Nên mua Yamaha Lexam hay Wave RSX FI AT?

Mình đang phân vân giữa 2 chiếc này vì có ý định mua một chiếc xe số mà truyền động giống tay ga, thấy 2 chiếc này có vẻ phù hợp. Bạn nào từng chạy 2 xe này rồi cho mình xin ý kiến nên mua chiếc nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Lexam đi bạn

Honda bây giờ không còn tốt như hồi xưa nữa đâu bạn! Nhà mình có 2 anh mua Wave RS và Wave S chạy mới 2 năm mà máy xuống rõ rệt! Mà cũng tùy thuộc vào vóc dáng và sở thích nữa, bạn cao to 1m7 trở lên nên đi Lexam vì nó rất nam tính. Lexam nó thua RSX chỉ có FI và cốp nhỏ thui còn lại là ăn đứt, chạy rất bốc, mình chạy thử rồi! Ở tốc độ 60km> thì nhẹ tênh chỉ nghe tiếng gió. Trước khi mua bạn vào bikervn mà tham khảo và xem đánh giá nhé. Vì 2 dòng xe này mới có nên ít người chạy nhưng mình đi làm thấy Lexam ngoài đường nhìu hơn Rsx.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Đừng mua!

Bạn ơi! Nếu bạn mua xe tay ga thì nên mua SCR, Lead, Yamaha 135... Bạn đừng nên mua 1 trong 2 loại xe Yamaha Lexam hoặc Wave RSX AT vì xe này không tiện dụng đâu bạn ơi! Ví dụ như chỗ để đồ nhỏ, chỗ để chân không thoải mái(Wave RSX AT đã bị khách hàng chê không có chổ để chân-rất mỏi). Đi mưa thì bị văng nước (do vè chắn nước nhỏ)...

Chúc Bạn mua được xe như ý!

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Lexam đi bạn

Mình xin phân tích 2 nhược điểm của xe Wave RSX FI AT nhé:

- Khung, sườn, vỏ chả khác gì con Wave RSX thông thường mà giá hơi cao (khoảng 26tr).

- Xe ga mà để chân giống xe số: Khi đi đường xấu hoặc đường dài sẽ rất mỏi chân vì chân bị rung.

- Còn về vấn để tiết kiệm xăng thì chưa chắc Wave RSX FI AT hơn Lexam được bao nhiêu đâu.

Chúc bạn sớm chọn được xe như ý

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên chọn Honda RSX FI AT hoặc không mua

Nói đến FI là đã tiết kiệm nhiên liệu, về tốc độ bốc hay không đều phụ thuộc vào thiết kế của từng loại xe, độ bền của xe ldo bạn sử dụng, cách bảo dưỡng, chăm sóc vệ sinh... phụ thuộc vào bạn.

Tuy nhiên vưới các loại AT không được phù hợp lắm với hiện trạng đường giao thông ở Việt Nam hiện giờ, mưa ngập đường khi bạn đi nước dễ vào bộ phân truyền động dây đai của xe, dẫn đế bị trượt dây đai (mất ma sát). Bạn có thể chỉ đứng ở vũng nước mà xe không chạy được.

Vị trí này mỗi lần bảo dưỡng sau khi bị ngập nước bạn có tự làm được không? rất ngại tháo ra, lắp vào. Vì vậy mà bạn chọn Honda FI AT trên vì lý do tiết kiệm xăng hoặc là không mua 2 loại xe trên.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Không nên chọn xe số lai ga

Bạn nên mua hẳn xe ga hoặc xe số.

1. Lexam kiểu dáng xe rất xấu, nhìn thô.

2. RSX FI AT thiết kế thiếu chỗ để chân gây mỏi, vả lại Honda giờ chất lượng kém lắm đi khoảng 2-3 năm máy móc chán hẳn, ì và gằn máy không còn được tốt như Dream thái ngày xưa.

