Toyota Venza hay Mercedes GLK?

Vì gia đình tôi không chịu được mùi của xe taxi nên đã quyết định mua xe để gia đinh đi cho chủ động và đặc biệt không mùi lạ. Vậy cần nhờ mọi người tư vấn giúp nên mua xe gì với tầm giá 800 triệu-1,4 tỷ (Bùi Nhật Linh).

Yêu cầu sử dụng xe của tôi không cao, chỉ là đi lên nội ngoại chơi các ngày cuối tuần thôi, còn bình thường làm việc ở nhà rồi.

Nên chọn Venza hay Mer GLK đây ạ? Trận trọng cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Xin đừng ai và đừng bao giờ so sánh Toyota với Mercedez vì chúng khác nhau hoàn toàn về thương hiệu và đẳng cấp. Mer là xe sang chỉ so với AUDI hay BMW, còn Toyota là xe hạng trung ngồi chiếu dưới rồi, nếu kinh tế dư giả thì mua GLK,còn chưa đủ thì bác nên mua Venza vì nuôi xe đức tốn lắm. Mỗi tháng chạy 3000km bác phải chi cho GLK khoảng 120tr mỗi năm bao gồm xăng,dầu,bảo dưỡng..., chưa tính mất cắp,va quệt. Còn Venza thì tốn ít hơn rất nhiều. Bác bỏ 1.4tỷ mua xe thì thừa sức cố lên 1.8tỷ để mua GLK nhưng quan trọng là quan điểm chi tiền của bác cho chuyện xe cộ như thế nào thì mua xe thế ấy.

Bất cứ ai đã đi xe đức thì sẽ không bao giờ muốn quay trở lại với Toyota nữa vì đó là sự cảm nhận khi ngồi sau tay lái là một sự khác biệt.tôi đang sở hữu 2 xe BMW mỗi con trên 3 tỷ, cách đây 5 tháng em trai tôi vào cua ở tốc độ 80 km/h lao xuống vực vài chục mét, 4 tỷ nát bét nhè thành đống sắt vụn.

Còn người chui ra khỏi xe về nhà ngủ tiếp, nếu đó là xe TOYOTA thì sao nhỉ, tò te tí là chắc chắn, lúc ấy có bỏ 10tỷ thì cũng không giữ được mạng nữa rồi. Tôi khuyên bác chọn xe Đức mặc dù chi phí hàng tháng cao hơn nhiều nhưng đổi lại bác sẽ thoải mái hơn và yên tâm về độ an toàn hơn so với xe TOYOTA.

Chúc bác có lựa chọn tốt nhất.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Nói thẳng luôn cho bạn là 2 con này đi đều ko ăn thua, Venza nhìn chẳng ra xe đàn ông cũng chẳng rõ xe dành cho phái yếu.

Thứ 2 không gian tương đối rộng nhưng giảm xóc ko tốt đi đường xa biết mặt nhau ngay, còn về GLK tôi chưa có nhiều cơ hội lái thử nhưng nghe ý kiến các anh em đều thấy kêu ca là hơi trật trội xo với xe 5 chỗ, hơn nữa ngoại thất nói thật là ko xứng tầm với thương hiệu, xấu tệ...

Bạn nên tham khảo SantaFe 2011, rất rộng rãi thoải mái, vỏ dày, chống ồn tốt, gầm cao đi xa rất tiện lợi, kiểu dáng nam tính nói chung khá ổn.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

2 chiếc này tính năng hoàn toàn khác nhau nên khg thể nói con nào hơn con nào . Nó tuỳ thuộc vào mục tiêu của người sd.

Nếu đi đường địa hình, dốc, lầy thì Venza khg thể so. Ngoài ra các tính năng an toàn thì GLK vẫn hơn tỉ như hệ thống presafe hoặc độ cứng chassis thì xe Nhật nói chung vẫn yếu hơn xe Đức.

Tuy nhiên xe Nhật thường trang bị giảm xóc mềm nên di chuyển ở đường gồ ghề ở tốc độ giới hạn như VN thì bạn sẽ thấy Venza êm ái hơn xe GLK. Động cơ Nhật lại dễ tiếp thu nhiên liệu xấu hơn, đi tỉnh kẹt lắm thì vẫn có thể xài tạm A91.

Còn xe Đức thì khả năng nằm đường cao trong trường hợp này. Điều tôi không thích Venza ở chổ nhựa trong xe nhìn rất chán, GLK toát ra vẽ sang trọng hơn.
Bạn Linh nên cân nhắc kỹ các yếu tố này