Hai mẫu xe sedan hạng B của Nhật Bản đang chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam

Với giá cả phải chăng cùng việc hoạt động bền bỉ với thời gian thì hai mẫu xe Toyota Vios và Nissan Sunny là hai mẫu sedan hang B đang rất được ưa chuộng trên thịt rường. Cùng tìm hiểu về hai dòng xe này nhé.

1. Toyota Vios

Vios đang là “ông vua phân khúc B”, được phân phối ở thị trường nước ta với 3 phiên bản: 1.5E (CVT), G (CVT) và TRD Sportivo.

Xe có kích thước tổng thể (dài x rông x cao) là 4410 mm x 1700 mm x 1475 mm , cùng với chiều dài cơ sở là 2550 mm, đi kèm bán kính vòng quay 5,4 m giúp di chuyển dễ dàng trên đường thành phố. Xe có một điểm yếu là khoảng sáng gầm xe thấp hơn các mẫu xe cùng phân khúc nên khả năng đia trên địa hình ngập nước hay gồ ghề sẽ ít đảm bảo hơn.

Xe được thiết kế không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người dùng. Nhưng lại kém tiện nghi hơn so với các dòng xe hang B khi chi có đầu CD 1 đãi, màn hình đơn sắc, AUX/USB, kết nối không dây Bluetooth.

Về động cơ, xe được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại là 140Nm tại 4200 vòng/phút, hệ dẩn động cầu trước kèm với hộp số CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp trên tùy từng phiên bản.

Hệ thống an toàn trên xe được trang bị ở mức đủ dùng: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện EBD, hộ trỡ phanh gấp BA, 2 túi khi cho hang ghế trước.

Vậy so với số tiền bỏ ra thì các trang bị tiện nghi, an toàn được đánh giá chưa thựa sự cân xứng. Nhưng Toyota Vios lại là một sự lựa chọn an toàn và phù hợp cho những khác hang thích “ăn chắc mặc bền”.

2. Nissan Sunny

Nissan Sunny được lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản ở nước ta: XL, XV và XV Premium.

Xe sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) là 4425 mm x 1695 mm x 1500 mm, chiều dài cơ sở là 2590 mm, cùng khoảng sáng gần xe 150 mm.

Về nội thất, hàng ghế ngồi, vô lăng đều được bọc da (trừ bản XL dùng ghế nỉ), ghế lái hay ghế phụ có thể chỉnh cơ. Tiện nghi của xe bao gồm: màn hình DVD, Radio, USB, AUX, thẻ nhớ micro SD, Bluetooth đàm thoại, hệ thống âm thanh 4 loa, cửa kính chỉnh điện. Ngoài ra ở phiên bản XV và XV Preminium còn có thêm kính chiếu hậu chống chói trong xe và cửa gió cho hàng ghế sau.

Chiếc xe dduowccj trang bị động cơ 4 xy- lanh, dung tích 1498 cc, snar sinh công suất cực đại là 97 mã lực ở 6000 vòng/ phút cùng với mô-men xoắn tối đa 134 Nm ở 4000 vòng/phút, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn của Sunny cũng khá đơn giản khi có: 2 túi khí, phanh ABS, hỗ trợ lực phanh điện tự EBD. Trên phiên bản XV thì có thêm camera lùi và hệ thống định vị GPS.

Với mức giá phải chăng, cùng thiết kế ấn tượng thì Nissan Sunny là một sự lựa chọn thích hợp cho những khách hàng ở độ tuổi trung niên.

Với thông tin về hai dòng xe sedan hạng B đang được ưa chuộng trên thị trường hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc.

Chưa có câu trả lời nào