3. Xe số lai ga này đi trời mưa vẫn không tiện dễ bị bắn bùn. Theo mình bạn nên chọn mua Nouvo Lx vừa trẻ trung vừa thời trang lại không bị làm giá như Honda.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Lời khuyên của thợ xe máy

Mình là thợ xe máy kinh nghiệm 10 năm trong nghề muốn gửi tới bạn một vài lời khuyên sau: - Trong quá khứ người Việt ta sử dụng chủ yếu là honda vì honda là hãng đầu tiên có mặt ở Việt Nam, vả lại những chiếc xe thời cách đây 10 năm rất bền vì nó là hàng nhập, sản xuất ở nước ngoài (Thái lan là chủ yếu) nhập nguyên thùng về Việt nam, thường những chiếc xe đó có tuổi thọ khoảng trên 10 năm..rất bền, nhưng hiện nay hầu hết các dòng xe đều được sản xuất tại Việt nam nên chất lượng ko được tốt lắm (bù lại giá cả sẽ rẻ hơn nhiều)....

- Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các hãng xe nhưng nổi tiếng, an tâm nhất vẫn là Honda và Yamaha. Nhưng với kinh nghiệm chiến trường thì tôi thích Ya hơn

+ về độ bền thì 2 hãng này có độ bền như nhau (tùy theo người sử dụng, nếu bạn sử dụng đúng cách thì xe sẽ rất bền).

+ về tốc độ thì Ya vẫn ưu việt hơn honda rất nhiều

+ về độ êm của máy Yamaha êm hơn (bạn có thể so sánh giữa airblade và Nouvo LX, các dòng xe số giữa 2 hãng xe với nhau)

+ về giá cả: honda bao giờ cũng bán mắc hơn giá đề xuất rất nhiều, Ya bán dúng giá hơn

+ độ tiết kiệm: honda sẽ tiết kiệm hơn Ya vì có áp dụng phun xăng điện tử (nhưng chính vì tiết kiệm xăng dẫn đến máy ko đủ nhiên liệu tiêu hao khi bạn chạy ở tốc độ cao nên máy sẽ mau xuống cấp và kêu to khi bạn chạy ở tốc độ cao nhiều). và độ tiết kiệm này sẽ ko đáng kể là bao nhiêu (vd: 40km so với 35 km/ lít)

+ về chế độ bảo hành và dịch vụ sau khi mua xe Ya sẽ có thgian bảo dưỡng cho bạn là 3 năm còn honda thì chỉ 2 năm thôi. Đồ phụ tùng thay thế: Ya hầu như ko có phụ tùng hàng nhái (tức chỉ vô hãng Ya sẽ được dịch vụ sửa chửa chính hãng, còn nếu các bác ra ngoài thì thợ cũng phải chạy vô hãng để mua đồ phụ tùng thay thế)

*** Tóm lại nếu bạn dùng xe honda bạn chỉ được tiền về thương hiệu hoặc theo thoi quen mà thôi, nhưng nếu bạn dùng Ya thì đó là lựa chọn thông minh và tiết kiệm hơn nhiều....

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Yamaha hay Honda

Chào cả nhà. Lexam-RSX FI AT là 2 dòng xe bán tự động. Tóm lại so sánh 2 dòng này như sau:

+Kiểu dáng. -Lexam kiểu dáng rất phá cách với tổng thể cân đối. -RSX FI AT không khác gì RSX thông thường không có gì gọi là đột phá (gác chân rất xấu) cảm thấy mỏi khi đi đường dài.

+ Tính năng hoạt động. -Lexam có phần bốc hơn.

+ Tiết kiệm nhiên liệu. -RSX FI tiết kiệm hơn do sử dụng công nghệ Fuel Injection.

+Giá trị sau sử dụng. -RSX có ưu điểm hơn. -RSX đồ nhựa không chắc chắn sau 1 thời gian cảm thấy ọp ẹp. P/S: Một số pác trong diễn đàn bảo Hayate&AB chạy 55-58 km/1 lít là hoàn toàn nói phét.Phải chăng đó là Future Neo Fi,hay Future X.

