Kinh nghiệm sử dụng số côn ở Exciter?

Chào các bác,em chuẩn bị mua chiếc Exciter côn tay,em mê xe này lắm.Nhưng em chưa đi xe côn tay bao giờ? Vì thế em rất mong được các bác chỉ dẫn cho em cách sử dụng. Cám ơn các bác nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng bị như thế

Tôi cũng bị hiện tượng như vậy. Hiện tại đi ít thì không sao nhưng đi nhiểu liên tục trên xe thì hay bị đau phần mềm phía vai trái. Hiện tại tôi có dùng thêm một bọc ống mềm để đỡ hơn hẳn nhưng có vẻ hơi to quá và trông không mĩ quan (do tự chế ra). Bạn có thể mua bên ngoài có sản phẩm dùng bọc dây đai an toàn cho mềm hơn đấy. Xem tại các địa điểm bán đồ chơi ôtô.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chỉ là do tư tưởng thôi!

Chuyện không có gì lạ, khi bạn thắt dây an toàn sẽ có cảm giác như có ai đặt tay lên vai mình vậy. Có một số ngưới sẽ cảm thấy khó chịu rồi lâu ngày sẽ cảm thấy như là đau vai. Thật chất lực kéo của dây an toàn không đủ manh để làm đau người thắt (chỉ trừ trường hợp bạn gặp tai nan, dây an toàn sẽ khoá lại khi bị giật mạnh đột ngột. Điều này bạn có thể dùng tay giật mạnh để kiểm tra).

Còn về vị BS khuyên bạn hạn chế thắt dây thì... potay.com. Lần đầu tiên nghe một lời khuyên lạ lùng như vậy từ một BS, nếu vậy chẳn khác nào bảo bạn: hạn chế dội nón bảo hiểm khi đi xe máy nếu ban thấy đau đầu khi đội nón...Ở những nước tiên tiến nguồi ta thắt đây an toàn bất cứ khi nào lên xe (ngoại trứ lên xe bus à nha) suốt đời mà có sao đâu? Trong khi ở VN mới ban hành luật thi lai kêu ca đau vai nhứt óc...

Vấn đề chỉ là ý thức mà thôi...

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Thắt dây bảo hiểm

Hiện nay, trên thị trường có bán dụng cụ chặn dây bảo hiểm lại, tên tiếng anh là "Stop seat belt". Nó nhỏ bằng bao diêm thôi, bề ngang bằng với sợi dây, khi thắt dây an toàn xong, ta khoá nó lại, không cho dây cuốn vào trong. Cái này rất hữu dụng khi đi đường dài. Tuy nhiên vì lý do an toàn cho bản thân, không để cho dây quá dài. Bạn có thể mua ở chỗ bán đồ phụ tùng cho xe.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Xem lại tư thế ngồi

Bạn nên xem lại tư thế ngồi khi lái xe. Có thể bạn ngồi chưa đúng, khả năng ngồi gần volang quá, tạo sức căng cho dây an toàn, gây ra cảm giác đau. Bạn nên chỉnh lại ghế để có một tư thế ngồi thật thoải mái, làm sao khi lái xe 2 tay nắm volang ở vị trí 10g và 2g, lưng dựa vào thành ghế lái thì 2 khuỷu tau của bạn thẳng (nếu chân và tay bạn bình thường, không bị "ngắn chân" hì hì), ở tư thế đó bạn điều khiển xe sẽ rất thoải mái.

Tôi để ý thấy nhiều người khi lái xe ngồi quá gần volang, giống như ôm lấy volang vậy (nếu "bình sữa" mà to thì có thể để trên volang luôn, cổ thì cứ nghển lên đểm dòm đường trông như con cò....Ở tư thế như vậy rất khó điều khiển xe và cũng rất chóng mỏi nếu đi đường xa. Bạn nên xem lại tư thế ngồi nhé, sao cho thật thoải mái bạn sẽ thấy hết đau và điều khiển xe trông rất là pờ rồ đó.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân do chân ngắn

Có lẽ bạn cũng như tôi, là người chân ngắn, lưng dài nên phải kéo ghế lái tiến lên trên. Kết quả là dây an toàn bị kéo về phía trước, thít chặt hơn vào vai dẫn đến đau vai. Bạn có thể áp dụng cách như của bạn nào đó đã tư vấn: Kéo dây dài ra một chút, lấy một chiếc kẹp để kẹp dây cố định tạm thời cho dây đỡ thít vào vai. Khi cần, dây vẫn co vào trong được.

Chúc bạn lái xe an toàn.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Chỉnh dây và mua miếng đệm

Có lẽ bạn đi xe Toyota, dây seatbelt của Toyota siết khá chặt. Mình đi chiếc Corolla, mỗi khi về nhà cởi áo ra là thấy hằn dấu của dây an toàn. Mình mới đổi sang Honda Accord 2009 thì thấy nó nhẹ nhàng hơn. Không đổi xe được thì nên chỉnh dây ra cho nhẹ khi cài dây, mua thêm miếng đệm giống như trong hình của VnExpress đăng.

