Honda Urban EV: xe điện chất lượng cao

Tại triển lãm Frankfurt 2017, các giải pháp xanh như xe điện toàn phần hay hybrid là chủ đề chính của Honda. Bên cạnh chiếc CR-V Hybrid công nghệ phát triển mới và kế hoạch "tầm nhìn điện", dự kiến trong một khoảng thời gian ngắn nữa thôi, các dòng xe sẽ chuẩn sang xu hướng động cơ điện.

Đặc điểm nổi bật nhất của Urban EV là ý tưởng thiết kế của nó xuất phát từ những mẫu đã làm lên tên tuổi của Honda được ra mắt vào những năm cuối thế kỉ XX. Chúng có cùng một mẫu chung đó là các tỉ lệ thân xe tương đồng, cột C lớn, hatchback 3 cửa nhỏ gọn.

Với một ý tưởng tuyệt vời như vậy, Honda Urban EV vẫn toát lên vẻ "công nghệ" và hiện đại nhờ tông các đường nét thân xe phẳng kết hợp màu trắng, đơn giản. Theo các nhà sản xuất, Urban EV sở hữu thiết kế đơn giản, tinh vi nhưng lại có tính công nghệ cao.

Xe có lô-gô Honda tích hợp đèn LED xanh, đặt phía trước xe - với thiết kế này, trong tương lai đây sẽ là đặc điểm nhận diện mọi mẫu xe điện. Phía hai bên lô-gô này có trang bị một màn hình LED đơn sắc hiển thị những thông tin cần thiết, cho phép Urban EV giới thiệu sơ lược về bản thân, chia sẻ thông tin, cảnh báo với các tài xế khác. Các đèn pha của Urban EV cũng được trang bị công nghệ LED, hiệu quả, đơn giản.

Tổng giám đốc Honda cho biết, Urban EV không chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng, họ sẽ thương mại hóa sản phẩm này trong thời gian ngắn tới. Dự kiến, năm 2019 tới phiên bản đại trà của các mẫu xe đầu tiên sẽ xuất hiện trên thế giới.

Trước tình trạng công nghệ phát triển nhanh chóng và đảm bảo an toàn môi trường, động cơ xe sử dụng động cơ đốt trong được rất nhiều quốc gia hạn chế sử dụng. Tới đây, những sản phẩm như Honda Urban EV Concept sẽ có mặt trên thị trường rất nhiều để chuẩn bị cho sự thay đổi công nghệ này.

Chưa có câu trả lời nào