Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Chào các bác ! Em biết rất nhiều bác ở đây có kinh nghiệm quý báu về dòng xe này, bản thân em đã học được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích từ các bác trong otosg . Em xin phép mở topic này với mong muốn các bậc tiền bối có kinh nghiệm mua bán và kinh nghiệm sử dụng pos bài truyền cho anh em những kỹ năng để sử dụng xe hiệu quả, có khoa học. các thắc mắc cũng xin pos ở đây ạ! Mong rằng topic này sẽ có ích cho anh em sử dụng Hayate Em chắc chắn một điều là vào thợ của hãng thì ko thấy yên tâm một tí nào nhất là về khoản chỉnh xăng gió Em xin chúc các bác sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
[quote]đây là kinh nghiệm của Bác Chieuthubay em cũng sắp đến kỳ thay nhớt máy và nhớt láp rồi em nghĩ là 500km thay cho yên tâm, em trích nguyên: -Sẵn đây em xin hầu các bác chuyện này, chẳng là trước đây em cũng từng đọc trên diễn đàn biker.com.vn có 1 anh bị như thế nhưng không tin lắm. Số là em mới rửa xe thay nhớt, qua hôm sau lại đi Bến Tre nữa, mới đi tầm 10km cái thấy xe bị tuột ga, lòng phân vân lắm cũng chẳng biết tại sao, dừng lại vô lề chút rồi đề máy đi tiếp thì không sao, đi khoảng 100m lại bị tuột ga, cứ môi lần như thế tắt máy đề lại thì không sao và đi chừng 100m lại bị. Sực nhớ tới câu chuyện trên diễn đàn, lập tức tìm 1 chỗ sửa xe bảo người ta thay nhớt, và không quên dặn là chỉ đổ 900ml thôi (ngay nắp nó đề 1000ml nhe) lập tức xe chạy về Bến Tre và trở lên lại Tp êm ru con bà rù, tới giờ vẫn còn chưa hiểu tại sao. Nhớ nhe các bác, thay nhớt thì đổ sạch nhớt cũ đi và chỉ đổ vào 900ml thôi, đổ hết bình 1lít sẽ bị tuột ga đó - Xin các bác có kinh nghiệm giúp em là nên đổ thế nào ạ Cảm ơn các bác![/quote] em cũng có thử rồi,SCR đổ 900ml khi rã máy,800ml khi thay nớt,đó là lý thuyết.Hôm nọ mua loại nhớt Vistra 300 SJ 20W-50 về dùng thử,hí hoáy ngồi đổ trọn chai 1l luôn,nghĩ thầm chắc cũng hổng sao nên để vậy chạy luôn. Phần này mới zui nè:đề 3-4 phát mới chịu nổ,trong quá trình chạy xe cứ lì lì và hay bị tuột ga,hoảng quá ngay hôm đó em đem về xả bớt 200ml nhớt ra (đong theo cái vạch trên chai nhớt).Hú vía,xe lấy lại phong độ khoảng 80% thôi nhưng cũng ráng chạy cho được 1000km rồi chuyển sang lọ nhớt khác Kinh nghiệm rút ra được:nhớt quá nhiều làm sự chuyển động của các chi tiết rất khó khăn,bị thiếu hơi nên mất áp lực nén,cộng với loại nhớt 20W-50 là nhớt đặc nên bị sự cố liền loại nhớt tốt nhất dùng cho xe tay ga là SJ 10W-40,hiện nay đã dùng qua 2 hãng đạt chuẩn này là Shell advance scooter và Castrol power 1 scooter,Shell thì máy nổ êm nhưng không bốc,castrol thì ngược lại,nhưng cả 2 đều tốt. warning:chỉ đổ nhớt đến sát vạch upper của que dò!
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
[quote]-Sau lần bảo trì 1000km xong thì xe mình chạy nghe hơi ì, xăng thì hao hơn lúc mới nên hôm qua quyết định chỉnh lại xăng gió theo hướng dẫn của" ểnh ương'" Sau một hồi loay hoay xăng gió thì hết biết đường đâu mà rờ, trả về vị trí cũ cũng không được vì không có đánh dấu mà vặn lung tung. Cuối cùng thì cũng để bừa! Giờ hỏi lại một lần nữa, các bạn nào biết chỉ dùm nha: 1. Con ốc xăng : "bạn xiết ốc nổi (con ốc bự, vặn được bằng tay) đến khi máy nổ ở vận tốc trung bình, tức khoảng giữa của ga nhỏ nhất và lớn nhất) - nguyên văn ểnh ương - Tui không thể xác định được mức trung bình vì khi xe dựng chống thì khó mà biết ! Vậy nên có cách nào khác xác định vị trí này không? 