Mình thấy chị mình sử dụng cho chiếc Camry cũng OK.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Thắt dây an toàn rất có lợi

Hiện tại, tôi luôn thắt dây an toàn khi đi xe. Lúc đầu, tôi cũng có cảm giác khó chịu và vướng víu (không bị đau như bạn). Nhưng về sau đã thành thói quen, đến nay, nếu không thắt còn có cảm giác thiếu tự tin khi lái xe.

Bạn nên xem lại cách thắt dây của mình có bị chặt quá không (vị trí thắt và tư thế ngồi lái). Nếu đã thao tác đúng thì nên mua thêm miếng đệm vai để giảm đau.

Hãy thắt dây an toàn khi tham gia giao thông bạn nhé.
Thân.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Coi chừng bị tổn thương gân chóp xoay

Gởi các bạn,

Tôi có gặp vài người bạn và vài bệnh nhân (tạm gọi là như vậy) than bị đau vai khi thắt dây an toàn. Bạn cần xem lại xem dây có quá thắt vào mặt trước khớp vai gây ra tình trạng đè vào điểm bám của gân chóp xoay (các bạn có thể tìm trên mạng về gân chóp xoay) gây đau, khi bỏ dây ra sẽ bớt đau nhưng nếu tình trạng này kéo dài liên tục thì sẽ làm gân bị viêm gây đau dai dẳng.

Có 1 cách làm giảm tình trạng này là bạn có thể kéo dây hơi dài một chút và dùng một cái kẹp áo kẹp vào đầu dây ở phía trên cao để dây không bị rút lên phía trên và chèn ép vào vai. Điều này không ảnh hưởng đến an toàn vì khi bị giật mạnh dây vẫn giữ cho bạn không văng về phía trước.

Đừng nên bỏ dây an toàn vì rất nhiều công trình khoa học đã chứng minh sự hiệu quả của dây an toàn. Nước ngoài họ không bao giờ làm chuyện gì dư đâu.

Chúc các bạn lái xe an toàn và khỏe mạnh. Nếu đau vai dai dẳng thì nên đi khám bác sĩ chấn thương chỉnh hình, để lâu gây viêm gân lại khổ.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Xem lại vị trí dây an toàn và tư thế ngồi

Chào bạn !

Trước tiên bạn kéo đầu dây an toàn lên cao để giảm thiểu lực tác động của dây an toàn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tư thế ngồi lái của bạn. Nhiều người mới lái xe nên tư thế ngồi lái luôn có xu hướng "rướn" về phía trước, đôi khi lưng và vai không tựa vào ghế. Vì vậy vai bên trái sẽ chịu nhiều tác động của dây an toàn, đó là nguyên do làm vai bị mỏi.

Bạn nên điều chỉnh tư thế ngồi lái sao cho thật thoải mái, có độ nghiêng hợp lý, vai và lưng tựa sát vào ghế ngay cả khi thao tác lái. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy gò bó và mỏi vai khi đeo dây an toàn nữa.

Chúc bạn lái xe an toàn !

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Nét văn hoá khi tham gia giao thông

Không có ở đâu như ở Việt Nam là cứ phải trốn việc thắt dây an toàn khi lái xe ô tô. Nhà thiết kế lúc đầu cho hiện đèn báo - mặc kệ; bây giờ thì còi báo thì cho câm luôn bằng cách vòng dây ra sau và cắm vào công tắc để an toàn cho... ghế lái.

Với anh khi thắt dây an toàn không những không bị xô người khi phanh gấp mà còn luôn luôn được ôm người vào ghế có cảm giác gắn liền với chiếc xe của mình. Hơn nữa nó luôn nhắc nhở mình chú ý, đề phòng, không đi ẩu là giữ cho xe, giữ cho mình và hơn nữa là một nét văn hóa khi tham gia giao thông.

Hihihi! Không biết em là nam hay là nữ đây?

Em đi đường dài thắt dây không thấy đau thì đi đường ngắn cũng vậy thôi, có chăng là do "tư tưởng" bị bắt buộc, loại bỏ tư tưởng đối phó đi là xong. Trong khi đi thỉnh thoảng dịch ra chỗ khác một ít cho không tì vào một chỗ trên cơ thể, kéo phần bụng căng thêm để lỏng phần vai; ngồi ngay ngắn trên ghế lái, trong quá trình đi nếu tình huống đơn giản có thể thả lỏng tư thế ngồi, chân, tay. (em đọc bài cách cầm vô lăng cách đây 1 tháng).

Nếu em là phụ nữ thì kiểm tra lại xem "nội y" có phù hợp không, "bình sữa" có vấn đề gì không? Cứ yên tâm một điều là cái gì rồi cũng quen, hãy chịu khó thắt dây an toàn để thêm một nét văn hóa khi lái xe.

Chúc em chóng ổn.