Bơm lốp quá áp suất ghi trên cánh cửa có sao không?

Em đi con Carens, quy định áp suất tối đa ghi trên cánh cửa là 32Psi = 2,2 kg/cm2. Trong khi đó lốp xe quy định áp suất tối đa của lốp là 51Psi = 3,5 kg/cm2.

Em bơm theo qui định của xe thì cảm giác lốp non, chạy hao xăng và có thể nhìn thấy lốp thiếu hơi bằng mắt nên em thường bơm khoảng 2,5 kg - 2,6 kg.

Trong khoảng này xe chạy ngọt hơn và không có cảm giác bị xóc. Xin hỏi các bác làm như vậy có đúng không và có đảm bảo an toàn cho xe không? Áp suất tối đa có thể bơm cho xe của em là bao nhiêu? Xin cảm ơn các bác!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nên bơm đúng quy định

Bạn nên bơm lốp theo đúng quy định của nhà sản xuất nếu lốp xe của bạn đúng chủng loại ghi ở nhãn trên cánh cửa xe.Lốp xe nên bơm đúng theo áp suất quy định của nhà sản xuất đối với từng lốp (trước, sau) Bơm lốp căng hơn có thể chạy tiết kiệm xăng hơn, nhưng không an toàn khi thắng xe, vì ma sát thấp hơn nên khoản đường khi thắng xe dài hơn. Ngoài ra, khi chạy xe đường dài, ma sát mặt đường gây nóng lốp xe và làm cho áp suất lốp tăng lên hơn.

Tuy nhiên nên lưu ý là đồng hồ đo áp suất lốp của các tiệm ven đường, thậm chí gara đều không chính xác do họ dùng đồng hồ loại rẻ tiền và thợ không bảo quản giữ gìn tốt. Thường mấy cái đồng hồ đó để không nó đã chỉ khoảng 0,5kg/cm2 rồi nên nếu đo theo đồng hồ là 2,2kg/cm2 thực tế có lẽ chỉ được 1,8kg/cm2 thôi. Nếu có thể tốt nhất là mua một cái đồng hồ loại tốt để trong xe để kiểm tra. Các xe du lịch 7 chỗ trở xuống thường quy định áp suất lốp khoảng 2,2 -2,3kg/cm2. Nhìn lốp xe bơm đúng chuẩn có thể cảm giác hơi non nhưng nhà sản xuất đã tính toán để có độ êm dịu tương ứng với kết cấu xe, chúng ta nên tuân thủ. Áp suất tối đa có thể bơm cho xe chính là áp suất ghi trên thân lốp: 3,5kg/cm2.

Michelin Đào Tấn - Michelin Ngọc Khánh
Michelin Đào Tấn - Michelin Ngọc Khánh
Trả lời 11 năm trước

Nên bơm đúng theo tiêu chuân của xe bạn nhé.

Áp suất lốp chuẩn sẽ làm giảm nguy cơ mất kiểm soát xe. Nó cũng giúp bảo vệ lốp không bị ăn mòn sớm và những tổn thất không phục hồi được đối với kết cấu bên trong. Áp suất lốp có thể giảm do các lỗ nhỏ, khí sẽ thoát ra ngoài tự nhiên thông qua các thành phần của lốp hoặc thậm chí từ sự giảm nhiệt độ môi trường. Quan trọng là kiểm tra chúng một lần một tháng, bởi vì:

  • Áp suất thấp sẽ làm gia tăng nguy cơ tổn hại đến lốp xe
  • Áp suất vượt quá 20% có thể làm giảm tuổi thọ lốp xe xuống khoảng 10,000 km
  • Áp suất chuẩn cho lốp thậm chí còn có thể tiết kiệm nhiên liệu

Khuyến nghị về áp suất lốp có thể tìm thấy:

  • Trong sách Hướng dẫn sử dụng xe
  • Trên nhãn dán cửa bên cạnh ghế lái xe
  • Trong ngăn kéo chứa đồ bên cạnh ghế người lái xe
  • Bên trong nắp nhiên liệu

Nhưng không có trên lốp. Áp suất bơm được thể hiện trên mặt bên của lốp là áp suất bơm tối đa.

Kiểm tra áp suất lốp, bao gồm cả lốp dự phòng, hàng tháng và trước mỗi chuyến đi dài, tốt nhất là khi lốp nguội. Nếu chúng nóng, bạn nên tiếp thêm 4-5 psi (0.3 bar) vào áp suất theo như nhà sản xuất xe khuyến nghị.

Chi tiết: http://www.vatgia.com/hoidap/3947/343673/bom-va-kiem-tra-ap-suat-lop-nhu-nao-cho-dung.html