2. Xe đang chạy nhanh, xuống ga đột ngột thì nó nổ cái chát thật lớn. Như vậy là dư xăng phải không? phải xiết ốc xăng vào hay mở ốc gió ra! Tui xiết ốc xăng vào thì xe không để galenty được mà mở ốc gió ra thì xe hao xăng thấy rỏ! Chỉnh lên chỉnh xuống có hơn chục phút mà kim xăng vơi đi 1/4 (cở 1 lít)! Sao mà phát ớn! Giờ thì tui đang để ở mức hao xăng thấy ớn! chừng 30km/lít! Các bạn giúp hướng dẫn chỉnh lại chi tiết dùm nhé, tui không rành tí gì về máy móc![/quote] Em copy ý kiến của bác Enh_uong luôn -1. Bác kiểm tra mức nhớt xem nhớt châm có dư không, mở nắp nhơt và xe mực nhớt có chỉ đúng giữa 2 vạch không (nhớ thử 2 lần mới chính xác nhé bác -2. Air gió đã nằm đúng vị trí chưa gạt không. 3. Máy phải nóng tốt nhất là mới đi về, nếu máy nguội thì cho nổ khoảng 2 phút -Bắt đầu chỉnh, bác xiết ốc chìm vào hết xong nới ra đúng 2 vòng, đây là số vòng mới xuất xưởng của BXC Su. Sau đó xiết ốc nổi vào đến tầm ga bác hay chạy, cái này bác phải chịu khó lắng nghe tiếng nổ. Bác nhớ kềm xe vì khi máy nổ lớn xe rần rất mạnh có thể va quẹt đồ đạc hoặc cạ bánh vào đâu đó sẽ chồm tới gây nguy hiểm. -Khi xiết ốc nổi đến tầm ga hay chạy rồi mới nhích ốc chìm vào hoặc ra từng 1/4 vòng, nếu xiết vào mà tiếng máy nổ nhỏ đi hoặc nới ra mà tiếng máy không thay đổi thì bác giữ nguyên mức này, không đụng đến ốc chìm nữa. Nới ốc nổi ra đến tầm ga nhỏ mà bánh không quay, tiếng máy tuy nhỏ nhưng nổ vẫn đều thì dừng lại. Sách xe chạy một vòng, nếu tiếng máy nổ lớn hơn thì tiếp tục giảm ốc nổi thêm 1/4 -1/2 vòng. Xe chỉnh chuẩn sẽ ít hao xăng khi đi về không có mùi xăng sống cay mắt, mũi và đặc biệt sáng ra đề máy là có galenty chứ không cần kéo air hoặc máy nổ một hồi mới có. Lưu ý, nổ máy không tải sẽ hao xăng hơn bình thường chuyện đó xe nào cũng vậy bác đừng lo lắng.
pham khac vu
pham khac vu
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]thuyha[/b] [quote]đây là kinh nghiệm của Bác Chieuthubay em cũng sắp đến kỳ thay nhớt máy và nhớt láp rồi em nghĩ là 500km thay cho yên tâm, em trích nguyên: -Sẵn đây em xin hầu các bác chuyện này, chẳng là trước đây em cũng từng đọc trên diễn đàn biker.com.vn có 1 anh bị như thế nhưng không tin lắm. Số là em mới rửa xe thay nhớt, qua hôm sau lại đi Bến Tre nữa, mới đi tầm 10km cái thấy xe bị tuột ga, lòng phân vân lắm cũng chẳng biết tại sao, dừng lại vô lề chút rồi đề máy đi tiếp thì không sao, đi khoảng 100m lại bị tuột ga, cứ môi lần như thế tắt máy đề lại thì không sao và đi chừng 100m lại bị. Sực nhớ tới câu chuyện trên diễn đàn, lập tức tìm 1 chỗ sửa xe bảo người ta thay nhớt, và không quên dặn là chỉ đổ 900ml thôi (ngay nắp nó đề 1000ml nhe) lập tức xe chạy về Bến Tre và trở lên lại Tp êm ru con bà rù, tới giờ vẫn còn chưa hiểu tại sao. Nhớ nhe các bác, thay nhớt thì đổ sạch nhớt cũ đi và chỉ đổ vào 900ml thôi, đổ hết bình 1lít sẽ bị tuột ga đó - Xin các bác có kinh nghiệm giúp em là nên đổ thế nào ạ Cảm ơn các bác![/quote] em cũng có thử rồi,SCR đổ 900ml khi rã máy,800ml khi thay nớt,đó là lý thuyết.Hôm nọ mua loại nhớt Vistra 300 SJ 20W-50 về dùng thử,hí hoáy ngồi đổ trọn chai 1l luôn,nghĩ thầm chắc cũng hổng sao nên để vậy chạy luôn. Phần này mới zui nè:đề 3-4 phát mới chịu nổ,trong quá trình chạy xe cứ lì lì và hay bị tuột ga,hoảng quá ngay hôm đó em đem về xả bớt 200ml nhớt ra (đong theo cái vạch trên chai nhớt).Hú vía,xe lấy lại phong độ khoảng 80% thôi nhưng cũng ráng chạy cho được 1000km rồi chuyển sang lọ nhớt khác Kinh nghiệm rút ra được:nhớt quá nhiều làm sự chuyển động của các chi tiết rất khó khăn,bị thiếu hơi nên mất áp lực nén,cộng với loại nhớt 20W-50 là nhớt đặc nên bị sự cố liền loại nhớt tốt nhất dùng cho xe tay ga là SJ 10W-40,hiện nay đã dùng qua 2 hãng đạt chuẩn này là Shell advance scooter và Castrol power 1 scooter,Shell thì máy nổ êm nhưng không bốc,castrol thì ngược lại,nhưng cả 2 đều tốt. warning:chỉ đổ nhớt đến sát vạch upper của que dò![/quote]
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Nhà tôi có tới 3 chiếc Hayate, 2 anh em mua 2 chiếc đầu năm 2008, mẹ vợ tôi mua 1 chiếc đầu năm 2010. Sau thời gian đi tôi thấy thế này:

