàn đầu) có kêu "lụp bụp" khi đi đường ổ gà không?: bạn xem lại cái đầu của nó đi... với tần số vít như vậy thì đây là 1 điều dường như ko tưởng.
P/S: đây là 1 chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo... nếu bạn là thanh niên; còn quá trẻ thì có lẻ nó ko hợp = Ju về vẻ bề ngoài... nhưng về các mặt khác thì chưa biết ai hơn ai... còn bạn là 1 người trung niên; thích chính chắn thì đây quả là 1 con xe lí tưởng cho bạn... thân

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ bác chủ topic nên chọn X-bike đi. Mình chưa chạy X-bike nhưng đang đi con Su Viva 2 thắng đĩa được 6 năm nay rồi (mua hồi 2002), khoảng 35000km. Xe chạy rất êm và đầm, đi tốc độ cao ngoài xa lộ rất sướng, thắng đĩa rất ăn. Xăng 130-140km/3l. Xe không hỏng vặt, độ ổn định rất cao, đến nay chưa phải thay phụ tùng gì quan trọng ngoài cặp vỏ ruột mới (bánh sau), bình acquy khô. Còn nhược điểm? Sang số ko nhạy bằng xe Honda, chỉnh xăng gió hơi khó (nếu ko biết chỉnh rất dễ bị dư xăng, hao xăng). Mình nghĩ Viva đã ngon vậy thì X-bike chắc cũng ngon như thế thôi, vì cùng là xe Suzuki mà. Xe Su thì chú ý vấn đề bảo dưỡng, bảo trì hơn xe Honda thì chạy rất ngon. Mình thấy sao nói vậy, ko phải là fan xe Su rồi "ca" xe Su chót vót đâu.