Mình đang phân vân lựa chọn giữa 3 loại xe honda RSX, suzuki smash revo, yamaha sirius. Mình cần tư vấn

doducngoc
doducngoc
Trả lời 14 năm trước
Trong 3 chiếc này thì RSX 97cm3 như máy của bao chiếc Wave VN khác, Sirius 110.3cm3 (tương đương máy Jupiter), và Smash 109cm3. Thực tế máy Sirius và Smash chạy ngon tương đương nhau, máy khỏe và vọt. Máy RSX như máy Wave trước giờ, hơi lỳ máy. Cả 3 xe đều giải nhiệt động cơ bằng không khí, không có chiếc nào giải nhiệt bằng dung dịch cả. Mức tiêu thụ nhiên liệu cả 3 chiếc tương đương nhau dù phân khối khác nhau, khoảng 45-55km/lit xăng tùy cách bạn chạy. Về kiểu dáng, màu sắc thì Sirius và Smash nhìn dáng cân đối và hài hòa hơn, nước sơn đẹp, tem xe phù hợp. RSX dáng không cân đối bằng (đít teo, bụng bự) tem của RSX lòe loẹt như xe Trung hoa Anh hùng, kể cả nước sơn và ống pô xe nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy nó dại dại như hàng rẻ tiền. Độ bền 3 xe tương đương nhau. Về phụ tùng thay thế thì RSX nhiều phụ tùng nhất vì nó cũng dùng phụ tùng như mấy chiếc Wave trước giờ. Sirus của Yamaha hiện giờ cũng có nhiều phụ tùng thay thế rùi, không nhất thiết phải vô hãng mới có. Smash của Suzuki thì phụ tùng ít nhất, thông thường phải vào hãng mới có. Như vậy theo ý tui thì bạn nên chọn Sirius là tốt nhất.
Do Xuan Chien
Do Xuan Chien
Trả lời 12 năm trước

Minh cũng phân vân y như bạn, mọi người ai đã từng đi qua hay có kinh nghiệm quý báu chia sẻ giùm được không, mấy ngày nay lang thang trên mạng thấy khá nhiều cuộc chiến topic như thế này

Mình tính mua chiếc xe để đi trong nội thành Hà Nội, lúc đầu tính mua honda, sau nghe nhiều thông tin như cháy nổ, head làm giá .... thấy ghê ghê, tìm hiểu sang yamaha thì thấy kiểu dáng xe cũng đẹp, nhưng thấy bảo nhanh xuống giá hơn honda có lẽ vì thương hiệu thôi phải ko? đọc sơ sơ thấy yamaha dễ bốc hơn honda, liệu máy có bền không! (dịch vụ chắm sóc khách hàng của hai hãng ntn?)

Lại lang thang qua suzuki mình thấy thấy kiểu dáng của con smash cũng được nhưng phân vân về độ bền, hao xăng, đồ thay thế hình như hãng này đồ thay thế mắc và không đông đảo như hai hãng trên :(, mấy đứa bạn la suzuki thấp lắm có thật ko?

Tư vấn giùm mình đi,

Thật sự rất cần ý kiến của mọi người!