Cá nhân có thể lái xe từ Thái Lan vào Việt Nam?

Chào mọi người, mình có trường hợp này mong được tư vấn. Công ty mình có một nhân sự quốc tịch Hà Lan đang định cư ở Thái Lan và làm việc thường xuyên tại Đà Nẵng. Để tiện đi lại trong thành phố, bạn ấy muốn mang xe ôtô từ Thái Lan sang Việt Nam bằng đường bộ (tự lái xe).

Trong trường hợp này, cá nhân người bạn này hay công ty mình cần thực hiện những thủ tục gì để có thể lái xe từ Thái Lan sang Đà Nẵng làm việc thường xuyên nhiều lần?

chính mình theo cách như vậy?


Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Ở Thái ô tô rẻ bảo ông ý mua 1 con để ở bên sang VN mua thêm một con chạy chơi cho thuận cả 2 tay.Ông cha ta vẫn có câu "nhập gia tùy tục" mà.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Không thể chạy xe cá nhân từ Thái vào Việt Nam được vì xe ô tô của Thái Lan có tay lái nằm bên phải ngược với ở Việt Nam, hiện nước mình chỉ cho xe ôtô của Thái Lan vào với điều kiện đi theo đoàn và phải có xe của Việt Nam dẫn đường

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Thái Lan chạy xe tay lái nghịch so với 3 nước Đông Dương nên việc đó là không thể rồi. Cón nếu bạn của bạn muốn đi du lịch theo kiểu caravan thì phải xin giấy phép của của Tổng Cục du lịch, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công An của các nước định đi qua để họ tổ chức đón đoàn và cho moto mở đường mới đi được.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Anh là nước lái xe bên tay trái nhưng có khá nhiều xe từ Pháp, Ba Lan, Hà Lan, v.v... vào mà chẳng có vấn đề gì cả. Pháp là nước lái xe bên tay phải, nhưng nhiều xe từ Anh sang Pháp mà không có vấn đề gì cả. Tại sao tay lái thuận hay nghịch lại là một vấn đề ở Việt Nam ?

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Trước khi sản xuất ra họ đã nghiên cứu rất kỹ,thường thì tay lái thuận chỉ dành cho các nước châu Á,đông dân lại chậm phát triển,nếu có tông nhau thì lái xe sẽ tông trực diện và khó có thể thoát khỏi cái chết...thời điểm hiện tại việc xe quá cảnh vào Việt nam mới chỉ có 2 nước là Lào và Campuchia thôi,thời gian quá cảnh là 1 tháng,hết thời hạn thì qua bên kia hải quan nước bạn đóng dấu,nộp tiền rồi quay lại cứ thế mà đi.Còn mang xe Thái vào thì phải qua 5 cảng biển quốc tế,còn tùy thuộc vào xe mới hay xe cũ mà cách tính thuế khác nhau,nên bạn cứ nghĩ sẽ gấp đôi xe đồng nghiệp của bạn hiện tại,rất phức tạp,tốn thời gian nên lời khuyên tốt nhất là vào VN mua lại 1 chiếc Camry 2001 chỉ bằng tiền thuế xe kia thôi,nhưng lúc quay về thì alo tôi đảm bảo giữ giá...