- Xe chạy đường xa rất đầm, cảm giác lướt gió rất sướng.

- Kiểu dáng đẹp, nếu bạn là nữ đảm bảo rất phù hợp, ngay cả khi mặc váy vì khi ngồi lên xe bạn bỏ chân sang rất dễ dàng, không giống như AB hay Nouvo do khoảng giữa sườn xe cao nên nếu mặc váy rất khó lên xe, lúc ngồi cũng rất bất tiện.

- Yên xe dài, nếu bạn đã có gia đình thì cả nhà 3 người ngồi lên xe thoải mái, 4 người thì không biết vì chưa thử.

- Tiếng máy nổ to, giòn chứ không ồn, nghe không có cảm giác tức như 1 số xe khác.

- Xe chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là hao xăng, khoảng 30km/lít, bạn đừng phí tiền mua bộ tiết kiệm xăng vì tôi đã từng mua bộ tiết kiệm xăng của cha Hoàng Sơn ở Vĩnh Long hay gì đó lắp vào mà chỉ thấy hao thêm (tức cái là lúc mua mình đã hỏi nhiều lần là bộ này có lắp được cho Hayate không thì chả bảo là có, trong khi bên bảo hành nói là do thiết kế của dòng xe này mà xăng được hút từ dưới lên nên dùng bộ tiết kiệm ko có tác dụng

- cái này thuộc về kỹ thuật mình ko rành lắm) ==> tóm lại nếu bạn cảm thấy xăng dầu ko phải vấn đề gì lớn thì theo tôi mua Hayate khá tốt với số tiền bạn có (mấy xe tiết kiệm xăng thực tế thì cũng đi chừng xấp xỉ 40km/lít chứ cũng chẳng cao hơn được, cái này giống Hayate mấy tháng đầu cũng 35-37km/lít chớ bộ, xài 1 thời gian thì xuống thôi)

nguyen nhat truong
nguyen nhat truong
Trả lời 10 năm trước

Xe mình cũng bị tình trạng khi chạy 1 lúc ,khi giảm ga xe bị tắt máy ,( các bác chia sẻ kinh nghiệm dùm)