Thủ tục va phương thức mua xe trả góp

Tôi muốn đăng ký mua xe Vios G trả góp thời hạn 3 năm mức trả trước 300 triệu màu xe xanh. Đã có hộ khẩu tại Quận Ba Đình nhưng nhà ở hiện tại là P101 Tập thể Xi măng Ngõ 2 Tây Sơn - Đống Đa Hà Nội (nhà tập thể cũ mua lại chưa sang tên đổi chủ). Hiện chồng công tác tại BTL Bộ đội Biên phòng và vợ làm việc tại Bệnh viện phụ sản trung ương có 2 con nhỏ. Kinh tế độc lập không phụ thuộc. Muốn mua xe và các bảo hiểm đi kèm cùng giấy tờ hoàn chỉnh. Nhưng muốn nhận giấy tờ gốc có nghĩa là mua theo dạng vay tiền và thế chấp xe hoặc nhà chứ không muốn ngân hàng giữ giấy tờ xe
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thủ tục giấy tờ cần thiết

Để mua xe trả góp, điều đầu tiên bạn phải xác định mục đích và cân đối tài chính, tránh trường hợp “vung tay quá trán”. Nhiều người có thu nhập không ổn định, khi có tiền ôm đi mua xe trả góp, hậu quả là đến hạn không có tiền góp phải chịu lãi suất phạt của ngân hàng rất cao.
Trường hợp mua xe trả góp theo diện cá nhân, bạn cần phải có những loại giấy tờ sau:
- Bản sao có công chứng của hộ khẩu, giấy CMND, giấy chứng nhận độc thân hoặc kết hôn.
- Chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản cá nhân. Cá nhân sở hữu tài sản có giá trị: nhà cửa, đất đai, các loại ô tô, máy móc, dây chuyền nhà máy, nhà xưởng,… Hợp đồng cho thuê xe, thuê nhà, cho thuê xưởng, giấy góp vốn, cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu.
- Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty. Giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Hóa đơn chi phí cá nhân các tháng gần nhất: điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn. Trong trường hợp cá nhân mua không đủ điều kiện, có thể nhờ người thân có khả năng thu nhập tốt làm giấy bảo lãnh cho ngân hàng thẩm định. Đơn xin vay vốn Ngân hàng và phương án trả lãi (theo mẫu của ngân hàng).
Sau khi cung cấp đủ các loại giấy tờ cần thiết, ngân hàng hoặc công ty cho thuê tài chính sẽ tài trợ tối đa 75% giá trị tài sản thế chấp. Thời hạn vay tối đa là 5 năm, lãi suất theo thời giá nhưng sẽ được trừ lùi sau từng tháng. Ngoài ra bạn còn phải chịu một số loại phí bao gồm: phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khoản, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe 1,5% trị giá xe trong thời gian vay.
Nếu bạn vay của công ty cho thuê tài chính, mức tài trợ, lãi suất và thời hạn cũng tương tự ngân hàng nhưng có một điều khác là công ty cho thuê tài chính sẽ đứng tên chủ xe, sau khi khách hàng trả hết nợ, công ty sẽ sang tên đổi chủ lại cho khách.
Để mua xe trả góp, đầu tiên bạn phải xác định mục đích và cân đối tài chính, tránh trường hợp “vung tay quá trán”

Quy trình mua xe trả góp

Nhân viên tín dụng sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và sẽ đến tận nhà để thẩm định và lấy giấy tờ. Tiếp theo, ngân hàng giao giấy tài trợ tín dụng và hồ sơ xe, khách hàng đóng tiền cho công ty bán xe và làm các thủ tục đăng ký xe. Khi xe đã có biển số, khách hàng lên ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, đóng phí hành chính và giấy nhận nợ của ngân hàng.
Khi ngân hàng thanh toán cho bên bán, khách hàng mang chứng minh nhân dân và giấy giới thiệu lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe và giấy tờ xe theo đúng quy định của pháp luật. Khi có giấy đăng ký xe, ngân hàng sẽ đi đăng ký và sao y cho khách hàng một bản để sử dụng.
Trường hợp khách mua qua công ty cho thuê tài chính thì khách hàng đóng tiền xe tại công ty cho thuê tài chính. Chi phí đăng ký xe khách hàng phải chịu, biên bản bàn giao xe 3 bên cùng ký để công ty cho thuê tài chính giải ngân cho hãng xe.
Mua xe trả góp là cách nhanh chóng nhất để sở hữu một chiếc xe mơ ước mà không cần phải chờ đến lúc dồn đủ tiền
Trước khi mua xe trả góp, người mua cần tính toán thật kỹ số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp; khi làm hợp đồng phải yêu cầu ghi rõ mức lãi suất, cơ sở tính, không nên ký hợp đồng nếu chưa rõ. Mua trả góp với lãi suất nào cũng là một hình thức vay tiền để tiêu dùng nên có những tính toán cẩn trọng để không gặp rủi ro về tài chính khi sẽ phải trả lãi suất cho khoản tiền vay đó và cả phí dịch vụ mua hàng trả góp.