Tuấn Huy

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Nhận xét về các comment

Mình thấy một số bạn cho rằng Yamaha thì ko bền bằng Honda. Chuyện này chỉ chứng tỏ một điều là dân ta quá chuộng Honda. Luôn tin Honda là bền. Trong khi thực tế ai đi một chiếc Jupiter hoặc Exciter đều hiểu là nó quá bền. Mình đi Exciter 3 năm và chưa phải thay bất kì cái gì (ngoài bộ nhông xích và lọc nhớt). Máy móc thì các xe sản xuất tại Việt Nam có lẽ Exciter là bền nhất.

Một chiếc Jupiter chạy 60-70k km hỏi xem nó có còn ngon = 1 con Future chạy tầm đó không. Mình thì nghĩ là Honda tiết kiệm nhiên liệu hơn, kiểu dáng đơn giản hơn. Còn Yamaha thì thể thao hơn, và ăn xăng hơn. Nhưng chuyện nhiên liệu hơn nhau cũng ko nhiều lắm. Còn về độ bền thì Yamaha ko hề kém. Nếu xe đi tầm >30000km thì tiếng máy của Yamaha vẫn rất ngon. Trong khi tiếng máy của Honda nghe bắt đầu có vấn đề.

Tuy mình đi xe Yamaha nhưng mình nghĩ nếu phải chọn 1 trong 2 thì bạn nên chọn WaveRSX FI AT. Mình chê một số điểm ở con wave này so với xe ga. Thứ nhất là nó dùng phanh chân trông ko thẩm mỹ. Thứ 2 là chỗ để chân rất nhỏ. Thứ 3 là bạn bỏ ra 26-27m để mua nó trong khi trông nó giống con wave giá 18m. Honda lấy wave ra để làm xe này vì muốn tiết kiệm chi phí sản xuất và nghiên cứu phát triển xe mới.

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Bạn không nên chọn 2 loại xe này!

Theo ý kiến của tôi thì bạn không nên chọn loại xe nửa số, nửa tay ga. Với 26 triệu bạn có thể dư sức mua Honda Future Neo/ Yamaha Jupiter/ Suziki X-Bike cho lành, tiết kiệm xăng (so với xe tay ga), vận hành mạnh mẽ, không phải lo lắng nhiều khi đi đường xấu, ngập nước (một chừng mực nào đó thôi, chứ không thể đi như mô tô địa hình được). Còn nếu bạn có thêm 6-7 triệu thì mua luôn Lead/ Nouvo, riêng Suzuki Hayate thì giá chỉ tương đương xe số, bạn sẽ không phải mất công sang số, mà lại trông sành điệu, thời trang.

Theo tôi thì Yamaha & Honda đã cố gắng kết hợp ưu điểm của xe số & xe tay ga. Nhưng cuối cùng thì sản phẩm lai của họ lại không thể so sánh với ưu điểm đặc trưng của xe số (mạnh mẽ, có thể đi địa hình tương đối xấu) cũng như của xe tay ga (để chân thoải mái, cốp chứa đồ rộng ...). Vì vậy, tôi tin đây là một thất bại trong việc thiết kế sản phẩm của 2 nhà sản xuất này

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, chúc bạn sớm lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu.

biert rui
biert rui
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi thì thế này

Lexam thì thiết kế gần như là chiếc xe ga, không còn đặc điểm nào của xe số : 2 tay phanh, không có chân phanh, để chân lớn thoải mái. Thiết kế đẹp, tuy nhiên đèn hậu lại quá xấu. Do Lexam không có chân phanh nên khi giữ tay lái =1 tay sẽ bất tiện.

Wave RSX AT thiết kế giống RSX thêm cụm đèn LED hai bên mắt yếm nên khi đi đêm khá nổi bật. Có phanh chân. Cần số bị rời sang bên chân trái. Tuy nhiên do cần số ko có, thiết kế để chân vẫn theo kiểu cổ điển nên khi đi chân trái ko có điểm tựa nên khá mỏi. Nếu tiết kiệm xăng bỏ qua vài lỗi đặc điểm trên thì chọn RSX AT. Còn nếu theo thiên hướng xe ga đi thoải mái nên chọn Lexam (đa số chọn Lexam).